Huyền Thoại Katherine Mary Knight(hay Australia's Hanna Lecter)


Katherine Mary Knight là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Australia bị kết án tù chung thân không ân xá do hành vi giết người quá dã man và tàn ác.
 
Tháng 2 năm 2001, trong một lần cãi cọ, Knight đã “làm thịt” người yêu, John Price, bằng cách đâm ông hàng chục nhát dao, lột da và rồi nấu nhiều bộ phận trong cơ thể, bày lên các chiếc đĩa với ý định mời chính các đứa con của nạn nhân đến ăn bữa cơm “đặc biệt” này.Katherine Mary Knight không phải người đầu tiên giết người rồi ăn thịt nạn nhân. Trước đó, đã có khá nhiều tên sát nhân cũng mang “niềm vui bệnh hoạn” này.

Katherine Mary Knight được sinh ra nửa tiếng sau khi người chị sinh đôi Joy ra đời ở bệnh viện Tenterfield, phía Tây New South Wales ngày 24/10/1955. Mẹ Katherine, bà Barbara trước đó đã có 4 cậu con trai, Patrick, Martin, Neville và Barry với cuộc hôn nhân trước, và một cậu con trai khác, Charlie với bố của Katherine, ông Ken Knight. Ngoài ra, còn một bé trai khác được sinh ra năm 1961.

Khi bà Barbara ly hôn với người chồng trước thì hai đứa con trai lớn, Patrick và Martin ở cũng bố, ông Jack Roughan, còn hai đứa nhỏ ở với cô tại Sydney. Đến năm 1959, ông Jack Ruoghan chết, khi đó Patrick cùng Martin quay lại sống với mẹ đẻ. Ken Knight làm nghề giết mổ, chính vì thế họ di chuyển rất nhiều từ Queensland và New South Wales. Cuối cùng đến năm 1969, Ken và Barbara cũng 6 đứa con định cư ở Aberdeen và có công việc ổn định tại lò mổ ở địa phương.

Trong các bản báo cáo đều chỉ ra rằng Katherine là một cô gái nhỏ rất yêu quý động vật và lần duy nhất cô bé bị phạm tội là năm 13 tuổi. Khi đó Katherine phải đứng trước tòa án thiếu nhi chịu mức án nhỏ nhất.

Điều ngạc nhiên chính là khi lớn lên cô bé Katherine lại có ước muốn làm việc trong lò mổ. Ở hầu hết những thị trấn Katherin từng sinh sống, đa số dân cư đều sinh sống từ những công việc liên quan đến thịt. Chính công việc đã ảnh hưởng đến tâm lý của Katherine, từ một cô bé rất yêu động vật Katherine biến thành một người ưa bạo lực. Điều gì không vừa ý người đàn bà có thể nổi nóng đồng thời “thượng cẳng chân hạ cẳng tay”.

Năm 16 tuổi Katherin cùng hai người chị sinh đôi Joy và anh trai Charlie làm việc tại một lò mổ ở Aberdeen. Trong một nơi số lượng nam giới làm việc “áp đảo” nữ giới, Katherine vẫn nổi trội lên hẳn với bàn tay kỹ thuật, làm việc nhanh thoăn thoắt và sát sinh con vật không hề ghê tay. Chính trong môi trường làm việc này đã nuôi dưỡng “con quỷ” trong Katherine được dịp trỗi dậy.

Năm 1973, Katherine “ngã vào tình yêu” của chàng trai 22 tuổi làm nghề lái xe có tên David Kellett và nhanh chóng dọn đến ở cùng. Năm 1974 cả hai kết hôn với nhau. Theo lời đồn, mọi người trong địa phương cho rằng Katherine dùng “hết sức bình sinh” để bóp cổ chồng trong đêm khi anh chàng không chịu “làm tình” liên tục với cô ta.

Sau khi cưới, David cùng làm việc ở lò mổ với Katherin và phụ trách việc giết chết những con lợn.
Tháng 5/1976, đứa con đầu lòng chào đời trong sự vui mừng cả hai và được đặt tên Melisa Ann. Nhưng cũng chính thời gian này David không chịu đựng được những hành vi bạo lực của vợ mình nữa vì thế anh đã “cặp bồ” và bỏ đi với một phụ nữ khác.

Chán nản cùng với thù hằn về việc người chồng rời bỏ để đến với người con gái khác đã thôi thúc người đàn bà này làm một việc “táng tận lương tâm”. Một thời gian ngắn sau khi David Kellett bỏ đi, Katherin mang đứa con Melissa mới 2 tháng tuổi đặt ở giữa đường ray tàu hỏa để đoàn tàu sắp đi qua cán chết. Song rất may, một người qua đường nghe thấy tiếng khóc đã chạy đến kịp thời và cứu cô bé thoát khỏi bàn tay tử thần.

Không chút hối hận về những việc đã làm, Katherin tiếp tục đi đến vùng lân cận và không hiểu từ đâu một ý nghĩ quái gở nảy sinh trong đầu ả, đe dọa sẽ giết chết một vài người bao gồm những người đàn ông đã đứng tuổi. Song chưa kịp ra tay với ai, ả đã bị cảnh sát tóm gọn và chuyển về bệnh viện St Elmo ở Tamworth, tại đây các bác sĩ chuẩn đoán Katherine bị bệnh trầm cảm.

Một vài ngày sau khi được phóng thích, Katherine rạch mặt một người phụ nữ khi vô tình bắt gặp đi cô ta đi cùng với chồng cũ David Kellett. Máu chảy đầm đìa, nhưng rất may người phụ nữ được kéo vào một trạm xăng dầu gần đó để sơ cứu. Khi cảnh sát đến hiện trường, Katherine đã kịp bắt giữ một cậu bé làm con tin còn tay kia lăm lăm con dao.

Bằng nghiệp vụ của mình, cảnh sát đã khống chế được Katherine và giải cứu con tin an toàn. Sau đó, cảnh sát gửi người đàn bà có những hành động điên rồ vào bệnh viện tâm thần Morisset để điều trị và giám sát, đứa con gái được gửi cho ông bà ngoại Barbara và Ken Knight chăm sóc.

Đến 09/08.1976, khi bệnh tình ổn định và thuyên giảm, Kathrine được trở về nhà để gia đình chăm sóc song bệnh viện vẫn giám sát các hành vi và cung cấp thuốc uống. Trong vòng vài tuần sau đó, Katherine và David quay trở về sống với nhau ở Woodridge, Queensland cùng với cô con gái Melissa. Tại đây, David vẫn tiếp tục công việc thường ngày, lái xe còn Katherin xin vào lò mổ ở Ipswich.

Cuộc “sum họp” lần này cũng không khá khẩm mấy khi Katherine không bỏ được tính thích dùng bạo lực của mình, dù chuyện xảy ra không có gì nhưng cô nàng cũng vớ lấy các dụng cụ nhà bếp hay bất cứ thứ gì trong tầm tay để ném và đánh đập chồng. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên không ai ngờ tới, đến 06/03, đứa con gái thứ hai có tên Natasha Maree chào đời.

Sau đó, một ngày trong năm 1984, David Kellett trở về sau một ngày làm đêm thì thấy căn nhà bỗng trống trơn. Katherine đưa hai cô con gái cùng đồ đạc chuyển về trang trại của bố mẹ để nằm ở ngoại ô Aberdeen.

Quay trở lại làm việc ở lò mổ Aberdeen song Katherine Knight không sống lâu trong trang trại cùng với mọi người và sớm đưa các con ra thuê nhà ở gần Mussellbrook. Một năm sau, chính phủ đã tìm cho cô một căn hộ rất phù hợp ở Aberdeen bởi nó rất gần trường học của lũ trẻ, chúng có thể đi bộ chứ không phải đưa đón bằng xe ô tô hàng ngày như trước đây. Đầy đủ về mặt vật chất với khoản tiền phụ cấp hàng tháng, song người phụ nữ 30 tuổi này còn cần một bờ vai nương tựa.

Sau một vài mối quan hệ không đi đến đâu kể từ khi ly hôn với chồng, Katherine cặp với Dave Saunders ở khách sạn địa phương vào năm 1986. Dave Saunders là một anh chàng thợ mỏ thô kệch, 38 tuổi, sống ở gần Scone. Tuy nhiên, người đàn ông lại có một vấn đề, đó chính là sở thích uống rượu. Ngoài thời gian làm việc, Dave đều ngồi lì trong quán bar cho đến khi say khướt.

Nếu không biết đến những tội lỗi mà Katherine gây ra trước kia như dùng dao tấn công người khác, cô có vẻ bề ngoài thật quyến rũ và rất vui vẻ khi cặp kè với Saunders. Câu chuyện tình cảm này kéo dài một vài tháng. Dave Saunders chuyển đến sinh sống cùng Katherine và 2 con gái của cô. Chẳng bao lâu sau, “con quỷ” trong người Katherine lại có dịp được bộc lộ khi nàng luôn buộc tội Dave có quan hệ với nhiều người phụ nữ khác. Kể từ đó, những trận cãi vã thường xuyên xảy ra. Katherine đuổi người đàn ông của mình ra khỏi nhà và gã quay trở lại chỗ ở cũ của mình tại Scone. 

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, Katherine đã tới gõ cửa nhà Dave và mong rằng anh hãy quên đi chuyện đó và quay trở lại sống với mẹ con nàng. Thấy Katherine có vẻ thực sự ân hận và muốn làm lại từ đầu, Dave đã đồng ý.

Thời điểm đó cách những vụ bạo hành không xa, Katherine cao hơn Dave và cô luôn tấn công anh chàng bằng nắm đấm và giày. Tháng 05/1987, ả dọa người bạn trai của mình rằng nếu anh ta léng phéng với người phụ nữ khác thì sẽ bị dao rạch cổ họng từ tai này sang tai kia trước khi cho gã lên chảo rán.

Mặc dù con người Katherine trái tính trái nết như vậy, nhưng Dave vẫn một mực yêu thương và tháng Sáu năm sau, Kath đã hạ sinh đứa con gái thứ 3 có tên Sarah. Với sự ra đời của thành viên mới, cuộc sống của gia đình trở nên bình yên hơn không còn xảy ra bạo lực.

Nhìn từ ngoài vào, ngoài 2 phòng ngủ nhỏ dành cho 3 đứa trẻ, toàn bộ căn nhà của Katherine được bày trí một cách rất khác lạ. Người ngoài vào có thể nhận thấy sự hoang dại trong đó. Được biết, căn nhà được bày biện theo sở thích cũng như mơ ước của Katherine, đó chính là cái chết của các con vật.

Những bức tường được treo da bò, đầu trâu và sừng trâu, một bộ lông thú, đầu bò và cừu cùng với gạc hươu. Nổi bật nhất trong ngôi nhà chính là con công và con nai nhồi bông. Ngoài ra trong nhà còn có một bộ sưu tập lớn các video chỉ nói về cái chết và rất kinh dị.Tất cả như là bảo tàng thể hiện những ý nghĩ kỳ quái của Katherine Knight, không có bất cứ chỗ nào giống như những ngôi nhà bình thường cả.

Sau một thời gian sống yên bình, mọi việc lại trở về như cũ, Katherine luôn cáu gắt, “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với chồng mình. Trong một lần, người đàn bà không ngại ngần “tặng” một cú đánh trời giáng bằng thanh sắt vào đầu và cầm kéo đâm tới tấp vào người khiến Dave bị thương nặng. Song, bỏ qua mọi việc, người chồng hiền lành vẫn yêu thương vợ nhưng không biết điều, vào một lần khác ả cắt nát tươm tất cả quần áo của chồng rồi vứt hết đi.

Sức chịu đựng có hạn, mọi chuyện đi đến đỉnh điểm, Dave quyết định ở lại chỗ làm để tránh xa “người vợ ưa bạo lực” nhất quyết không về nhà dù Katherine có năn nỉ hết lời.Tháng sau khi Dave về thăm con gái thì biết rằng Katherine đã tung tin với cảnh sát và những người xung quanh rằng anh luôn sử dụng bạo lực với cô ta vì thế cả hai đã “đường ai nấy đi” và dù chồng cố gắng năn nỉ xin được quay lại song ả không chấp nhận.

 Một thời gian ngắn sau, ả nhanh chóng tìm thấy tình yêu mới và ả lại mang thai một lần nữa. Cha đứa trẻ là một người diễn hề ở địa phương tên là John Chillingworth, 43 tuổi, người đã từng làm việc tại lò mổ Aberdeen và có 1 đứa con trai riêng tên Eric sinh năm 1991.Nhưng đâu lại vào đấy, Katherine không thể khống chế được “con quỷ” trong người mình, liên tục đánh đập dùng bạo lực với người chồng hiện tại. Và mối quan hệ này chấm dứt sau thời gian 3 năm.

Có thể nói đây là may mắn với John Chillingworth, dù đau khổ với mối tình tan vỡ, John cuối cùng cũng nhận ra tật xấu nghiện rượu của mình và từ bỏ nó, xây dựng lại cuộc sống của mình.Người đàn ông được kể đến tiếp theo là John "Pricey" Price. Anh từng kết hôn, có 3 người con nhưng mọi chuyện đã tan vỡ vào năm 1988. Vợ gã bỏ đi và đem theo đứa con gái nhỏ nhất, 2 tuổi, còn John chịu cảnh "gà trống nuôi con", trông nom 2 đứa lớn. Anh ta sở hữu một căn nhà có 3 phòng ngủ ở đường St. Andrews, Aberdeen và công việc làm ăn thuận lợi khi nhận được mức lương kha khá ở khu khai thác mỏ địa phương. Trên thực tế, cuộc sống của 3 bố con chẳng cần thêm cái gì.

John gặp Katherine Knight ở một khách sạn địa phương năm 1993. Cho dù biết khá rõ những tin đồn không hay về cô nàng, đặc biệt tính hay hành hung người bạn đời của mình, nhưng gã không quan tâm và sẵn sàng đến với người đàn bà này. Ban đầu, mối quan hệ tình ái này cũng chẳng khác là bao so với những cuộc tình trước kia. Katherine yêu một cách dâng hiến, chăm chút cho người đàn ông của mình từng chút một. Ngay cả những đứa con riêng của John, ả cũng làm tốt nghĩa vụ như một người mẹ ruột. Bởi vậy, ả nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của 3 bố con.

Cuối năm 1995, Kath chuyển đến sống chung với John trong căn hộ ở phố St. Andrews. Nhưng những tháng ngày hạnh phúc cũng chẳng kéo dài được bao lâu. Người ta chẳng còn thấy họ cùng nhau vui vẻ đi chơi trên phố, hay những khách sạn mà trước đây cả 2 từng uống rượu tâm sự. Năm 1998, Kath đưa cho ông chủ khu mỏ, nơi John làm xem đoạn băng ghi hình những gì gã lấy cắp từ công trường. Ả làm như vậy là để trả thù vì John đã từ chối kết hôn với mình. Không những vậy, Kath còn dọa sẽ đưa ra đoạn băng ghi âm John hăm dọa đồng nghiệp. Và sau khi bị người đàn ông từng ly dị vợ này hành hung trong một lần say xỉn, ả quyết định gửi chúng đến cho chủ của John.

Cho dù mọi chuyện đã qua từ rất lâu rồi, nhưng chừng đó cũng đủ khiến John bị đuổi việc, nơi anh từng gắn bó suốt 17 năm. Điên tiết với những gì Kath làm, gã đuổi người đàn bà này ra khỏi nhà. Thế nhưng, chỉ một vài tháng sau, ả lại quay trở về căn nhà trên phố St. Andrews.Nhàn cư vi bất thiện, John thất nghiệp nằm nhà sinh ra rượu chè cáu gắt. Chính bởi vậy, những cuộc cãi vã giữa 2 người diễn ra nhiều như cơm bữa, khiến quan hệ của họ ngày càng xấu hơn.Kath không mát nhiều thời gian để biến ngôi nhà thành chế độ "mẫu hệ" một lần nữa. Những vụ bạo lực gia đình leo thang và đỉnh điểm là Katherine đã tấn công John và đâm anh ta một nhát vào ngực ở ngay trong bếp vào ngày thứ Ba, 29/02/2000. John đã đưa vụ này ra tòa án Scone Magistrate và yêu cầu thẩm phán cấm Katherine Knight tới gần nhà của anh mãi mãi.

Tối hôm đó, John Price đi ngủ lúc 11 giờ sau khi qua chơi bên nhà hàng xóm. Trong khi đấy, Katherine đã lái xe tới, vào nhà và xem ti vi một lúc trước khi đi tắm. Đêm đó, họ đã cùng nhau ân ái.Hôm sau, cảnh sát đã tới ngôi nhà theo lời báo của những người hàng xóm. "Khoảng 6 giờ sáng ngày 01/03, không thấy John tới theo như lời hẹn, tôi cùng một vài người bạn đã tới gõ cửa sổ phòng ngủ. Không thấy động tĩnh gì, chúng tôi tới cửa trước và thấy một vệt máu nhỏ bên ngoài cửa", một người hàng xóm kể lại.

Cảm thấy có chuyện gì bất ổn đã xảy ra, họ đã báo cảnh sát và khi những người thừa hành công vụ tới đã là 8 giờ. Cảnh sát tới hiện trường và đi vào nhà bằng lối cửa sau. Cảnh tượng kinh hoàng đã hiện ra ngay trước mắt họ. Mùi tanh nồng của máu bốc lên. Thứ đấu tiên họ nhìn thấy là lớp da của nạn nhân bị lột và treo ngay phía cửa phòng khách. Sau đó, họ thấy nạn nhân bị chặt đầu nằm sõng soài trên sàn ở gần cửa ra vào.

Lục soát khắp căn nhà, họ tìm thấy Katherine Knight đang trong tình trạng hôn mê nằm ở trên giường trong phòng ngủ. Xe cấp cứu được gọi tới và đưa ả tới bệnh viện.Thanh tra cao cấp Peter Anthony Muscio được triệu tập đến để điều tra vụ việc. Các nhân viên pháp chứng cũng tới để thu thập những gì hữu ích để điều tra. Và mọi thứ trong căn nhà đều khiến tất cả mọi người rùng mình. John Price bị giết một cách hết sức dã man.

Trên người nạn nhân có tới hàng chục vết dao đâm. Không chỉ có vậy, kẻ thủ ác còn lột da John rồi treo lên cửa. Công việc không hề dễ dàng với một người bình thường, nhưng với nhân viên chuyên làm việc ở lò mổ, điều đó lại chẳng có gì khó khăn. Chính bởi vậy, Katherine là nghi can số 1 của vụ án, nhất là khi ả có rất nhiều tiền án về việc hành hung người trong gia đình.Trong bếp, cảnh sát tìm thầy được một vài bộ phận của nạn nhân. Thịt được cắt thành từng miếng và bỏ vào nồi nấu chín. Và món ăn "thịt người" đã hoàn tất và dường như chỉ còn chờ người ăn. Theo những lời khai của Katherine sau này, ả kể rằng định nấu cho con của John Price ăn sáng, một hành động hết sức man rợ.

Trong quyển nhật kí của viên cảnh sát đầu tiên tới hiện trường có kể lại: "Tôi nhận thấy vai áo của chiếc sơ mi xanh vắt qua chiếc ghế được kê ở phía tây nhuốm đầy máu. Trên bàn cạnh đó gồm có 3 hộp Felodur ER 5mg trống rỗng, hộp Prinivil 20 viên cũng không còn gì, một hộp Dapa-Tap trong tình trạng tương tự. Một điều khiến tôi khiếp sợ khi nhận ra có một bộ da người hay da dê treo ở trên cùng cửa ra vào ở phòng ngủ và phòng khách. Đến gần hơn tôi nhận ra một mái tóc đen xoăn ở trên đầu, có mũi, một phần miệng và tai. Nhìn xuống dưới tôi nhận thấy trên mảng da đó có cụm lông đen và xoăn rất phù hợp với phần lông mu ở bộ phận sinh dục. 

Lúc này tôi vẫn chưa xác định được điều gì và tiếp tục đi và tôi nhận thấy những mảnh da dê được lột bằng một công cụ sắc bén. Mảnh da dày khoảng 1 đến 4 centimet. Tôi nhìn thấy một vệt máu kéo dài từ phòng khách đến nhà bếp và gần với nồi hơi nhôm. Nồi nhôm vẫn còn nóng, tôi mở ra và kinh hoàng nhận ra một đầu người trong đó cùng với một số loại rau củ được nấu nhừ. Bữa ăn được bày trước một số món gồm có một ít thịt, khoai tây, bí ngô nướng. Và bên dưới mỗi đồ ăn đề có một mảnh giấy ở dưới có dòng chữ "Beaky" màu xanh, mặt kia là dòng chữ "Jonathon"."

Với những bằng chứng tại hiện trường, cùng với dấu vân tay trên mọi đồ đạc và con dao được cho là hung khí, cảnh sát chẳng khó khăn để kết luận Katherine chính là hung thủ giết người. Và ngay cả người đàn bà này cũng không một lời phủ nhận những điều mình đã làm.Ngày 15/10/2001, sau nhiều phiên tòa xét xử, cuối cùng bản án dành cho Katherine Mary Knight đã được công bố. Với hành động giết người dã man, ả đã phải nhận mức án chung thân và không được khoan hồng.

Vụ Án Kinh Hoàng