CIA liên quan tới hơn 100,000 vụ vi phạm pháp luật mỗi năm


Việc CIA (Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ) vi phạm luật pháp đã không còn là một bí mật lớn:


Một báo cáo cho thấy CIA có liên quan tới các hoạt động trái phép ít nhất 100,000 vụ mỗi năm - đồng nghĩa với hàng trăm vụ án xảy ra mỗi ngày.Chúng tôi không phải đang nói về những hoạt động bất hợp pháp thông thường, đây là những "hoạt động vô cùng bất hợp pháp" mà nó "phá vỡ những luật lệ cực kỳ nghiêm ngặt". Năm 1996, Ủy ban Đặc biệt về Tình báo Thượng viện Hoa Kỳ đưa ra một báo cáo lớn tên " IC21: các tổ chức tình báo trong thế kỉ 21". Được vùi trong hàng trăm trang tài liệu, có một đoạn ngắn “gây sốc” (hoặc kinh ngạc) nói về “Tổ chức tình báo IC”:

CS (ban bí mật) là bộ phận cốt yếu và duy nhất của IC, tổ chức này thuộc chính phủ. Nơi tụ họp hàng trăm nhân viên, công việc hằng ngày của họ là ra sức chống phá, vi phạm nghiêm trọng luật lệ của các nước khác trên toàn thế giới mặc cho các nước đó đang trong liên tục nỗ lực để bắt họ. 
Một thống kê chắc chắn cho thấy các nhân viên DO [thuộc Ban Giám Đốc Điều Hành] phần nhiều đã nhúng tay vào các hoạt động phi pháp ở các nước khác (dựa theo bộ luật của nước đó). Vài ngàn vụ mỗi ngày và 1 năm có thể dẽ dàng lên tới hàng trăm nghìn vụ. Những hoạt động này không những có nguy cơ bị phát giác và ảnh hưởng xấu đến bộ mặt chính trị quốc gia Mỹ, mà nó cũng đe dọa đến sự tự do của những ai  đang sống và tham gia các hoạt động phi pháp ở các nước và hơn hết là của các đặc vụ của tổ chức này.
Ngạc nhiên thay, trong bản báo cáo không một lời giải thích, không một sự bổ sung nào. Bản báo cáo chỉ đơn thuần khiến cho mọi người kinh ngạc và rồi tiếp tục như thể bản báo cáo đó chỉ là tờ giấy lộn

John Kelly, một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về CIA – người đã tiết lộ bí mật này, ghi rằng bản báo cáo này là “đây là sự thú nhận chính thức đầu tiên và định nghĩa của CIA về việc chuyển đổi các hoạt động của mình thành hoạt động phi pháp.”

Ông còn nói thêm:


Trong bản báo cáo viết đưa ra giả thiết rằng các tội ác của CIA bao gồm giết người và “các đối tượng hay mục tiêu của CS đang dần dần trở nên quốc tế, xuyên quốc gia và sự hiện diện và phát triển toàn cầu của họ (CS) là điều cần thiết để công kích vào những đối tượng này”
Nói cách khác, chúng ta không đơn thuần nói về việc lấy trộm những thông tin bí mật mà chúng ta đang nói về việc trên thực tế CIA đang vi phạm vào tội ác chống lại nhân loại mà không bị ai trừng phạt và các hành động của họ được sự chấp thuận của quốc hội.

Trong các tài liệu khác của chính phủ, gồm các bản báo cáo của CIA, cho thấy những tội ác của CIA gồm có khủng bố, ám sát, tra tấn và sự vi phạm có hệ thống về nhân quyền. Các tài liệu còn chỉ ra những tội ác này là yếu tố không thể thiếu trong chính sách kỹ lưỡng của CIA. (Báo cáo của quốc hội ghi rằng tổ chức CIA được “chỉ thị” để gây ra tội ác (phạm tội) ).

Chú thích 
  1. CIA: Cơ quan tình báo trung ương Hoa Kỳ.
  2. IC: một tổ chức tình báo.
  3. CS: bộ phận cốt yếu của IC, thuộc chính phủ Mỹ.
  4. DO: Ban giám đốc điều hành.
Nguồn: chapcathegioi.com

Deep Web