Đấm người lạ bất tỉnh rồi quay clip – trào lưu mới của teen Mỹ




Một xu hướng bạo lực lạ lùng bộc phát đang lan tràn trong giới trẻ tại Mỹ. Trào lưu này có tên “Knockout Game” với mục tiêu là người chơi phải hạ gục một người bất kỳ bằng 1 cú đấm và quay lại clip để khoe.



“Knockout Game” đang hoành hành dữ dội trên khắp nước Mỹ, chủ yếu tập trung xung quanh khu vực tàu điện ngầm tại New York và Washington. Các phương tiện truyền thông báo cáo cho biết trò chơi này không chừa một ai kể cả người già và phụ nữ có con nhỏ. Một số phóng viên cho rằng đó là những hành động tội phạm có động cơ, hầu như các nạn nhân là người da trắng, châu Á, người Do Thái, người đồng tính và thậm chí cả người ăn chay. Hãng CBS đã làm một phóng sự để tìm hiểu những đối tượng trong trào lưu kỳ quặc này. 

Một “teen” nói với phóng viên “Bạn chỉ hạ gục họ, bạn đấm họ một đấm và nhặt những thứ họ mang theo mình”. Một số khác cho biết chỉ tham gia cho vui, một vài “teen” nói rằng chúng chỉ đơn giản muốn kiểm tra sức mạnh của mình.

Nạn nhân mới nhất là cô Phoebe Connolly ở Washington DC, cô bị đấm trẹo đầu qua một bên khi đang đạp xe tại khu vực Columbia Heights. Theo tờ WorldNetDaily đã có nhiều vụ nghiêm trọng xảy ra trước đó, mà nạn nhân được cho rằng đã bị những kẻ tham gia “Knockout Game” tấn công. Trong tháng Chín năm nay, một người đàn ông 46 tuổi có tên Ralph Santiago đã được tìm thấy chết với cổ bị gãy và xác bị vướng vào giữa hai hàng rào gai tại Hoboken. Trước đó, Hoàng Nguyễn, một người nhập cư gốc Việt Nam, 72 tuổi cũng bị đã chết với nguyên nhân liên quan đến trò chơi bạo lực này vào tháng 4 năm 2011. Kẻ tấn công sau đó đã bị bắt có tên là Elex Murphy, 20 tuổi và bị kết tội giết người cấp độ 1. Hắn bị kết án 55 năm tù giam.

Nguy hiểm hơn, hiện nay trò chơi này đã có nhiều phiên bản khác nhau ở khắp nước Mỹ. Tại Lansing, bang Michigan, bọn trẻ không dùng nắm đấm mà sử dụng súng điện Taser. Tại Đại học Illinois ở Champaign, trò này có tên là “Săn gấu Bắc cực”. Không chỉ đấm người lạ, bọn chúng còn quay clip trực tiếp và đăng lên Facebook để khoe chiến tích. Theo CNN gia đình của những đứa trẻ này khi bị bắt vẫn ngỡ đó là một trò chơi bình thường.



Nguồn: chapcathegioi.com

Bí ẩn rùng rợn