Cơ sở dữ liệu của Chủ Nghĩa Khủng Bố toàn cầu bị rò rỉ! 2.200.000 thông tin nghi can khủng bố bị tiết lộ




Một cơ sở dữ liệu khổng lồ của các phần tử khủng bố và “các phần tử có tính rủi ro cao" chứa hơn 2,2 triệu hồ sơ đã được thông báo là bị rò rỉ trên mạng.
Nhà nghiên cứu Chris Vickery tuyên bố trên Reddit rằng ông đã thu xếp để có được một bản sao cơ sở dữ liệu bí mật của World-Check phiên bản năm 2014, mà đang được sử dụng bởi các ngân hàng, các chính phủ và các cơ quan tình báo trên toàn thế giới để điều tra những rủi ro bao gồm cả nghi phạm khủng bố.


Các cơ sở dữ liệu bị rò rỉ chứa hơn 2,2 triệu hồ sơ của những người bị tình nghi khủng bố, tội phạm có tổ chức, hoạt động rửa tiền, hối lộ, liên kết tham nhũng, và "hoạt động không lành mạnh khác."

Theo Thomson Reuters, người quản lí World_Check, dịch vụ của mình được sử dụng bởi 4.500 tổ chức, trong đó có 49 trên 50 ngân hàng lớn nhất thế giới, có hơn 300 cơ quan chính phủ và tình báo, và các công ty luật.

Mặc dù các quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu của World-Check đáng lẽ phải được hạn chế mạnh mẽ theo luật riêng châu Âu, Reuters cho biết một bên thứ ba không rõ tên đã tiếp xúc với một phiên bản lỗi thời của các cơ sở dữ liệu trực tuyến.

Vickery không tiết lộ chính xác, ông đã có dữ liệu như thế nào, nhưng ông nói:

“Không hề có việc hacking tham gia vào việc mua lại dữ liệu này của tôi. Tôi sẽ gọi nó là một cuộc rò rỉ hơn là bất cứ điều gì, mặc dù nó không trực tiếp từ Thomson Reuters. Các chi tiết chính xác đằng sau đó có thể được cho biết thời gian sau này”.

Trong khi đó, ông nói với BBC rằng cơ sở dữ liệu đã không sử dụng bất kỳ sự bảo vệ nào như tên đăng nhập hoặc mật khẩu để xem các hồ sơ. Tuy nhiên, ông nói rõ rằng "cơ sở dữ liệu không được bảo vệ này không trực tiếp được quản lí bởi chính Thomson Reuters."

Vickery cũng nói với giới truyền thông rằng ngay cả sau khi tiết lộ vị trí của nó đến Thomson Reuters, các cơ sở dữ liệu vẫn có sẵn trên mạng.

"Theo như tôi biết, nguồn gốc của sự rò rỉ vẫn còn công bố trên Internet công cộng," Vickery nói. "Thomson Reuters đang làm việc gấp rút để nó được bảo mật."

Cùng với số lượng các thể loại, cơ sở dữ liệu World-Check cũng chứa ngày và nơi sinh của cá nhân nhằm nỗ lực giúp các ngân hàng và các tổ chức chính phủ kiểm tra rằng họ đang tìm kiếm đúng người.

World-Check: Một Cở Sở Dữ Liệu Khủng Bố Toàn Cầu Gây Tranh Cãi

Cơ sở dữ liệu World-Check đã nhiều lần bị cáo buộc chỉ tên sai cá nhân, tổ chức trong danh sách là phần tử khủng bố mà không có kiến thức về họ.

Radio 4 đầu tiên tiết lộ các chỉ định khủng bố không chính xác sau khi họ có được 30 phút truy cập vào cơ sở dữ liệu World-Check trong tháng 8 năm 2015 từ một trong những khách hàng bất mãn.

Một cuộc điều tra được tiến hành bởi Vice News trong tháng 2 năm 2016 cũng tiết lộ rằng có một vài cá nhân trong danh sách cơ sở dữ liệu chỉ định là phần tử khủng bố, bao gồm "một nhà lãnh đạo quyền công dân Người Mỹ gốc Hồi Giáo được khen ngợi của George Washington Bush, một nhà kinh tế được vinh danh bởi Nữ hoàng Anh, và một nhà vận động chống chủ nghĩa cực đoan nổi tiếng."

Tuy nhiên, Reuters bác bỏ những cáo buộc này.

"Tình hình tồi tệ nhất có thể xảy ra là một người có thể là vô tội, nhưng bị buộc tội hoạt động tội phạm trong các cơ sở dữ liệu, có thể bị ghi dấu vĩnh viễn trên quy mô toàn cầu, nếu cơ sở dữ liệu này là để được lan rộng công khai," Vickery nói.

Vickery trước đó đã theo dõi một số bộ dữ liệu công bố trên Internet. Ông là người đã báo cáo một cache lớn khoảng 191 triệu hồ sơ cử tri Mỹ và chi tiết của khoảng 13 triệu người sử dụng MacKeeper.

Vào tháng Tư, Vickey cũng báo cáo thông tin về 93 triệu cử tri Mexico. Các hồ sơ đã bị lộ do một lỗi cấu hình trong một cơ sở dữ liệu MongoDB.
Nguồn: chapcathegioi.com

Deep Web