Huyền Thoại Ronald Jassen (hay Dr Le, Giáo Sư Lê)



Một giáo viên người Bỉ 38 tuổi bị bắt với tội danh giết người hàng loạt. Từ những năm 90, hắn ta đã thường xuyên cưỡng bức và sát hại rất nhiều cô gái trẻ, trong đó có rất nhiều bé gái chỉ mới có 8 tuổi. Một sự che giấu vô cùng “hoàn hảo” trong suốt hơn 20 năm qua.

Hôm 14 tháng 1 năm 2010, một giáo viên người Bỉ với tên gọi thân mật là “giáo sư Lê” đã bị bắt vì bị cảnh sát nghi ngờ là kẻ giết chết người hàng loạt. Ngay sau khi bị bắt, anh ta khai là đã giết chết ba người. Không dừng lại ở con số này, hắn tiếp tục khai thêm những nạn nhân bị hắn sát hại trong những năm qua. Cảnh sát thực sự bất ngờ và không thể tin vào những gì họ đang được nghe từ chính thủ phạm.

“Giáo sư Lê” tên thật là Ronald Jassen, giáo viên môn vẽ kỹ thuật 38 tuổi, sinh sống và làm việc tại thành phố Halen đã thú nhận với cơ quan điều tra rằng, anh ta đã ra tay sát hại một đôi tình nhân và một cô gái trẻ trong cùng một năm. Sau khi tìm thấy thi thể của đôi tình nhân trong chiếc xe bị cháy hôm mùng 1 tháng 1 vừa qua, Jassen đã bị bắt. Hai nạn nhân này là hàng xóm của Jassen, trên thi thể của cả hai nạn nhân có rất nhiều vết đạn. Sau khi điều tra, cảnh sát cho biết thêm, Jassen có liên quan đến cái chết của cô Annick Van Uytsel. Cô gái đã tự dưng biến mất hồi tháng tư trong khi đang tham dự một bữa tiệc. Thi thể của cô đã được tìm thấy trong một con mương và được bọc trong túi nilon. Các vết thương trên thi thể cô đã cho thấy cô bị hành hung cho đến chết. Thêm vào đó là xác chết của ba phụ nữ. Tất cả đều chết vì bị tra tấn, xác nạn nhân đều được bọc trong túi nilon và giấu trong các ống cống. Tất cả hồ sơ được lục lại thì có đến 15 xác chết chưa tìm ra thủ phạm đều có liên quan đến cưỡng bức rồi sát hại.

Ronald Jassen – một người đàn ông trầm tính, sống nội tâm, không có thói quen tiếp xúc với những người xung quanh. Những người đồng nghiệp cũng như những người thân của Jassen luôn cảm thấy anh là một người đàn ông khó gần. Jassen luôn lảng tránh mọi người và chưa bao giờ thổ lộ chuyện riêng tư của mình. Trong công việc, anh ta là một người có trách nhiệm, luôn là một người thầy mẫu mực, tất cả học sinh đều rất tôn trọng thầy giáo của mình. Là một giáo viên phụ trách môn vẽ kỹ thuật nên những suy nghĩ của Jassen luôn chín chắn và rất có khoa học. Chính những cảnh sát tham gia công việc điều tra cũng không thể hiểu đâu mới là con người thực của Ronald Jassen. Không ai có thể tin rằng một người cha của hai cô con gái đã làm những việc bỉ ổi và tàn bạo đến như vậy. Trong gia đình, Jassen vẫn là một người đàn ông tốt, có trách nhiệm và yêu thương những người thân của mình.

Việc mở rộng điều tra về Jassen bắt đầu từ vụ án giết hại một đôi tình nhân ngay trên xe. Đôi tình nhân này đang âu yếm và làm tình trên xe riêng của họ thì bất ngờ bị một người đàn ông bịt mặt lao đến đe dọa. Người đàn ông đã bắn rất nhiều phát súng vào đôi tình nhân sau đó tiếp tục bóp cổ cô gái cho đến chết. Cảnh sát chỉ có thể phát hiện ra khi chiếc xe bỗng nhiên phát cháy. Người đàn ông đã cố tình xóa dấu vết bằng cách cho nổ tung và thiêu cháy chiếc xe. Cảnh sát có mặt kịp thời, ngay lập tức đã tìm ra thủ phạm là Ronald Jassen. 

Khi bị bắt, Jassen không tỏ bất kỳ một thái độ nào. Anh ta lạnh lùng đến mức khó hiểu. Không cần để cảnh sát điều tra, anh ta thú nhận anh ta còn giết thêm rất nhiều người nữa, trong đó các nạn nhân toàn là phụ nữ. Anh ta thường tiếp xúc với những phụ nữ trẻ, cố tình cưỡng bức và hãm hiếp, sau đó tra tấn và sát hại.

Cơ quan điều tra đã yêu cầu bác sỹ kiểm tra sức khỏe của Jassen. Kết luận cuối cùng của bác sỹ là Jassen không hề mắc chứng bệnh nào về thần kinh cũng như tâm lý. Sức khỏe của anh ta hoàn toàn bình thường nhưng anh ta đã bị mắc căn bệnh cuồng dâm. Với căn bệnh này, khi nhìn thấy bất kỳ một cô gái trẻ nào là anh ta có ý định tấn công cưỡng bức rồi sát hại. Với những nạn nhân mà Jassen đã khai trước cơ quan điều tra đã làm cho tất cả mọi người ghê sợ, bởi đây chỉ là một số ít trong hàng loạt những nạn nhân đã bị làm nhục và sát hại dưới bàn tay của Jassen.

Cô Shana Apeltan, 18 tuổi, là hàng xóm của Jassen. Sau nhiều lần thực hiện ý định tấn công tình dục không thành, Jassen đã quyết định tìm cách trả thù bằng cách giết hại cô cùng người tình là Kevin Paulus, 22 tuổi. Jassen bình thản trả lời trước cơ quan điều tra rằng: “Tôi cần phụ nữ để thỏa mãn tình dục, tôi không quan tâm đến họ sẽ đối xử với tôi như thế nào”.

Cảnh sát chỉ có thể nghi ngờ mà không có đủ bằng chứng để kết tội Jassen. Cho đến thời điểm này, sau khi bị bắt vì những vụ án khác, hắn đã tự khai chính hắn là kẻ giết hai Annick cách đây hơn hai năm. Jassen nói về những tội lỗi của mình như là chiến công của một người hùng. Hắn nói rằng không ai có thể làm được những điều này. Hắn không có thái độ lo sợ hay hối hận vì những gì đã gây ra cho rất nhiều nạn nhân vô tội. 

Sau khi gặp Annick tại bữa tiệc, khi mọi người đang vui vể thì Jassen bắt đầu gạ gẫm làm quen với Annick. Chỉ sau đấy ít phút cô đã biến mất khỏi bữa tiệc. Ngay đêm hôm đó, xác của Annick đã được tìm thấy trong một con mương. Các bác sỹ khám nghiệm tử thi đã kết luận cô bị tấn công tình dục nhiều lần sau đó bị đánh cho đến chết. Tất cả những nạn nhân đều bị cưỡng bức rồi bị sát hại. Những hành động thú tính của một giáo viên diễn ra với rất nhiều cô gái trẻ nhưng tại sao hắn lại có thể che giấu được tội ác của mình lâu đến thế. Jassen không phải là một sát thủ chuyên nghiệp mà là một chuyên gia trong việc che đậy và xóa dấu vết tội lỗi của mình.

Việc mở rộng điều tra của cảnh sát càng làm mọi người choáng váng về tội danh thú tính của Jassen. Từ năm 1990 đến nay, Jassen đã từng làm nhục rất nhiều phụ nữ trẻ và các bé gái, trong đó nạn nhân nhỏ nhất mới chỉ có 8 tuổi. Kẻ sát nhân máu lạnh đã cưỡng hiếp và sát hại 4 bé gái 8 tuổi trong năm 1990. Cảnh sát cũng như tất cả các cơ quan luật pháp của Bỉ đều cảm thấy có lỗi trong việc bảo vệ cuộc sống cho những người dân của mình. Một tên tội phạm nguy hiểm như Ronald Jassen đã nằm ngoài vòng pháp luật trong suốt bao nhiêu năm qua.

Cảnh sát Bỉ đã cho phép mở lại hồ sơ điều tra hai vụ bắt cóc, giết người khác vẫn chưa tìm ra được hung thủ bao gồm: Nạn nhân Ingrid Caeckaert, 27 tuổi, bị đâm chết năm 1991 và nạn nhân Carola Titze, 16 tuổi bị sát hại năm 1996. Họ tiếp tục điều tra để tìm mối liên hệ giữa các vụ án với Jassen. Năm 2000, vụ giết hại Tamara Morris, 27 tuổi cũng khiến cảnh sát nghi ngờ thủ phạm chính là Jassen. Những vụ giết hại này đều liên quan đến hãm hiếp, cưỡng bức tình dục. Xác của 3 nạn nhân này đều được tìm thấy trong ống cống và đều được bọc trong túi nilon. Với kết quả xét nghiệm mẫu gen AND của các nạn nhân vẫn còn lưu giữ tại cơ qan điều tra thì sát thủ đều Jassen đã không thể bào chữa gì cho hành động của mình. 

Vẫn vẻ mặt bình thản của một người đàn ông trầm tĩnh và điềm đạm, Jassen không có thái độ gì đối với những hành động thú tính của mình. Anh ta cho rằng đấy là một nhu cầu tình dục bình thường, không cần biết có tội lỗi hay không. Những người tham gia vụ án này đều khẳng định rằng, đây là một vụ án từ trước đến nay cũng có thể đã xảy ra những chưa bao giờ họ gặp phải một tên tội phạm kỳ lạ đến như vậy. Sau khi thực hiện những tội ác tày trời, anh ta vẫn thể hiện mình là một người vô tội, không có thái độ chối cãi cũng không thanh minh cho hành động của mình, hắn vẫn một mực khẳng định đấy là hành động bình thường.

Thành phố Halen nói riêng và cả nước Bỉ nói chung đều thực sự choáng váng về một tên tội phạm tồn tại ngay trong cuộc sống của họ suốt bao nhiêu năm qua. Những người dân đặt niềm tin vào luật pháp, luật pháp tin vào sự nghiêm minh của mình, nhưng không ai có thể tin được có một con người như Ronald Jassen. Một bản án tử hình cũng có thể coi là quá nhẹ cho tội danh mà Jassen đã gây ra.
Nguồn: chapcathegioi.com

Vụ Án Kinh Hoàng