Cuộc chiến tranh chống ISIS là "trò lừa bịp được tạo ra bởi Mỹ"




 Cuộc chiến của Mỹ chống lại ISIS và tổ chức khủng bố khác là "một trò lừa bịp" do thực tế rằng Washington đã tạo ra những tổ chức này để thực hiện những chính sách của mình ở Trung Đông, một nhà phân tích chính trị đã tuyên bố.

Nhà văn và cũng là nhà phân tích Stephen Lendman nói vai trò của Mỹ ở Trung Đông là để làm mất ổn định và tàn phá quần thể của nó, và đã hoàn toàn không làm gì để tiêu diệt các tổ chức khủng bố giả như ISIS và al-Qaeda.

"Cái gọi là cuộc chiến của Mỹ chống khủng bố là một trò lừa bịp. Mỹ không hề tiến hành chiến tranh với ISIS [Daesh/ISIL], hoặc các nhóm khủng bố khác, họ tạo ra các nhóm này, họ đang hỗ trợ chúng, đóng vai trò là lực lượng không quân"( bạn có thể thấy ở các bài báo nói rằng Mỹ thường xuyên không kích nhầm vào nhà dân, nhà dân ở đây là lực lượng người Kurd, họ đang chống lại ISIS ),Lendman nói với truyền hình nhà nước Iran.

Báo cáo từ presstv.com

"Các chiến dịch ném bom của Mỹ đang tiến hành ở Syria và Irag không nhằm vào mục tiêu khủng bố mà họ nhắm vào mục tiêu cơ sở hạ tầng, mục tiêu vào các trang web chính phủ, và họ đang giết thường dân một cách bừa bãi, trong khi đó lại cáo buộc Nga giết chết dân thường? tố cáo không có bằng chứng vì không tồn tại." ông nói.

"Nhưng có một bằng chứng, mà trong tất cả các cuộc chiến tranh của Mỹ, ý tôi là tất cả ( kể cả Chiến tranh Việt Nam ), đầu tiên luôn là nền Cộng Hòa, dân thường đã bị giết chết một cách bừa bãi. Phần lớn thương vong các cuộc chiến tranh của Mỹ đều là thường dân. Đó là cái cách Mỹ sinh ra ( thảm sát người da đỏ ), và đó là cách nó tồn tại." nhà phân tích nói.

Từ cuối năm ngoái, Mỹ và các đồng minh của họ được tiến hành các cuộc không kích ở Irag và Syria.

Mỹ cho rằng các cuộc không kích là nhắm vào mục tiêu khủng bố nhưng một số nhà phân tích đã chỉ trích chiến dịch quân sự trên không, nói rằng các cuộc không kích đều phá hủy các cơ sở hạ tầng ( bệnh viên, trường học, sở cảnh sát, ... ) các nước Ả Rập, và loại bỏ tổng thống Syria Bashar al-Assad khỏi cái ghế tổng thống.

Ngày 30 tháng 9, Nga đã bắt đầu các cuộc không kích chống lại bọn khủng bố ISIS tàn phá ở Syria từ một yêu cầu từ chính phủ của tổng thống Assad. Kể từ đó, Moscow đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích chống lại những kẻ khủng bố tại Syria, giết chết hàng trăm chiến binh ISIS.

"Nga triệt tránh giết hại dân thường. Giám sát rộng rãi trước khi không kích chống lại các nhóm khủng bố, chống ISIS, chống Al-Qaeda, chống al-Nusra, chống lại các nhóm cùng chí hướng, và chống lại các nhóm tách nhỏ, " Lendman nói.

Ông lưu ý rằng Hoa Kỳ: "chỉ đơn giản là không có mối quan tâm đến nhân loại. Và đây chỉ là cách Mỹ kiếm tiền từ các cuộc chiến tranh của họ. Nga thì thực hiện theo cách ngược lại, và những lời chỉ trích chống lại Nga là hoàn toàn phi lý, và đáng bị khiển trách."
Nguồn: chapcathegioi.com

Deep Web