10 sinh vật truyền thuyết khiếp sợ nhất

10 sinh vật đáng sợ và kỳ lạ này có thể chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng con người, và chúng chưa hề xuất hiện trên trái đất. Tuy vậy, sự nghịch lý vẫn tồn tại theo năm tháng, thậm chí còn được thêm thắt theo sự phóng đại của nhiều người để trở thành những sinh vật gây sợ hãi nhất hành tinh.



Chúng cũng là chủ đề cho các tác phẩm văn học, điện ảnh, phim tài liệu và thậm chí cả bài hát. Nào chúng ta cùng điểm danh các sinh vật thường xuất hiện trong những cơn ác mộng của con người.

1. Quỷ Dover (Dover Demon)

Sinh vật này được cho rằng đã xuất hiện 3 lần khác nhau tại thị trấn Dover, Massachusetts, nước Mỹ vào các ngày 21 và 22 tháng 4 năm 1977. Sự xuất hiện của nó đã gây xôn xao dư luận với lời phỏng đoán đó là người hành tinh hoặc một sinh vật của phòng thí nghiệm lai tạo con người và những sinh vật ngoài trái đất. Dover Demon được mô tả có cái đầu lớn hình trái dưa hấu, đôi mắt màu cam sáng rực và cánh tay dài và gầy với các ngón thanh mảnh. Theo các nhân chứng kể lại, nó không có lông, sớ thịt rắn chắc và da nhám màu nâu nhạt, nó cũng được mô tả là không có tay, mắt, mũi, miệng. Cao khoảng 9 tấc có giọng nói rít như chim ưng và khò khè như rắn.


2. Quái vật Jersey

Câu chuyện về con quái vật này xuất phát từ Barrens Pine miền Nam Jersey bắt đầu từ những năm 1800 và cứ thế lan truyền cho đến bây giờ. Loài sinh vật này được mô tả như một loài động vật có thể bay được với đôi cánh như dơi, chân có móng guốc và một cái đầu như ngựa. Truyền thuyết này bắt nguồn từ câu chuyện “Mẹ Leeds”, một phù thủy trong vùng đã sinh ra đứa con thứ 13, đứa bé này lập tức biến thành một sinh vật ma quái bay đi khắp nơi trong vùng. Quái vật Jersey cũng được cho là nguyên nhân của các những cái chết của các chủ nông trại với nhiều vết chân đặc trưng và âm thanh kỳ lạ được ghi nhận. Những năm đầu 1900, rất nhiều nhân chứng tại Jersey và các cùng lân cận tuyên bố là họ đã từng nhìn thấy con quái vật hoặc dấu chân của nó.


3. Những quái vật vùng Flatwood

Người ta đồn rằng những con quái vật vùng Flatwood có thể là người ngoài trái đất, vì đã từng có những thông tin về một chiếc UFO lơ lửng trên mặt đất tại thị trấn Flatwood, Baxton County, Tây Virginia vào ngày 12 tháng 9 năm 1952. Theo các nhân chứng thuật lại, quái vật này cao ít nhất 3 mét, khuôn mặt phát ra ánh sáng màu đỏ (có thể chỉ là mũ phi hành gia) và thân hình màu xanh lá cây. Đầu của nó có hình quả tim hay trái trám và không có đôi mắt giống mắt người. Một số người nói rằng sinh vật kỳ lạ này có trang phục giống như bộ váy màu đen, các báo cáo cũng ghi nhận quái vật dường như không có tay hoặc rất ngắn với ngón dài như vuốt.


4. Người cú

Năm 1976 tại Mawnan, Cornwall. Nếu bạn có mặt tại đây vào thời điểm đó, thì chắc chắn sẽ bị ám ảnh bởi một sinh vật được đặt tên là Người Cú (Owlman). Phát hiện đầu tiên diễn ra vào ngày 17 tháng 4, năm 1976, một sinh vật kỳ lạ được trông thấy đang lơ lửng trê tháp chuông nhà thờ Mawnan. Lạ lùng thay, tất cả những báo cáo sau đó sự hiện diện của sinh vật này đều xảy ra xung quanh khu vực nhà thờ. Các nhân chứng kể lại rằng nó có kích thước cỡ như con người, tai nhọn, mắt đỏ và vuốt màu đen. Sinh vật này có vẻ giống như một quái vật huyền thoại khác đó là Mothman, được báo cáo nhìn thấy tại Pleasant, Tây Virginia từ 15/11/1966 đến 15/12/1967. Cả hai được nghi ngờ là một sinh vật đến từ ngoài trái đất.

Tượng người cú theo mô tả

Tượng Mothman

5. Người thằn lằn (The Lizard Man)

Người thằn lằn là sinh vật đáng sợ nhất, xứng để đứng đầu trong danh sách này. Nó được cho rằng sinh sống xung quanh vùng đầm lầy khu vực Lee County, Nam California. Báo cáo đầu tiên được ghi nhận vào ngày 29 tháng 6 năm 1988 và gần đây nhất là vào tháng 2/2008, sinh vật này được mô tả có chiều cao khoảng hơn 2 mét có hai chân và thân hình vạm vỡ. Da nó có lớp vảy như cá màu xanh lá cây và đôi mắt rực lửa. Các báo cáo cũng mô tả chi tiết Người thằn lằn có bàn chân và tay chỉ có 3 ngón, giữa các ngón có màng dường như là để nó có thể bám vào các bức tường hoặc treo trên trần nhà. Các bằng chứng thiệt hại để lại cho thấy nó có sức mạnh ghê gớm với khả năng quăng quật cả một chiếc xe hơi.


6. Bunyip

Đới với cư dân sống và lớn lên tại Úc, Bunyip là mà sinh vật hay thường được nhắc đến. Đó là một nhân vật thần thoại của thổ dân Úc, thường sinh sống trong các đầm lầy, suối, lòng sông và các hồ nước. Nó được mô tả như một con sao biển khổng lồ trên cạn. Những bài báo thế kỷ 19 thuật lại sinh vật này như sau: khuôn mặt như chó, lông đen, đuôi ngựa, có ngà giống hải mã hoặc có mỏ như vịt…

Một tờ báo Úc mô tả nó đầu tiên vào năm vào năm 1845:

“Bunyip có đặc điểm của cả cá sấu và chim, đầu như chim đà điểu hoang mạc, mỏ dài có có răng cưa hai bên như xương cá đuối. Cơ thể nó là một phần của cá sấu, với chân sau mạnh mẻ, chân trước dài hơn nhưng vẫn có sức mạnh đáng kể, được trang bị các móng vuốt dài. Nó thường giết chết con mồi bằng cách xiết chết bằng chân trước, khi bơi trông như ếch, đi bằng hai chân khi đi trên bờ có chiều cao khoảng 3 đến 4 mét”


7. Sigbin

Sigbin là sinh vật huyền thoại đến từ Philippines, thường ẩn mình trong đêm tối, và sẽ hút máu con người qua bóng của họ. Sigbin được người ta đồn đãi rằng thường đi ngược, đầu thấp hơn hai chân sau. Nó rất lợi hại trong thuật tàng hình và con người thường là nạn nhân của nó. Bề ngoài của sinh vật kỳ lạ này giống như con dê không sừng, hai tai cực lớn có thể vỗ như hai cánh, đuôi nó cực kỳ linh động có thể ra đòn như ngọn roi. Sigbin bốc mùi rất kinh tởm, đôi khi bò ngang như cua và thích ăn thịt trẻ em. Năm 2005, các nhà khoa học phát hiện được một con “mèo cáo” có hai chân sau dài hơn chân trước, hình dáng ghê sợ giống như mô tả về quái vật Sigbin. Cho đến nay vẫn chưa có chứng minh xác đáng về sự tồn tại của sinh vật này trên trái đất.

Hình vẽ của rcmtrue.deviantart.com

8. Quái vật đảo Canvey

“Quái vật đảo Canvey” được đặt tên cho một sinh vật kỳ quái khi xác nó được trôi dạt vào bờ biển đảo Canvey, nước Anh vào tháng 11 năm 1954. Một con thứ hai cũng được phát hiện còn nguyên vẹn vào tháng 8/1955. Mẫu đầu tiên được phát hiện 1954 có chiều dài 76cm, da dày màu nâu đỏ, mắt lồi và có mang. Không có hai chân trước, hai chân sau của nó được mô tả có 5 móng giống kiểu móng ngựa với hình vòm lõm, có vẻ như phù hợp với loài động vật hai chân. Sau khi được một nhà động vật xem xét và cho rằng không có mối nguy hiểm, nó được hỏa táng.

Mẫu thứ hai được phát hiện vào năm 1955 cũng có hình dáng tương tự như trước đó, tuy nhiên dài đến 120cm và nặng khoảng 11.3kg, các bộ phận như mắt, mũi, và răng còn nguyên vẹn để nghiên cứu, tuy nhiên không có lời kết luận nào được đưa ra.


9. Pop Lick Monster

Sinh vật này được đặt tên theo Đức Giáo hoàng Lick Creek, nó có bề ngoài khá kỳ quặc với hình thể quái thai của một người lai dê. Quái vật này rất mạnh mẻ với lớp lông phủ ngoài hai chân dê, mặt trắng bệt làm nổi bật chiếc mũi khoằm và đôi mắt to. Nó có hai sừng ngắn sắc nhọn nhô ra từ trán, khuất sau đám lông dài có màu như lông ở chân. Có rất nhiều đồn đãi khác nhau về nó, một số nguồn cho biết nó thường dùng âm thanh hút hồn của mình để dụ khách bộ hành đi vào các cây cầu vượt của xe lửa và bị cán chết, hoặc một số báo cáo khác cho biết nó tấn công con người bằng cách nhảy xuống trên nóc toa xe lửa và giết người đẫm máu bằng rìu.



Cầu vượt xe lửa, nơi được cho là Pop Lick Monster hay xuất hiện

10. Người dê (Goatman)

Cũng tương tự quái vật trên, đây cũng là sinh vật lai nữa người nữa dê, giống á thần satyrs được mô tả trong truyện thần thoại Hy Lạp. Tuy nhiên rất nhiều cho rằng đây không phải là một nhân vật tưởng tượng trong truyền thuyết, nó hoàn toàn là một sinh vật sống không thể đùa được. Những báo cáo chính thức đầu tiên được ghi nhận vào năm 1957, theo các nhân chứng họ nhìn thấy một quái vật lông lá, có sừng dê ở các khu vực Forestville và Upper Marlboro thuộc quận Prince George. Một làn sóng phát hiện sinh vật này liên tục, đỉnh điểm là mùa hè năm 1962 khi Người dê bị buộc tội đã giết không dưới 14 người, trong đó có hai trẻ em khi đi ngang khu vực được đồn rằng là hang của nó, những người sống sót cho biết nó tấn công họ bằng một thứ giống rìu và phát ra âm thanh khủng khiếp, tự nhận mình là quỷ.

Xem thêm truyền thuyết về Goat Man


Nguồn: mystown.com

Bí ẩn rùng rợn