Huyền Thoại Anthony Sowell (The Nickname Master Killer, Kẻ Sát Nhân Biệt Hiệu Ông Chủ)



Trong nhiều tháng, cảnh sát Mỹ đã bí mật theo dõi một đối tượng chuyên đăng nhập vào các trang mạng hẹn hò với nickname “Master”. Trên diễn đàn của những người hẹn hò online này, đối tượng trên đã khoe khoang thành tích giường chiếu của mình và có nhiều dấu hiệu đã xâm hại tình dục nhiều phụ nữ. Sự thật được khám phá còn kinh khủng hơn thế.

Anthony Sowell, 50 tuổi sống trong một căn nhà nhỏ sơn trắng ở Cleveland. Hắn đã dọn đến và một mình làm chủ ngôi nhà này kể từ khi người cô ruột dọn đến sống ở nhà dưỡng lão.

Theo lời Anthony kể với hàng xóm, từ năm 19 tuổi, ông ta đã phục vụ trong Thủy quân Lục chiến từ 1978 đến 1985 và từng đóng quân tại Nhật Bản.  Không nghề nghiệp chính thức, ông ta kiếm sống bằng nghề dọn vườn cho các gia đình xung quanh. Chẳng mảy may nghi ngờ về người đàn ông kín đáo có thói quen chạy bộ buổi sớm này, nhiều người dân trong vùng vẫn thỉnh thoảng mời đến trông nhà và chăm sóc vườn tược khi họ đi nghỉ mát.

Thế nhưng có một bí mật mà không một ai trong số những người sống trong khu vực biết trừ cảnh sát trưởng của hạt. Anthony vừa mới ra tù năm 2005 sau khi mãn án 15 năm vì hành vi hãm hiếp một cô gái 21 tuổi mà hắn lừa vào nhà hồi năm 1989. Và bí mật của hắn càng được giữ kín sau khi viên cảnh sát này bất ngờ qua đời trong một tai nạn giao thông. Hàng xóm cũng chẳng hề lo ngại gì khi thấy Anthony thường xuyên đi nhà thờ và tỏ ra rất nhã nhặn với những người hắn gặp tại quán rượu ở thị trấn. Tất cả chỉ là mặt nạ của một con quỷ đội lốt người. Và Anthony chính là “Master”

Sự thật chẳng thể nào được khám phá nếu không có sự kiện ngày 22-9-2009, một phụ nữ tìm đến đồn cảnh sát địa phương tố cáo Anthony đã cưỡng bức cô ta khi mời cô về nhà sau một bữa tiệc. Để xác minh lời tố cáo, cảnh sát đã đến nhà của Anthony thẩm vấn người đàn ông này. Anthony không có nhà, nhưng những gì nhà chức trách phát hiện trong nhà hắn đã khiến người ta bàng hoàng. Ngay tại phòng khách, cảnh sát đã tìm thấy hai thi thể phụ nữ lõa lồ đang bắt đầu phân hủy. Một lệnh bắt khẩn cấp được ban bố toàn liên bang, và chỉ 2 ngày sau, Anthony bị bắt khi đang tìm đường trốn chạy. Tại cơ quan điều tra Anthony khai rằng qua trang mạng hẹn hò, hắn lừa các nạn nhân là các phụ nữ độc thân, thường là những người không nhà hoặc sống một mình và có sử dụng ma túy hoặc nghiện rượu, tới nhà và cho họ uống say và rồi tấn công họ.

Kết quả khám nghiệm hiện trường càng khiến các điều tra viên kinh hãi. Trong vườn nhà, cảnh sát đã tìm thấy một ngôi mộ mới đắp, mà khi khai quật lên người ta tìm thấy 2 xác chết khác đã biến dạng. Cuộc tìm kiếm các nạn nhân mở rộng và con số thi thể tìm được thật kinh hoàng: 11 xác người, tất cả đều là phụ nữ và đều bị sát hại một cách dã man. Có những nạn nhân bị siết cổ đến chết trong khi những người khác bị đập vỡ sọ. Việc nhận dạng các nạn nhân rất khó khăn vì hầu hết nạn nhân đều đã bị giết cách đây nhiều tháng.

Ngày 1-12-2009, Anthony Sowell ra hầu tòa với cáo trạng giết người và hãm hiếp. Trước sự phẫn nộ của người dân, phiên tòa của hắn được tiến hành tại một nhà tù có bảo vệ nghiêm ngặt và chỉ được truyền hình ra ngoài qua hệ thống video. Luật sư bào chữa được chỉ định đã từ chối bào chữa và hắn đã phải chịu mức án cao nhất: tử hình bằng cách tiêm thuốc độc.
Nguồn: chapcathegioi.com

Vụ Án Kinh Hoàng