Cận cảnh Anaconda, loài trăn khủng nhất hành tinh



Anaconda là loài trăn khổng lồ có thể được xem là lớn nhất hành tinh, chúng được thường được tìm thấy ở lưu vực sông Amazon (Nam Mỹ). Anaconda gồm các loài màu xanh, màu vàng, đốm trắng đen và rắn khổng lồ Bolivia.. Chúng sống dưới nước,



Món ăn ưa thích của loài trăn này là cá sấu và các loài động vật lớn khác nhau


Franco Banfi, một nhà nhiếp ảnh Thụy Sĩ đã liều mạng tiếp cận loài trăn khổng lồ tại một dòng sông trong một chuyến du khảo mạo hiểm tại Brazil. Các bức ảnh của anh cho chúng ta tận mắt quan sát cuộc sống của loài trăn Anaconda trong môi turờng tự nhiên.







Theo Wiki – Các nghiên cứu cho rằng từ “anaconda” bắt nguồn từ phương ngữ bản địa. Nhiều lý thuyết cho thấy nó bắt nguồn từ chữ “henakanday” trong thổ ngữ Sinhal của Sri Lanka có nghĩa “rắn thần sấm”. Giả thuyết khác cho rằng nó bắt nguồn từ chữ “anaikondran” trong ngôn ngữ Tamil có nghĩa “Sát Tượng”(Giết cả voi). Những người Tây Ban Nha đi khai phá Nam Mỹ còn gọi rắn khổng lồ là “matatoro” – Sát Ngưu(Giết cả bò). Những cái tên đó đã cho thấy phần nào về kích thước cũng như tính cách của loài trăn khổng lồ.

Một con trăn Anaconda được bắt tại Brazil

Hình minh họa so sánh độ lớn của hai sinh vật được xem là ác thú của các con sông

Có thể nói hiện nay không một loài rắn nào có thể giành lấy “ngai vua” từ loài anaconda. Trong số bốn loại rắn khổng lồ nói trên, loại màu xanh có kích thước lớn nhất, con trưởng thành có thể dài tới 9 m và nặng 550 kg. Kích thước ngoại cỡ của chúng chỉ có thể thua kém một chút so với người “anh em” trong các loài bò sát, đó là giống trăn gấm châu Á. Loại trăn này có chiều dài lớn nhất trong các sinh vật họ rắn, con trưởng thành có thể lên tới gần 10 m.
Nguồn: chapcathegioi.com

Bí ẩn rùng rợn