Huyền Thoại Dana Sue Gray (hay The Pampered Killer, The Unusual Serial Female Kiler, Kẻ Sát Nhân Âu Yếm, Kẻ Sát Nhân Phụ Nữ Bất Thường )


Khác với các vụ bắt cóc, hãm hiếp và giết người hàng loạt trước kia, lần này, hung thủ chỉ để mắt tới các cụ già, đặc biệt các cụ già sống độc thân. Đầu năm 1995, phiên toà lại được mở ra nhưng vẫn không thể kết tội Gray. Mãi cho tới 16/10/1998, sau rất nhiều bằng chứng thu thập thêm cùng những lời lẽ của các công tố viên, Gray đã bị buộc tội giết 3 người và nhận mức án tử hình. Tuy nhiên, luật sư đã cố gắng bào chữa và mức án được rút xuống chung thân nhưng không được đoái hạn. Cho tới nay, ả vẫn đang ở trong nhà tù dành cho nữ giới ở Chowchilla.

Dorinda Hawkins, 57 tuổi, từng làm việc bán thời gian ở một cửa hàng đồ cổ và bán khung tranh có tên The Main nằm trên đường Trading Post ở gần hồ Elsinore, California. Đó là vào ngày thứ 10 của tháng Ba năm 1994. Đầu giờ chiều, một người phụ nữ tóc vàng khoảng tầm ngoài 30 tuổi, cao khoảng 1m58, tiến vào cửa hàng và ngó nghiêng xung quanh. Điều này không có gì lạ bởi hầu hết mọi khách hàng đều biểu hiện thái độ như vậy. 

Trên thực tế, chẳng mấy khi những cửa hàng đồ cổ trở thành mục tiêu cho những vụ trộm cắp. Bởi lẽ vậy, Dorinda luôn cảm thấy an toàn. Bà chẳng bao giờ tỏ ra nghi ngờ bất cứ chuyện gì.Với kinh nghiệm bán hàng, Dorinda dễ dàng nhận ra được đâu là một khách hàng có tiềm năng khi họ đi quanh và kiểm tra kỹ càng những món đồ cổ. Bà không mảy may để ý đến việc người phụ nữ kia đang cố gắng đảm bảo rằng không có ai ở xung quanh. Ngay cả khi người khách này yêu cầu được ở một mình, Dorina cũng chẳng thèm nghi ngờ. 

Trên thực tế, bà sẵn lòng mời vị khách đi sâu vào không gian phía sau cửa hàng, nơi người chủ đang làm khung tranh. Dorinda nhiệt tình giới thiệu một vài hàng mẫu cho tới khi cảm thấy có thứ gì đó đang bóp chẹt cổ họng mình. Giật mình với điều đó, bà quay lại và nhìn thấy người khách đang dùng một sợi dây thừng màu vàng tìm cách thắt cổ mình.Sợi dây có nhiều mấu khiến bà cảm thấy khó thở rất nhanh. Còn người phụ nữ tóc vàng kia thay đổi thái độ đến kinh ngạc. "Đôi mắt sắc cạnh, đầy vẻ máu lạnh", Dorina kể lại.

Dorinda vùng vẫy tìm cách thở, kéo sợi dây thừng ra và hỏi người phụ nữ kia đang làm trò gì vậy. Người khách đó dường như biết rất rõ phải làm thế nào để hạ gục đối phương một cách nhanh nhất. Ả vật Dorinda khuỵ xuống để dễ bề siết chặt cổ hơn, dùng hết sức bình sinh để ghì chặt sợi dây thừng hơn nữa. Người phụ nữ đó rất khoẻ, nhưng Dorinda vùng vẫy quyết liệt vì sự sống và bà không ngừng cậu nguyện có ai đó đi vào cửa hàng khiến kẻ thủ ác mất tập trung.

Dorinda nháo nhác tìm vật dụng có thể sử dụng, sau đó đá người phụ nữ kia và cố gắng thoát khỏi sợi dây thừng. Nhưng vị khách máu lạnh biết rõ mình phải làm gì với sức khoẻ của mình. Bằng cách sử dụng cả trọng lượng cơ thể mình, ả siết mạnh hơn nữa cho đến khi Dorinda mất đi trạng thái tỉnh táo. Và sau một hồi vùng vẫy, Dorinda cũng cảm thấy mình không còn nói nên lời nữa.

Tuy nhiên, Dorinda không dễ dàng bỏ cuộc. Bà kéo lê trên sàn, cố gắng với lấy vũ khí, bất cứ thứ gì để có thể đánh người đàn bà kia. Sợi dây thừng ngày càng siết chặt, bà mất dần khả năng kiểm soát, tạo cơ hội cho kẻ thủ ác lấy lại vị trí lợi thế. Không chịu buông xuôi, Dorinda lại tiếp tục đấu tranh giành giật sự sống. Khi Dorinda cố gắng kêu gọi sự giúp đỡ vì biết chắc cửa hàng kế bên có người, hung thủ lại siết dây chặt hơn nữa. Người phụ nữ kia lạnh lùng nói ả không phải ở tới đây để đánh cướp cửa hiệu mà là để giết người.

Cứ mỗi khi có cơ hội, Dorinda lại cố gắng nói yếu ớt rằng mình còn con cái và không muốn chết. Thế nhưng, ngay chính bà cũng cảm nhận được cuộc sống đang dần trôi qua, vẫy vùng trong sự bất lực và loáng thoáng nghe được hung thủ nói rằng hãy thư giãn đi. Dorinda dần biết mình đang rơi vào trạng thái hôn mê và hít một hơi thật sâu trước khi không còn biết gì nữa.

Theo một tờ báo cho biết, Dorinda nằm trên sàn khoảng 40 phút, cho đến khi một cú điện thoại đổ chuông khiến bà tỉnh lại. Cố gắng bò dậy, bà gọi sự giúp đỡ và được chuyển tới bệnh viện, nơi Dorinda được chữa trị vết thương ở đầu và cổ. Thật kì diệu, sau một cuộc tấn công kéo dài như vậy, nhưng Dorinda vẫn có thể thoát khỏi lưỡi hái của tử thần.

Theo như báo cáo của phía cơ quan điều tra, cửa hàng đồ cổ không mất mát gì nhiều ngoại trừ 25 USD ở quầy thu ngân. Đoạn dây thừng dài 1m8 dùng để siết cổ Dorinda được tìm thấy ngay tại hiện trường. Sau khi trấn tĩnh, Dorinda đã miêu tả lại hung thủ cho cảnh sát tiến hành vẽ phác thảo."Tôi không nghĩ mụ ta khoẻ hơn tôi", Dorinda trả lời phỏng vấn 1 tờ báo địa phương. "Nhưng ả từng làm những việc kiểu này trước đó rồi nên rất kinh nghiệm".

Dorinda Hawkins là nạn nhân duy nhất may mắn sống sót. Cảnh sát khẳng định rằng, người phụ nữ kia không chỉ tấn công Dorinda mà ả đã giết vài người khác trước đó, tất cả đều là phái yếu và thường không có khả năng chống trả.

Hôm đó vào khoảng 9h sáng, khi người hàng xóm ở Continental Drive, hồ Canyon thông báo rằng Norma sống quá tách biệt với xung quanh. Braidill, Howard, Smith và gia đình Williams cũng công nhận điều đó. Braidhill nói rằng Alice là bạn thân nhất của Norma. Trên thực tế, người đàn bà 87 tuổi trên đã không được nhìn thấy từ vài ngày trước và Alice đã quyết định đi kiểm tra. Bà tới gõ cửa nhưng không có ai trả lời. Đứng nghe ngóng vài phút nhưng Alice chẳng thấy bất cứ động tĩnh gì dù là nhỏ nhất. Điều đó khiến bà cảm thấy bối rối.

Cũng giống như những người cao tuổi khác, Norma rất dễ ngã khi đi lại hay bị một cơn đột quị cho dù sức khoẻ bà rất tốt. Alice lo lắng đập cửa lớn hơn và lần này cánh cửa tự động mở ra. Norma đã không khoá chúng. Alice tiến vào, nháo nhác đi quanh tầng một, gọi tên Norma. Nhưng bà lại chẳng nhận được lại bất cứ hồi âm gì. Điều này khiến người hàng xóm ở hồ Canyon cảm thấy ớn lạnh. Alice tiếp tục đi lên tầng 2 để tìm kiếm người bạn già thân nhất của mình.

Lên tới nơi, căn phòng lụp xụp hiện ra trước mắt, Alice nhìn thấy một người đàn bà lớn tuổi nằm ngủ trên chiếc ghế với một tấm chăn mỏng đắp từ đùi xuống. Nhưng dường như người đó nằm bất động cho dù Alice gọi một vài câu. Bà tiến lại gần. Norma không ngủ mà đã chết, và người đàn bà này đã bị giết. Trên cổ và ngực có nhiều vết đâm và máu chảy lênh láng. Alice hoảng hốt gọi cho 911. Bà cố gắng không nghĩ cảnh Norma phải chịu và đặc biệt hơn khi có một tên sát nhân đã giết người ngay cạnh ngôi nhà mình. Tồi tệ hơn, Alice đã mất đi người bạn thân nhất của mình.

Chỉ một lát sau, cảnh sát tới. Sau khi kiểm tra hiện trường, họ mới lấy con dao cắm trên người nạn nhân để kiểm tra dấu vân tay rồi đưa thi thể về trụ sở xét nghiệm. Trước đó, họ công bố rằng vết cắt sâu trên cổ đã dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Trong ngôi nhà, các thám tử tìm thấy một đoạn dây thoại và một chiếc giầy hiệu Nike dành cho nữ. Do đó, giả định chiếc giầy này của hung thủ đã được đặt ra. Đội pháp chứng thu thập bảo quản những thứ tìm được hết sức cẩn thận. Với những dấu vết tại hiện trường, hung thủ giết Norma Davis dường như biết rõ cách làm thế nào để vào ngôi nhà. Không có một dấu hiệu nào của sự đột nhập. Bởi vậy, các thám tử chuyển hướng tập trung vào những thành viên trong gia đình, ai đó mà nạn nhân không cảm thấy lo âu khi mời vào nhà.

Theo tờ Press Enterprise, cuộc khám nghiệm tử thi chỉ ra rằng hung thủ đã đâm Norma 11 lần trước khi cắm sâu con dao vào người nạn nhân. Với công nghệ khoa học, người xác định thời gian bà cụ 87 tuổi này chết vào khoảng 2 ngày trước. Không vật dụng giá trị nào trong nhà bị mất. Ngay cả tiền trong người Norma vẫn còn nguyên. Chỉ có mỗi chiếc nhẫn trên ngón tay nạn nhân là không còn.

Những người ở trong khu vực hồ Canyon, đặc biệt là cao tuổi, đều lo lắng về chuyện hung thủ vẫn còn lởn vởn quanh nơi này và có thể đột nhập vào nhà họ bất cứ lúc nào. Trong khi đó, cảnh sát đi hỏi từng người trong khu vực nhằm biết thêm thông tin như người nào đó xuất hiện vài ngày gần đây, hay ai có xích mích với nạn nhân hay không. Và trên thực tế, cảnh sát cũng lo lắng vì việc có thể sẽ có thêm những nạn nhân khác bị giết. 

Cảnh sát kiểm tra cả những người làm vườn, quản gia và nhân viên phục vụ ở khu vực 27 căn hộ thuộc hồ Canyon. Đặc biệt họ rất quan tâm đến các báo cáo về những người lạ mặt xuất hiện trong khu vực. Họ tìm hiểu kĩ về Norma Davis, người đàn bà đã sống ở đây 5 năm. Một thông tin rất được quan tâm, đó là Norma không bao giờ đồng ý cho người lạ mặt vào nhà mình.

Người dân ở khu vực này cho biết lần cuối cùng họ nhìn thấy Norma khi đang đi mua sắm đồ dùng trong nhà ở một siêu thị ngay gần nhà. Rất có thể ai đó đã theo người đàn bà này từ thời điểm đó. Tuy nhiên, các thám tử mau chóng tin rằng Norma là nạn nhân của một tay sát thủ hàng loạt. Chỉ mới 2 tuần trước, cũng có một vụ giết người đã diễn ra ở khu vực này.

Những người bạn của June Roberts cũng từng cảm thấy lo lắng vì sự yên tĩnh tới đáng ngờ. Trong ngày sinh nhật lần thứ 66, bà đã không trả lời bất cứ cuộc điện thoại nào. Khi ba người bạn tới nhà của June ở khu vực Big Tee Drive vào buổi tối thứ Hai, ngày 28/02, bà cũng không ra mở cửa. Họ tìm thấy chìa khoá nhà ở chậu hoa góc cửa và mở cửa đi vào. Ngay lập tức, họ thấy June đã chết nằm dưới sàn nhà. Họ gọi cho cảnh sát và qua những vết thâm tím trên người, pháp y khẳng định bà đã bị đánh cho tới chết. Thi thể nạn nhân cũng được chuyển về nhà xác trong khi cảnh sát tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Chiếc nhẫn kim cương lớn vẫn nằm trên ngón tay June, và trong nhà bà, chỉ có 2 đoạn dây điện thoại bị lấy đi. Một chiếc cốc thuỷ tinh khá dày và nặng đã được dùng để đập June. Đặc biệt, không có bất cứ dấu hiệu nào của sự đột nhập. Các thám tử tin rằng June biết rõ hung thủ nhưng họ chưa rõ động cơ gây án của tên sát nhân xuất phát từ đâu.

Hội đồng thành phố ở hồ Canyon đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để yêu cầu cảnh sát cung cấp cho dân cư đầy đủ các thông tin chi tiết. Theo tờ Press Enterprise, với việc 2 nạn nhân bị giết chỉ trong vài tuần, những người cao tuổi sống một mình ở khu vực nên chuyển tới sinh sống cùng với người thân hoặc mua súng để phòng bị hoặc tốt hơn nên trang bị khoá thật cẩn thận. Ngoài ra, cảnh sát sẽ được tăng cường đi tuần trong khu vực này.

Một điểm chung ở cả 2 vụ án là các nạn nhân đều sống một mình, không có bất cứ dấu hiệu nào của sự kháng cự và đặc biệt, mục đích của hung thủ không phải trộm cướp. Thậm chí họ cũng không bị xâm hại tình dục. Tuy nhiên, nếu như Norma bị đâm nhiều nhát dao như thể hung thủ đang trút giận, thì June lại chẳng có vết đâm chém nào. Và điều tổ trọng án quan tâm là hung thủ đều dễ dàng lọt vào nhà. Giả thiết kẻ sát nhân quen biết nạn nhân được đặt lên hàng đầu để giúp họ khoanh vùng đối tượng.

Sau khi tiến hành khám nghiệm thi thể June Roberts, các pháp y khẳng định bà bị bóp cổ cho tới chết và thời điểm xảy ra vụ án trước khi nạn nhân được tìm thấy chừng một ngày. Đầu và cổ June có khá nhiều vết thương. Đoạn dây điện thoại đã được tìm thấy trong nhà nạn nhân và đó chính là hung khí gây án của tên sát nhân.

Ban đầu, cảnh sát không có nhiều thông tin về hung thủ, nhưng sau vụ tấn công nhân viên cửa hàng đồ cổ ngày 10/03, họ đã liên kết các điểm nghi vấn với việc giết hụt Dorinda Hawkins. Tổ trọng án đã đưa báo chí hình ảnh phác thảo chân dung hung thủ theo lời kể của Dorinda: tóc vàng, da trắng, mặc một chiếc áo phông nữ có in hình bông hoa. Cảnh sát hy vọng tên sát nhân đang trong cơn cuồng loạn sẽ mắc sai lầm và đấy là cơ hội để họ tóm gọn hung thủ.

Hôm 16/03 là ngày giỗ của bố Julia Whitcombe, ông Ernest Beebe, chết vì ung thư. Mẹ cô, bà Dora Beebe vẫn sống và luôn buồn rầu mỗi khi ngày giỗ chồng mình sắp tới. Julia muốn phụng dưỡng mẹ nhưng bà không đồng ý. Dora chỉ muốn sống một mình nên con gái bà đã thuê người hàng ngày đến chăm sóc sức khoẻ cho mẹ. Nhưng Dora không thể ngờ cái ngày kinh hoàng đó lại xảy ra với mình.

Người đàn ông được cử đến đảm bảo an toàn cho Dora thường xuyên qua lại ngôi nhà. Anh ta biết rằng trong khu vực đang xuất hiện một tên sát nhân chuyên nhằm vào những người già sống độc thân. Buổi sớm hôm đó, người đàn ông này đã gọi nói chuyện với Dora qua điện thoại và mọi chuyện vẫn ổn. Nhưng để đảm bảo, anh vẫn tới nhà vào buổi chiều hôm 16/03. Cửa ngoài không khoá, khác hẳn so với tính cẩn thận thường ngày của Dora. Và điều anh lo lắng đã xảy ra, Dora chết trong nhà tắm với cơ thể đầy máu.

Dora chết trong trạng thái cơ thể cơ quắp như bảo vệ mình trước sự hành hạ của hung thủ. Máu bà chảy lênh láng nhuộm đỏ chiếc thảm màu vàng. Đầu Dora rách toác với vết thương dài và sâu. Cảnh sát cũng tìm thấy vết máu ở trên cửa và tường. Điều này chứng tỏ nạn nhân bị đánh ở nhiều vị trí trong nhà trước khi nằm gục trong nhà tắm. Những dấu vết trong nhà chỉ ra rằng Dora đã bị kéo lê vào nhà tắm và hung thủ để nạn nhân lại trong đó. Bà đã bị kẻ sát nhân dùng bàn là đập 5 lần, đó là nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Nghi can hàng đầu, Dana Sue Gray, cao 1m58, tóc vàng được cho rằng chính là hung thủ tấn công Dorinda Hawkins.
Ả bị bắt sau khi một nhân viên ngân hàng cho hay thẻ tín dụng của June Roberts đã được sử dụng sau khi bà qua đời. Một thám tử đã nói chuyện với người phụ nữ trông nom Norma Davis - trên thực tế là con dâu của bà - và sau khi suy nghĩ, cô đã khai với cảnh sát về Gray. Một điểm nữa là Gray biết rất rõ Norma Davis và June Roberts. Ả hiện sống với người đàn ông đã có một đứa con trai 5 tuổi. Khi cảnh sát tới kiểm tra những địa điểm, nơi mà thẻ tín dụng của June Roberts từng được sử dụng, họ được biết rằng có một người phụ tóc vàng đi cùng một cậu bé chừng 5 tuổi đang sở hữu thẻ tín dụng đó.

Buổi chiều ngày 16/03, cảnh sát đã tìm đến căn hộ của Gray đang sống cùng với bạn trai. Cho tới thời điểm bấy giờ, ả là manh mối duy nhất để cuộc điều tra trở nên sáng tỏ hơn. Với những bằng chứng thu được từ việc Gray sử dụng thẻ tín dụng của nạn nhân, cảnh sát đã bắt người đàn bà này để tra hỏi. Bên cạnh đó, họ cũng lục soát ngôi nhà để xem có tìm được điều gì giúp ích cho cuộc điều tra hay không.

Trong căn hộ, cảnh sát tìm được trang sức, thức ăn, rượu, một chiếc mặt nạ trượt tuyết, một chiếc ví có gần 2.000 bảng vẫn đang mắc kẹt trong máy giặt, và một số quần áo mà Gray dùng thẻ của nạn nhân để mua. Ả đã tiêu khoảng 2.000 bảng trong tài khoản của June Roberts và trước khi giết nạn nhân, Gray cũng đã có được chìa khoá nhà của người đàn bà độc thân xấu số. Ngoài ra, một vài vật dụng được tìm thấy trong nhà cũng trùng khớp với những gì bị mất ở cửa hàng đồ cổ, nơi Dorinda Hawkins bị tấn công. Không chỉ có vậy, Gray cũng cố gắng rút 2.000 bảng từ tài khoản của Dora Beebe chỉ vài giờ sau khi giết nạn nhân, tuy nhiên, ngân hàng đã từ chối yêu cầu của ả.

Với những bằng chứng có được, cảnh sát lập tức bắt Gray về trụ sở để tiện cho cuộc điều tra. Ngay trong buổi hỏi cung đầu tiên, Gray đã tâm sự rằng mình chán nản và phải chịu nhiều thất bại trong cuộc sống. Cho dù được nói rõ về quyền lợi của mình, song ả vẫn không chịu đồng ý có luật sư theo như chỉ định. Bởi vậy, cảnh sát đã quyết định ghi hình những buổi hỏi cung nghi can số 1 này.

Gray khóc rất nhiều và thừa nhận mình biết rất rõ June Roberts. Bước đầu trong việc tra hỏi bao giờ cũng gặp khó khăn, tuy nhiên các điều tra viên kinh nghiệm vẫn có cách để bắt Gray phải nói chuyện liên tục. Sau vài giờ tra hỏi, ả bắt đầu loáng thoáng kể về cái ngày 28/02, thời điểm June Roberts bị giết, nhưng chỉ thừa nhận mình có sử dụng thẻ tín dụng của nạn nhân mà thôi. Sau đó, Gray kể rằng mình nhặt được thẻ ngân hàng của ai đó có tên Dora Beebe. Ngay lập tức, các điều tra viên đã cho hay Dora là nạn nhân thứ 3 mới bị giết cách đây vài giờ. Tuy nhiên, Gray không thừa nhận bất cứ điều gì. Sau một hồi quanh co chối tội, ả cũng chỉ nhận mình đã có mặt tại nhà Dora, nhìn thấy bà đã chết, nhưng không hề giết người.

Sau vài tiếng hỏi cung không thu được nhiều kết quả, cảnh sát đã giải Gray về nhà tù tại hạt Riverside và họ tổ chức một cuộc họp báo công bố rằng đã bắt được kẻ tình nghi đã ra tay sát hại 3 người phụ nữ. Khoảng 150 người tham dự buổi họp báo. Các thám tử đã đưa ảnh Gray cho Dorinda Hawkins xem và bà khẳng định đó chính là người tấn công mình. "Khi nhìn thấy bức ảnh. Tôi cảm giác lạnh buốt phần sống lưng. Đó chính là người đàn bà đó. Họ đã bắt được ả. Cảm ơn chúa!", Dorinda tâm sự.

Cảnh sát điều tra lý lịch của Gray và phát hiện ra một điều: mẹ đẻ của Gray là con dâu của bà Norma Davis, nhưng Gray được sinh ra khi mẹ ả đã là một goá phụ và kết hôn với người đàn ông khác. Tuy nhiên, những bằng chứng khi đó không thể khẳng định ả chính là người ra tay sát hại Norma Davis. Thế nhưng, với những bằng chứng thu được và cảnh sát có thể khẳng định Gray là hung thủ giết người, ả có thể sẽ phải đối mặt với án tử hình.

Người được chỉ định bào chữa cho Gray, luật sư Stuart Sachs cho hay ông cần thời gian để tìm hiểu kỹ hơn mọi tình tiết về vụ án trước khi phiên toà chính thức mở ra. Trong khi đó, nghi can hàng đầu của vụ án vẫn bị giam tại nhà tù hạt Riverside. Ngoài ra, các phóng viên báo đài địa phương liên tục phỏng vấn những người thân của Gray và tất cả đều ngạc nhiên trước việc ả bị bắt vì tình nghi đã giết 3 mạng người.

"Cô ấy là một người phụ nữ đẹp, hiền lành và luôn chan hoà với mọi người xung quanh. Trông Gray chẳng có gì là một tên tội phạm giết người hàng loạt và có thể họ sẽ sớm tìm ra hung thủ thực sự, minh oan cho cô ấy", một người hàng xóm, ông Dave Dressecker trả lời phỏng vấn.

Còn những người khác cũng khẳng định Gray là một người phụ nữ rất chăm chỉ, chịu khó. Ngay cả người bạn trai đang sống cùng với ả cũng ngỡ ngàng: "Mọi người bảo tôi hãy giải thích, tôi chẳng có thể nói được điều gì". Anh ta chỉ biết rằng Gray rất tốt với đứa con trai 5 tuổi của mình. Tuy nhiên, sau một lần tới thăm Gray, anh đã cảm thấy bực mình khi bị các phóng viên tới tấp hỏi và cuối cùng người đàn ông này quyết định chia tay ả.

Ngày 08/04/1994, Gray vẫn một mực khẳng định mình vô tội. Ả tiếp tục kể câu chuyện rằng mình chỉ nhặt được thẻ tín dụng và nổi lòng tham nên muốn sở hữu cho riêng mình. Đến buổi điều trần sơ bộ vào tháng 6, các thẩm phán đã quyết định đưa vụ việc ra xét xử khi đã nắm trong tay đầy đủ bằng chứng.

Hôm 23/07, uỷ viên công tố Richard Bentley đã yêu cầu mức hình phạt tử hình dành cho Gray. Toà quyết định kẻ sát nhân sẽ chết trong phòng kín có chứa khí gas. Về khía cạnh luật pháp, hình thức tử hình đã không còn được áp dụng tại Mỹ, tuy nhiên ông Richard khẳng định với sự dã man mà Gray đã gây ra, ả xứng đáng nhận hình phạt đó.

Trong những buổi xét xử sau đó, Gray vẫn một mực khẳng định mình chỉ dùng thẻ tín dụng nhặt được để tiêu xài chứ không hề liên quan đến các vụ giết người. Ả khẳng định đó chỉ là sự trùng khớp và mình hoàn toàn vô tội.

Trong thời gian đó, cảnh sát cho hay có nhân chứng nhìn thấy Gray xuất hiện gần nhà Norma một ngày trước khi vụ án mạng xảy ra. Một công nhân đã nhận ra tên sát nhân qua bức hình trên báo. Tuy nhiên, Richard Bentley cho hay bằng chứng đó vẫn chủ đủ để khép tội Gray đã giết Davis.

Trong khi chờ phiên toà xét xử tiếp tục mở ra, Gray đã được đưa đi giám định tâm thần bởi cảnh sát tin rằng cuộc sống khó khăn của người phụ nữ này năm 1994 có ảnh hưởng đến tinh thần. Xuất phát là một cô y tá, Gray đã cưới người đàn ông mình thương yêu vào năm 1993. Nhưng sau đó không lâu, ả đã mất việc, buộc phải bán nhà tài khu hồ Canyon để trả món nợ 216.418 USD. Và Gray khi đó chỉ còn đúng 100 USD trong tài khoản để bắt đầu lại cuộc sống.

Đầu năm 1995, phiên toà lại được mở ra nhưng vẫn không thể kết tội Gray. Mãi cho tới 16/10/1998, sau rất nhiều bằng chứng thu thập thêm cùng những lời lẽ của các công tố viên, Gray đã bị buộc tội giết 3 người và nhận mức án tử hình. Tuy nhiên, luật sư đã cố gắng bào chữa và mức án được rút xuống chung thân nhưng không được đoái hạn. Cho tới nay, ả vẫn đang ở trong nhà tù dành cho nữ giới ở Chowchilla.
Nguồn: chapcathegioi.com

Vụ Án Kinh Hoàng