Huyền Thoại Garrett Wilson




Một người cha có 2 đứa con nhỏ, một là con ruột và một là con nuôi. 3 năm trước cả 2 đứa con này đều đã tử vong vì những nguyên nhân hết sức bình thường. Tưởng chừng mọi chuyện đã kết thúc nhưng khi cảnh sát lật lại hồ sơ thì họ đã phát hiện những điều đáng ngờ khác.

Thị trấn nhỏ yên tĩnh phía Tây Maryland bỗng náo động hẳn lên vì những tiếng xe và còi của cảnh sát. 14 chiếc xe cảnh sát đã đổ bộ xuống số 68 đường Interstate. Dường như tất cả họ cùng hướng tới một địa điểm đó là nhà của một người đàn ông bị nghi là hung thủ sát hại đứa con trai 5 tuổi năm 1987 và đứa con gái nuôi năm 1981. Theo như cảnh sát thì người cha này đã giết hại 2 con của mình vì một mục đích duy nhất đó là tiền. Đó là được coi là tội ác kinh khủng mà bất cứ một ai cũng không thể tượng tượng ra.

Người cáo buộc ông chồng này giết hại những đứa con không ai khác đó chính là Mary “Missy” Anastasi, một người vợ cũ của anh ta. Nhiều người ngoài cuộc thì lại cho rằng việc cáo buộc của người vợ này cũng là một ý muốn đẩy ông chồng này vào chốn ngục tù. Sau cùng, họ chia tay nhau và mỗi người có một hạnh phúc riêng.

Ông chồng ấy là Garrett Wilson. Anh ta đã chia tay vợ cũ và kết hôn với một người vợ mới tên Vicky Wampler Wilson. Hôm đó, khi cảnh sát tới ngôi nhà trên đường Interstate thì 2 vợ chồng nhà này đang ngồi với nhau ở cửa.

Nữ thám tử Meredith Dominick cùng 2 cộng sự ông Smith và Wesson đã cùng bước tới bên Garrett Wilson và chất vấn anh này. Thám tử đã không ngần hại hỏi về cái chết của cậu con trai Wilson 3 năm trước.

Vào thời gian đó, cậu con trai Michael Wilson đã được gia đình thông báo ốm chết do ảnh hưởng của hội chứng đột tử. Thế nhưng những kết quả điều tra gần đây chỉ ra rằng nguyên nhân cái chết ấy không phải do đột tử mà do bị sát hại và phía cảnh sát đã quyết định lật lại hồ sơ điều tra lại vụ này.

Thám tử bước tới và ra lệnh: “Garrett Eldred Wilson, anh đã bị bắt. Hãy cho tay ra phía sau”.
Wilson: “Sao lại bắt tôi? Vì sao?”
“Vì anh đã sát hại đứa con trai của mình”
Thám tử hỏi tiếp: “Wilson, anh còn nhớ tôi chứ?”
Lúc này Wilson bắt đầu thay đổi thái độ, cúi đầu và có vẻ gì đó sợ hãi nói: “Nhìn bà có vẻ quen nhưng tôi không nhớ. Tại sao bà có thể tìm tới đây?”

Nói đến đây thì Wilson bị vị nữ thám tử này chụp tay bằng còng số 8 và 2 viên cảnh sát bắt đầu khám xét cơ thể của Wilson. Những tiếng ồn phía bên ngoài đã khiến bà mẹ Vicky tỉnh giấc mở cửa. Đúng lúc này 2 viên cảnh sát kia bắt đầu đi từng phòng kiểm tra và điều khiến họ quan tâm nhất đó là bức ảnh của đứa bé gái. Sở dĩ cảnh sát chú ý tới bức ảnh này vì vào buổi tối cô con gái kia mất tích Wilson trông cô bé này cho người vợ Vicky.

Tối hôm đó, Wilson được cho là đã đưa cô bé Marysa tới một vùng xa lạ cách nhà của anh ta khoảng 200 dặm. Và chuyện gì xảy ra tiếp theo thì không ai biết rõ chỉ biết rằng cô bé đã bị sát hại.

Thế nhưng khi phía cảnh sát hỏi người vợ Vicky về hung thủ gây án thì cô ta đều đưa tra 1 câu trả lời rằng: “ Không phải Wilson, anh ấy vô tội. Tất cả là do bàn tay của chúa đã can thiệp”.

Khuôn mặt của quỷ dữ luôn luôn xuất hiện rất dịu dàng và hầu như không thể nhận ra được. Thoạt nhìn, Garrett Wilson có vẻ như một người bình thường và khiêm tốn nhưng khi biết rõ hơn tính của y thì con người ấy thực ra là một người có lối sống khá trụy lạc

Anh ta lớn lên ở quận vùng ven biên giới của Columbia, nơi đây là lãnh thổ của một cộng đồng vô gia cư. Họ không có tư cách pháp nhân và Wilson lớn lên trong môi trường như vậy.

Bố của anh ta , Eldred cũng là người có những thành công nhất định và được mọi người biết tới từ năm 1926 khi ông còn đang học phổ thông. Sau khi học xong 1 nghiệp vụ kế toán, ông ta đã chuyển tới làm cố định ở Mỹ. Còn người mẹ, Ethel chỉ đơn thuần ở nhà làm việc nhà mà thôi. Garrett sinh vào tháng 6-1956 và là con một.

Ngay từ nhỏ Wilson đã phải chứng kiến cảnh người cha thường xuyên say xỉn và hút thuốc phì phèo suốt ngày. Dường như không lúc nào Wilson không thấy bố của mình hút thuốc và uống rượu. Trong khi đó , người mẹ Ethel thì không hào hứng lắm với việc tiệc tùng. Cũng như con trai của mình, bà không thích cách mà người chồng của mình xuất hiện trước mặt con trai. Trong gia đình 3 người chỉ có bà là người gần gũi Wilson nhất.

2 mẹ con thân nhau tới mức mà tới khi lên 4 tuổi rồi mà Wilson vẫn còn bú mẹ. Trải qua thời gian, Garrett đã khôn lớn, vì lo sợ con mình sẽ bị bạn bè trêu ghẹo vì bú mẹ quá lâu Ethel đã dạy con mình rằng: “Con hãy nói với bạn con rằng: Bạn nên nhớ rằng bạn cũng đã từng bú mẹ”. Chính điều này đã khiến Wilson không còn mặc cảm nữa.

Mỗi khi người cha kia say xỉn thì nạn nhân hay phải hứng chịu những trận đòn nhất là Wilson. Có lần anh ta đang tắm thì bị người cha tàn tệ kia lao vào đánh nhiều phát vào lưng, thậm chí khi không giữ được bình tĩnh thì ông bố này còn dùng dây thắt lưng để vụt con. Những trận đòn cứ đều đều xảy ra và in hằn trong tâm trí của anh ta.

Bước vào học THPT, Wilson đã phấn đấu giảm cân và tham gia vào câu lạc bộ vật của trường. Với vẻ bề ngoài thông minh cùng lối ăn nói khéo léo, Wilson đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của những cô gái trẻ. Một cô bạn quen Wilson nói về anh ta với giọng điệu đầy tán phục: Khi tôi nói chuyện với anh ta thì muộn phiền dường như trôi đi hết”.

Cô gái đầu tiên được Wilson để ý là Jane Edmunds. Nổi tiếng là người kiêu sa nhưng Edmunds cũng phải nhún nhường và đem lòng yêu Wilson chỉ vì cách cư xử nhã nhặn và những lời như rót mật vào tai của anh ta nữa. Mặc dù Wilson và Edmunds đang học lớp 11 nhưng có lần anh ta đã bạo dạn cầu hôn Edmunds. Wilson đã chuẩn bị 1 bó hoa hồng và 1 chiếc nhẫn kim cương để cầu hôn cô thế nhưng mọi sự không thành vì Edmunds còn phụ thuộc vào gia đình.

Không chỉ giỏi trong tình yêu, Wilson còn có tài đàn hát. Người mẹ Ethel tự hào nói vui rằng: “Tài năng của nó có thể sánh với Mozart”. Lắm tài thì cũng nhiều tật và quả thực Wilson cũng có những tật xấu của riêng mình. Tật xấu lớn nhất của anh ta phải kể đến là những ham muốn dục vọng, đôi khi đi quá giới hạn. Chính vì thế mà Wilson đã lâm vào những rắc rối cá nhân. Hậu quả của tật này là đầu năm 1976 anh ta đã khiến cô gái trẻ Shelly mang bầu. 2 người đã đi tới kết hôn nhưng Shelly đã quyết định bỏ anh ta ngay sau đêm tân hôn.

Cho tới thời điểm hiện tại, người cha của Wilson đã nghỉ hưu và chịu nhiều sức ép từ bệnh tật. Thuốc lá và rượu đã khiến Eldred suy yếu sức khỏe.

Còn người mẹ thì đã chết vào một buổi sáng tháng 8-1976 vì căn bệnh tim tái phát. Hoàn cảnh gia đình liên tiếp rơi vào cảnh éo le. Mẹ chết, bố bệnh nặng, tất cả đó đã khiến Wilson không thể trụ vững. Tới tháng 8-1979, gần 3 năm sau khi người mẹ qua đời, ông Eldred cũng đã qua đời. Bố chết, phản ứng của Wilson khi trở thành mồ côi thật khác lạ. Anh ta dường như vui vẻ hơn và bắt đầu tiêu pha hoang phí, mua mọi thứ anh ta thấy thiếu và hậu quả là chỉ ít lấu sau Wilson lâm vào cảnh nợ nần.

Cũng kể từ đây Wilson nảy sinh ra ý định ăn cắp tiền để bù vào những khoản tiền mà minh tiêu hoang. Nhưng thật không may cảnh sát đã phát hiện ra vụ việc và mặc dù đã ăn năn hối lỗi nhưng Wilson vẫn bị phạt 5 năm án treo.

Wilson đã gặp người vợ thứ 2 của anh ta, Deboral Lynn Oliver trong thời gian người cha và người mẹ kia chết. Lúc đó, Oliver mới có 12 tuổi còn Wilson thì 21 tuổi. Họ đã thực hiện một đám cưới chui dưới sự chứng giám của một vị linh mục.

Bố mẹ của Oliver là Kyle và Jean Oliver thấy 2 đứa trẻ cũng rất hợp nhau và yêu nhau bằng tình yêu trong sáng nên đã hoàn toàn đồng ý cho đôi bạn trẻ đi lại với nhau. Thế nhưng thực sự bản chất của tình yêu đó không thực sự được như bố mẹ họ nghĩ. Chỉ hơn 1 năm sau khi đôi bạn trẻ đến với nhau Oliver đã mang bầu đứa con của Wilson. Và chỉ ngay sau đó chính Oliver đã thừa nhận một sự thật kinh hoàng rằng trước khi đôi bạn trẻ này kết hôn, Oliver đã từng phá thai 4 lần.

Khi Oliver quyết định trao hết cho Wilson, gia đình cô và những người quen biết đều cho rằng đó quả thực là một sai lầm và có thể cô sẽ phải hối hận sau này. Oliver đã đồng ý lấy người già hơn mình 9 tuổi. Hơn nữa khi tìm hiểu kĩ về Wilson, họ còn biết anh ta đã từng có tiền án tiền sự và đã cũng đã từng bỏ học khi đang theo học ở THPT. Khi có thai lần thứ 5, Oliver đã không còn suy nghĩ muốn bỏ nó nữa, cô đã quyết định sẽ bảo vệ đứa con này và sẽ nuôi nó. Trong thời gian Oliver mang thai, Wilson đã quyết định đi tìm một công việc mới và anh ta đã được nhận vào làm tại một ngân hàng gần đó. Chưa biết tương lai sẽ ra sao nhưng hiện tại cả 2 đều muốn đứa con sắp ra đời này sẽ là một khởi đầu mới cho 2 vợ chồng.

Cuối cùng, niềm mong ước của 2 vợ chồng đã trở thành hiện thực. Cô bé đầu lòng Brandi Jean Wilson đã ra đời tháng 1-1981. Cô bé xinh đẹp với mái tóc và đôi mắt nâu đen. Garrett tỏ ra rất phấn khích khi đón chào Brandi ra đời.

Chỉ ngay sau khi chào mừng con gái đầy tháng, Garrett Wilson đã mua 2 thẻ bảo hiểm. 1 cái bảo hiểm tính mạng trị giá 30.000 đô la và 1 cái trị giá 10.000 đô la. Wilson nói rằng với số tiền lớn bỏ ra thì tính mạng của cô con gái cũng được bảo vệ an toàn.

Tới cuối tháng 4-1981, Oliver Wilson đã vô tình mắc bệnh cúm. Căn bệnh này khiến cho cô ta không thể làm việc gì ngoài việc nằm trên giường. Trước tình hình này, Wilson đã cho vợ mình uống 1 liều Vitamin C và ngủ thiếp đi.

Người vợ đã ngủ 1 chỗ còn cô con gái Brandi cũng ngủ trong nôi của mình. Thế nhưng 1 tin quái ác đã ập tới với gia đình này khi Garrett Wilson phát hiện cô con gái của mình không còn thở và đã chết trong nôi lúc 6h sáng. Ngay lập tức anh ta đã gọi điện cho mẹ vợ thông báo tin động trời này.

Chỉ trong 1 vài phút, xe cứu thương và cảnh sát đã có mặt tại hiện trường. Oliver lúc đó mới được đánh thức và cô ta tỏ ra rất kích động khi biết tin này. Một nhân viên tình nguyện có mặt tại hiện trường hôm đó Mark Cashman đã tỏ thái độ nghi ngờ về cái chết của đứa bé. Anh ta nói với cảnh sát: “Còn nhiều điều chúng ta cần điều tra kĩ lưỡng hơn là nhìn bằng mắt thường”. 2 chuyên gia bệnh lý đi cùng cơ quan pháp y đã rút ra kết luận sau khi khám nghiệm tử thi: “Cái chết của cô bé Brandi J. Wilson là do chứng đột tử ở trẻ em gây ra. Nguyên nhân cái chết này là hoàn toàn do tự nhiên chứ không phải do tác động từ bên ngoài”.

\Sau khi cô bé chết, Wilson và Oliver vô tình được hưởng 40.000 đô la trời cho và số tiền lớn này nhanh chóng được tiêu hết trong vòng 6 tháng. Sự non nớt của Oliver cùng với sự như nhược của người chồng đã đẩy cặp vợ chồng này vào con đường tội lỗi khi Wilson phải ra tay ăn cắp 10.000 đô la ở ngân hàng nơi anh ta làm việc và đã bị phát hiện. Tội danh này khiến Wilson phải lĩnh 18 tháng tù giam tại nhà tù Lexington, Kentucky.

Tại một vài nhà tù, tình trạng coi quản dễ dãi vẫn xuất hiện nhưng cũng có một số rất nghiêm khắc. Trong những năm đầu 1980, nhà tù liên bang ở Lexington, bang Kentucky, nơi Wilson bị giam giữ đã bắt đầu có dấu hiệu nới lỏng cách cai quản ngục tù. Thực sự đối với Wilson, thời gian đi ở tù đó được anh ta coi là một chuyến du lịch dài ngày.

Wilson nói rằng: “ Trong nhà tù có nhiều trang thiết bị hiện đại và những tù nhân ở đó được làm những việc mà trước kia họ chưa từng được động chân, động tay chẳng hạn như bơi, đánh quần vợt và thêm vào đó là tình trạng quan hệ bừa bãi khiến nhiều phụ nữ có thai.

Mặc dù thoải mái như vậy nhưng hiếm khi Wilson tham gia vào những trò chơi này, thay vào đó anh ta đi tham gia những chương trình của đạo Cơ đốc giáo và chương trình tình hữu nghị bạn tù. Chính vì tham gia vào đây mà Wilson đã được phép đi cùng những người khác đi ra ngoài tới những hộ nghèo quanh vùng giúp họ sửa nhà. Đó là những hoạt động ban ngày, còn ban đêm là một cuộc sống hoàn toàn khác. Wilson giống như một ông vua trong tù. Bên anh ta luôn có 2 nữ tù nhân phục vụ tận tình. Việc đi lại của Wilson tự do đến nỗi mà anh ta coi đó là ngôi nhà thứ 2 của mình.

Sau 20 tháng, Wilson được chuyển tới ký túc xá dành cho những người mới ra tù ở Washington. 2 người bạn Carl và Iris Farley là những người tới thăm Wilson đầu tiên. Họ đã thực sự bất ngờ về Garrett không chỉ vì ngoại hình mà còn vì thái độ sau khi ra tù. Wilson tỏ ra ghen tỵ khi kể về những người bạn tù: “Tôi thực sự rất buồn bởi lẽ ở trong tù có những tù nhân vào tù vì biển thủ hàng triệu đô la tiền công quỹ chứ không phải như tôi biển thủ có vài chục nghìn. Thế nhưng để rồi sao! Họ chỉ phải lĩnh những mức án chỉ bằng tôi, thậm chí thấp hơn tôi”.

Rời ký túc xá, Wilson ngay lập tức tham gia vào một câu lạc bộ thẩm mỹ với công việc của một nhân viên bán đồ thể dục thể thao ở Arlington, Virginia. Những người phụ nữ thừa cân tới với câu lạc bộ thẩm mỹ này đều được Wilson bắt chuyện và tư vấn cách để giảm cân. Những người phụ nữ này được coi là những con mồi dễ kiếm đối với khát khao dục tính của Garrett. Và chỉ trong một thời gian ngắn, Wilson đã làm quen được với “con mồi” đầu tiên là người phụ nữ trẻ Elizabeth Dodge. Chẳng mấy lâu sau 2 người đã chuyển về ở cùng nhau và dự định đi tới đám cưới vào mùa hè năm 1986. Lúc đó Dodge còn cho anh ta vay 3500 đô la.

Trong khi đó, Wilson vẫn tiếp tục công việc tư vấn bán hàng của mình và anh ta đã thực hiện khá tốt với những doanh số khả quan thu được. Anh ta đã có cơ hội để thăng tiến lên chức vụ quản lý. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Wilson chuyển sang vùng Montgomery, Maryland và không còn được gặp vị hôn thê của mình nhiều như trước nữa. Về phần Dodge, cô cùng bố mẹ tỏ ra rất hào hứng về đám cưới trước mắt. Họ tất bật chuẩn bị và bắt đầu gửi giấy mời cưới tới người thân, bạn bè.

Bên nhà gái háo hức là thế còn Wilson ở chỗ nào việc mới thì khác. Anh ta không bỏ đươc tính trăng hoa của mình và đã làm quen với một cô gái khác tên Missy Anastasi. Gặp cô này, Garrett bắt đầu giở trò tán tỉnh mà trong đầu không hề nghĩ về Dodge. Khi nhận thấy Anastasi phản đối, Wilson đã khôn khéo kể khổ về hoàn cảnh của bản thân rằng anh ta đã chia tay với một người vợ và cũng đã chịu nỗi đau mất 1 người con.

Trong khi đó, Missy cũng là một góa phụ. Cô đang làm việc như một phát ngôn viên địa phương và cũng đang theo học lấy bằng tiến sĩ. Điều đặc biệt mà Missy có được là cô không cao, không nữ tính mà chỉ có một thân hình khỏe mạnh.

Khi Missy nhận được lời đề nghị tán tỉnh của Wilson, cô đã hỏi: “Anh có hứa sẽ không bao giờ tái phạm những gì mà anh đã gây ra trong quá khứ?”
Wilson đã nhanh nhảu trả lời: “Anh hứa !”

Vậy là Missy đã chính thức đồng ý qua lại với Wilson. Anh ta đã bạo dạn vài lần cầu hôn Missy trong khi đã đính hôn với Elizabeth Dodge. Bản thân Missy không biết về tình tiết này và bản Wilson cũng không nói cho cô biết. 2 tháng sau Wilson có dịp về bên Dodge chơi. Cô đã rất vui mừng vì lâu ngày mới được gặp lại vị hôn phu của mình. Thế nhưng chỉ ngồi giây lát, Wilson lại phải rời đi với lý do có việc gấp. Anh ta đã bỏ quên cả ví ở nhà Dodge. Và cũng thật tình cờ khi Dodge tò mò mở ví ra xem. Thật bất ngờ khi bên trong đó toàn những giấy tờ, thẻ tin dụng mang tên Mary Anastasi Wilson. Đầu tiên, cô chỉ nghĩ rằng đó là giấy rờ của một người họ hàng. Thế nhưng khi gọi điện tới nơi Wilson làm việc thì cô đã biết rằng đó là tên người vợ mới cưới của Wilson ở Maryland. Tim cô đau thắt lại và không tin đó là sự thật. Thế nhưng cô đã phải công nhận về sự thật phũ phàng ấy. Quá tức giận vì bị phản bội, cô đã dứt tình và còn đòi lại cả 3500 đô la Wilson vay.

1 tháng sau đó, Missy Anastasi Wilson mang bầu. Chẳng mấy chốc, năm 1987 cậu con trai Michael Wilson đã ra đời. Wilson có vẻ rất tự hào và hạnh phúc vì đứa bé này.

1 tháng sau khi sinh, Wilson lại bắt đầu đi lo làm bảo hiểm trị giá 50.000 đô la và một cái khác ở sở bảo hiểm Metropolitan trị giá 100.000 đô la cho cậu con trai. Lấy danh nghĩa là cho cậu con trai nhưng khi làm hợp đồng, Wilson đã chủ động không tích vào ô quyền lợi và số tiền đền bù sẽ được dành cho con trai. Làm xong về nhà anh ta đứa cho vợ đọc, nhưng thật không may khi Missy cũng bỏ qua không đọc các điều khoản của tờ hợp đồng này.

Vào tháng 8 năm đó, khi gia đình Wilson đi chơi bãi biển, Missy đã tình cờ biết và để ý về cái chết của cô con gái đầu. Cô đã nghiên cứu hết nguyên nhân dẫn tới đột tử và nhắc nhở Wilson. Dường như làm vợ mình yên lòng, Wilson đã rẽ vào một cửa hàng và mua một con thú bông to và ấm.
Nguồn: chapcathegioi.com

Vụ Án Kinh Hoàng