Bạn có biết: Dollfie?



Ball-jointed doll (viết tắt BJD hoặc ABJD) là loại búp bê có khớp nối cầu ở các nơi xoay chuyển trên cơ thể. Đây là những con búp bê bằng nhựa tổng hợp polyurethane, nhựa cứng, dày đặc, và các bộ phận có thể tháo rời và lắp ráp và có độ đàn hồi cao. Chúng chủ yếu là sản xuất tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Các phong cách BJD đã được mô tả bị chịu ảnh hưởng của anime (các nhân vật phim hoạt hình Nhật bản).



Chúng thường có kích thước từ khoảng 60 cm (24 in) cho những con búp bê lớn và 40 cm (16 in) cho búp bê mini , và 10 cm (4 in) với loại nhỏ nhất gọi là BJDs. BJDs là chủ yếu dành cho các nhà sưu tập người lớn và có thể thay đổi hình dáng theo sở thích cá nhân. Việc tùy chỉnh được thực hiện dễ dàng bằng cách vẽ thêm, thay đổi mắt và tóc giả, và vv.

Thị trường BJD bắt đầu với dòng Volks của Super Dollfie vào năm 1999. SuperDollfie và Dollfie được đăng ký thương hiệu nhưng đôi khi được sử dụng một cách lầm lẫn như là thuật ngữ chung để chỉ tất cả của nhà sản xuất BJDs châu Á phụ kiện để học sinh nữ Nhật Bản.

Dollfie Dream













































Nguồn: chapcathegioi.com

Bí ẩn rùng rợn