Huyền Thoại William Henry McCarty (hay William H. Bonney, The Kid, Billy The Kid)


"The Kid" lần đầu tiên giết người vào khoảng năm 13 tuổi. Anh ta giết một kẻ định hãm hiếp mẹ của mình. Suốt cuộc đời mình, "The Kid" giết tổng cộng 21 người.Billy The Kid đã trở thành một biểu tượng của con người Miền Viễn Tây xưa.



William Henry McCarty (23 tháng 11 năm 1859 — 14 tháng 7 năm 1881), thường được biết đến với tên Billy the Kid, nhưng cũng được gọi là Henry Antrim hay William H. Bonney, là một kẻ ngoài vòng pháp luật ở biên giới nước Mỹ thế kỉ XIX và là một tay súng tham gia vào Cuộc chiến hạt Lincoln. Tương truyền, hắn đã giết 21 người đàn ông, mỗi người cho một năm tuổi đời của hắn.



McCarty (hay Bonney, tên hắn sử dụng khi ở đỉnh điểm của tai tiếng) cao khoảng 5 ft 8 in-5 ft 9 in (173-175 cm) với đôi mắt xanh biếc, làn da mềm mịn và răng hơi vẩu. Hắn ra vẻ thân thiện và dễ thương trong một lúc nào đó, và nhiều người kể rằng hắn "duyên dáng như một chú mèo". 



Người thời bấy giờ miêu tả hắn vận y phục gọn gàng, trang nhã và rất thích dùng mũ rộng vành Mexico.Những chi tiết đó, cùng với sự tinh quái và thiện xạ, đã tạo nên những hình ảnh tương phản, vừa một tên côn đồ khét tiếng, lại vừa là một anh hùng lục lâm được yêu mến.



Khi còn sống, Billy the Kid ít được nhắc đến. Tên tuổi hắn thực sự đi vào huyền thoại kể từ sau khi hắn bị bắn chết bởi Cảnh sát trưởng Patrick Garrett, ông cùng tác giả M.A. "Ash" Upson xuất bản một cuốn tiểu sử gây xúc động mạnh nhan đề Cuộc đời thực của Billy, the Kid. Từ sự miêu tả của Garrett, Billy the Kid trở thành hình tượng điển hình của những chàng cao bồi miền Tây nước Mỹ xa xưa.






Billy the Kid trở nên nổi tiếng, khi hình tượng của hắn được dùng nhiều trong văn học nghệ thuật (điện ảnh, âm nhạc, tiểu thuyết ...)



Vụ Án Kinh Hoàng