Huyền Thoại Irina Gaidamachuk (hay The Russian Beauty Murderers )



Irina Gaidamachuk là một phụ nữ có vẻ ngoài xinh đẹp, dễ mến và luôn tỏ ra tốt bụng với hàng xóm, nhất là những người phụ nữ hưu trí sống một mình. Tuy nhiên mới đây chân tướng thực của Gaidamachuk đã bị phơi bầy, sau khi cảnh sát Nga bắt giữ và khởi tố thị vì tội sát hại 17 người. 


Với gia đình và hàng xóm, Gaidamachuk trông hoàn toàn bình thường. Họ nói rằng cô ta nghiện rượu nặng và phải sống nhờ trợ cấp của nhà nước. Tuy nhiên, Gaidamachuk luôn tỏ ra dễ mến và họ cho rằng cô ta hoàn toàn vô hại. Song tuần trước cảnh sát Nga đã khởi tố Gaidamachuk vì tội sát hại 17 người và bà mẹ trẻ 39 tuổi này đang đứng trước khả năng trở thành nữ kẻ sát thủ giết người hàng loạt tồi tệ nhất Nga.

Sau 8 năm săn lùng, cảnh sát Nga đã bắt được Gaidamachuk. Phát ngôn viên cảnh sát vùng Sverdlovsk, Valery Gorelykh, cho hãng tin ITAR-TASS biết: Gaidamachuk ra tay với cùng một thủ đoạn khá giống nhau. Đối tượng của thị là những phụ nữ lớn tuổi đã về hưu. Thị tìm đủ mọi cách để tiếp cận với những phụ nữ này, trước khi sát hại các nạn nhân rồi tẩu thoát với khối tài sản mà họ dành dụm được. " Tổng cộng có khoảng 20 vụ giết người được báo cáo tại vài thị trấn trong khu vực Ural với cùng một phương thức phạm tội giống nhau" - Gorelykh nói - "Theo quan điểm ban đầu của các sĩ quan cảnh sát, chúng được tiến hành với động cơ giết thuê. Nhưng thực tế lại không phải vậy".

Báo chí Nga cho biết Gaidamachuk có gia cảnh không đặc biệt. Gaidamachuk có hai con gái, với đứa lớn tên Alina, được gửi vào trại trẻ mồ côi từ bé và hiện đã 18 tuổi. Đứa thứ hai tên Anastasia, 12 tuổi, đang sống cùng Gaidamachuk. Bà mẹ này rất ít khi thăm đứa con gái lớn, dù khi bị cảnh sát bắt, thị khai đã phạm tội để có tiền gửi cho con.

Chuỗi các vụ giết người của Gaidamachuk bắt đầu vào năm 2002. Theo lời khai của Gaidamachuk, thị đã ngừng đếm số nạn nhân sau khi sát hại người thứ 10. Không rõ bằng cách nào, thị nắm trong tay danh sách những người hưu trí vùng Sverdlovsk và quyết định tìm cách kết thân, thường là bằng đề nghị trang trí lại căn hộ của họ hoặc làm cho họ những việc vặt trong nhà.

Sau khi được các nạn nhân mời về nhà, Gaidamachuk đã sát hại họ rất tàn nhẫn, bằng cách dùng hung khí đÁnh vào đầu. Cơ quan điều tra nói rằng có người đã bị đÁnh vào đầu tới 24 lần. Vụ tồi tệ nhất xảy ra khi một bà cụ 82 tuổi bị đÁnh vỡ đầu bằng búa. Tiếp đó Gaidamachuk đã hỏa thiêu căn nhà để hủy chứng cứ phạm tội. Trong một vụ khác, khi phải mất thời gian để tìm kiếm tiền tiết kiệm của nạn nhân, Gaidamachuk không ngại ngần ngủ qua đêm bên cạnh cái xác. Hồi đầu năm nay, chỉ trong vòng một tuần, Gaidamachuk đã giết hại ba phụ nữ sống cùng phố Krasnoufimsk, quê nhà của thị, vốn cách Moskva cả ngàn cây số.

"Cô ta là một người đàn bà cực kỳ độc ác. Tôi đã tin rằng chúng tôi đang theo dấu một người đàn ông. Sau rốt, ai có thể tưởng tượng một người đàn bà có thể bổ vào đầu người khác những 24 cú đÁnh chết người" - một điều tra viên giấu tên đã săn đuổi Gaidamachuk suốt 8 năm nhận xét -"Thị rất máu lạnh nhưng lại có vẻ ngoài quyến rũ và dễ mến. Thị thậm chí còn thử tán tỉnh chúng tôi trong quá trình thẩm vấn”.

Cơ quan cảnh sát điều tra Nga nói rằng trong quá trình phá án, họ đã lấy dấu vân tay của 15.000 phụ nữ và đi xa tới vận Cộng hòa Turkmenistan ở Trung á để tìm manh mối. Hồi năm 2008 họ đã bắt một phụ nữ khác và giam bà này trong vài tháng. Tuy nhiên hóa ra nhân vật đó vô tội.

Chiếc lưới đã được cất lên vào đầu tháng này, sau khi một trong số các nạn nhân bị Gaidamachuk tìm cách sát hại vẫn còn sống và có thể giúp cảnh sát vẽ nên chân dung csơ bộ của thị. Thị bị bắt còn do đã để lại dấu vân tay tại hiện trường ba vụ giết người đầu năm nay. Các dấu vân tay cũng trùng khớp với một vụ án mạng trước đó. Ngoài ra, hàng xóm của những người bị hại dễ dàng nhận ra Gaidamachuk là người phụ nữ đã tới sơn lại căn hộ cho các nạn nhân, chỉ một thời gian ngắn trước khi họ bị sát hại.

"Thật bê bối khi phải mất tới 8 năm để bắt được kẻ giết người hàng loạt" - Elena Golovenkina, người có bà mẹ 66 tuổi bị sát hại hồi năm 2002 nói - "Làm sao ai đó có thể giết một người già yếu ớt không có khả năng kháng cự theo cách thức kinh khủng như vậy?"

Vụ giết người của Gaidamachuk làm người ta nhớ lại tên giết người hàng loạt Alexander Pichushkin. Hồi năm 2007, trong phiên xử, y huênh hoang khoe rằng đã tước đi mạng sống của 48 người và điều đó khiến y thấy mình như Chúa trời. Pichushkin sau đó bị kết án chung thân và phải điều trị tâm lý. Còn trong vụ của Gaidamachuk, chưa ai rõ vì sao thị có thể ra tay "máu lạnh" tới vậy.

Tuần trước nhà chức trách đã khởi tố Gaidamachuk do phạm 17 vụ giết người. Nguồn tin thân cận với cơ quan điều tra nói rằng Gaidamachuk đã khai nhận tội lỗi không lâu sau khi bị bắt. Nếu bị cho là có tội, Gaidamachuk sẽ trở thành nữ sát thủ kinh khủng thứ 4 thế giới và đứng đầu bảng tại nước Nga.
Nguồn: chapcathegioi.vn

Vụ Án Kinh Hoàng