Sự thật về các "chất thức thần"?


Dạo này trên mạng tôi nhận thấy một số bạn trẻ có chia sẻ các trải nghiệm khi sử dụng các "chất thức thần", và theo họ thì các chất này không phải là ma túy, không gây nghiện. Đó là 1 loại chất hóa học có nguồn gốc từ thực vật có tác dụng thức thần, giúp kết nối con người với các cảm xúc về tâm linh! Một số người khẳng định họ đã đạt được cảnh giới của "giác ngộ"?!?

Thực hư câu chuyện thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu!

CÁC "CHIA SẺ" TRÊN MẠNG

Trên 1 forum có khá đông thành viên của Việt Nam, có 1 bạn lập 1 topic chia sẻ lần đầu sử dụng chất thức thần như sau: "Khi bạn trip DMT, bạn sẽ trải nghiệm qua 1 cảm giác vi diệu cực kì khó tả bằng ngôn ngữ thông thường. Mọi thứ như từ chính bạn mà ra vậy, đc vẽ nên từ tâm trí bạn. Everything in your mind. Bất quá mỗi người sẽ có 1 suy nghĩ riêng về trip đó. Với mình, ảo giác hay ko? thật khó để trả lời. Nhưng, cái sự đánh giá chủ quan của con người về thế giới là thật. Và bản chất của mọi thứ như thế nào? Vật chất? các chiều không gian sẽ như thế nào khi chúng ta "nhìn" bằng một "con mắt" khác ngoài ngũ quan thông thường. Trip DMT bạn có thể mơ hồ "thấy" được cả 1 chiều không gian thứ 4 kì diệu, ý tôi là những thứ con người lúc "bình thường" ko thể thấy!"


Hay ở 1 trang facebook của Hội ăn chay ăn cỏ có status kêu gọi mọi người chia sẻ trải nghiệm khi dùng các chất thức thần như sau: "Những ai đã dùng LSD, nấm và DMT, các bạn có thể chia sẻ trải nghiệm của mình được không? Những bài học các bạn học được từ những cuộc trip đó là gì? Chất nào là chất đã giúp bạn đạt được giác ngộ?"

Bình luận của một số người bên dưới: "Mình dùng LSD 2 lần. Lần đầu mang tính giải trí, nghe nhạc, xem clip, xem các tác phẩm nghệ thuật... lúc tỉnh táo mình chưa thấy hết thông điệp, cái hay, cái đẹp của những tác phẩm nghệ thuật đó nhưng nhờ LSD mình cảm nhận được nhiều hơn, có cảm giác rằng não mình thu nhận nguồn năng lượng vũ trụ nhiều hơn khi sử dụng LSD. Lần thứ 2 mình sử dụng LSD để đi khám phá bản thân mình, lúc này mình nằm thả lỏng cơ thể, không suy nghĩ, bất chợt trong đầu nghĩ rằng mình thử ngồi thiền thế nào ( trước đây mình chưa ngồi thiền bao giờ), sau vài phút ngồi thiền điều bất ngờ xảy ra mình vào thiền định luôn, đầu mình có cảm giác ong ong và mình được gặp phật thích ca, được thọ giới với ngài và được ngài khai sáng. Kinh, pháp chạy như điện xẹt trong đầu, lúc này hình như các luân xa của tôi đã được mở, tôi cảm nhận được nguồn năng lượng dồi dào của cơ thể, một cảm giác hân hoan, hạnh phúc không gì diễn tả được, Lúc này mình có suy nghĩ những niềm vui vật chất, dục vọng chỉ là tầm thường, tôi sẵn sàng tử bỏ tất cả, thoát tục để được giác ngộ . Tôi cảm nhận được ánh hào quang tỏa ra quanh phật, Tôi đã được phiêu du đến một cõi khác, một cảnh giới khác nơi mà các đấng siêu hình trú ngụ. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời có lẽ sẽ không bao giờ quên được, nó giúp tôi nghiệm ra nhiều điều về cuộc sống, con người, xã hội...."

Một bình luận khác: "Nguyên 1 đám mụ mị :)) các bạn cứ trip. Trip thoải mái đi. Cái các bạn tưởng là mình giác ngộ được thật chất xxx phải là giác ngộ đâu :)) cái mà các bạn giác ngộ sau cùng là tất các mấy cái mà bạn tưởng là bạn giác ngộ bấy lâu đều là ảo :)) cuộc giác ngộ thật sự là bạn nhận ra cái cảm giác bạn thông thái, điềm tỉnh, thông minh, cực lạc xxx gì đó đều là ảo giác, đều không có giá trị thực tiễn, đều ko thể áp dụng vào bất cứ việc gì có lợi cho bản thân ngoài việc trốn tránh hiện tại. Biện minh cho việc bạn đang bị ảo giác do sử dụng chất kích thích :)) tỉnh lại đi mấy thanh niên ơi :))..."

VÀ SỰ THẬT???

Các chất thức thần các bạn đang sử dụng và đồn đại thực chất là CÁC CHẤT GÂY ẢO GIÁC (HALLUCINOGENS).

Chất gây ảo giác là những chất khi đưa vào cơ thể, người sử dụng bị tác động mạnh trên hệ thần kinh trung ương: gây ảo giác với cường độ mãnh liệt nhất là đối với âm thanh và ánh sáng. Người sử dụng không còn liên hệ với thế giới bên ngoài nhưng lại có cảm tưởng ảo giác là thật (đây là một vấn đề rất nguy hiểm có thể dẫn đến tự sát hoặc giết người).

Hầu hết chất gây ảo giác đều dùng qua đường uống. Người sử dụng không dùng chất này thường xuyên mà tùy loại chất sử dụng. Sau khi uống 20 - 30 phút người sử dụng cảm thấy khoan khoái, thay đổi nhận thức và xuất hiện ảo giác. Cảm giác khoan khoái thường chuyển nhanh qua cảm giác khó chịu. Ngoài ảo giác người sử dụng còn có các tác dụng nguy hại như sau:

- Cảm giác bực bội, lo âu, sợ hãi, hoang tưởng, trầm cảm hay cuồng loạn.
- Rối loạn nhận thức, xuất hiện các cơn hồi phát hậu ảo giác.
- Rối loạn hoang tưởng, người sử dụng tin rằng những suy nghĩ khi sử dụng chất gây ảo giác đều là sự thật.

Hiện tượng hoang tưởng trên có thể kéo dài nhiều ngày sau khi ngưng sử dụng ma túy. Người sử dụng ma túy có cảm giác bất lực trước sự biến đổi của mình và biểu hiện cảm giác sợ hãi.


TÁC HẠI CỦA CÁC CHẤT GÂY ẢO GIÁC

LST, STP, DMT, amphetamin và những loại thuốc an thần được văn minh Phương Tây quảng bá là những loại thuốc độc ác hạng nhất được biến đổi từ cấu trúc phân tử. Chúng không chỉ gây ảo giác dễ chịu mà chúng còn làm biến đổi cấu trúc gien DNA và RNA. Các nhà khoa học qua nghiên cứu quan sát bằng kính hiển vi đã phát hiện ra các tác nhân biến dạng gây ung thư của chúng đối với tế bào. Mùi của thuốc tác động lên thần kinh, ảnh hưởng đến trí thông minh, cân bằng sinh học của con người nó là cánh cửa dẫn tới địa ngục.

Bác sĩ Livingston, lãnh đạo nhóm nghiên cứu tác động của chất gây ảo giác tới tế bào đã cảnh báo:

Các nghiên cứu về ảnh hưởng của thuốc ảo giác LSD lên bạch cầu cho thấy sự thay đổi lớn về số lượng bạch cầu. Chúng gây sự đột biến trong cơ chế tái tạo tế bào, tác động lớn hơn vụ nổ bom nguyên tử.

Qua thí nghiệm với các loại chuột và thỏ. Bác sĩ Cohen đã nhận ra sự biến đổi tế bào của chúng khi dùng LSD, các tế bào thần kinh bị phá huỷ. Tạp chí Life magatin 26/10/1971 đã nói về tác dụng của LSD qua lời thông báo của bác sĩ Hofman, người phát minh ra LSD. Ông nói rằng với liều lượng nhỏ 1/3000.000 nó có sức mạnh từ 5000 -- 10000 lần so với Halucongen . Nó làm âm hoá các nơ ron thần kinh tạo nên đám mây bao phủ tư tưởng làm cho bệnh nhân bị lờ đờ thiếu minh mẫn. Từ LSD có nghĩa là Long Slow Death - cái chết từ từ. Ngày nay nó được dùng rộng rãi hơn là chất gây ảo giác thiên nhiên.

Việc dùng chất gây ảo giác trong vòng 10 năm sẽ làm người nghiện rơi vào trạng thái phê cả ngày, khó làm chủ suy nghĩ và hành động, thường hay quên, không hiểu người khác nói gì, hay thích gây gỗ cãi lộn, phạm tội, luôn mê, lờ đờ, muốn tách mình ra khỏi cộng đồng, hay bị sốt, tâm thần không ổn định, sợ hãi, mất tự chủ, mặt vàng vọt, trông già trước tuổi, sức khỏe yếu, nói và chuyển động chậm chạp.

Sự cân bằng thần kinh diễn ra bên trong theo hai chiều hướng tác động đối lập. Nó đối lập về mặt hoá chất. Đầu tiên là Noadreline (tuyến thượng thận) hệ nội tiết thượng thận làm cho thần kinh kích thích tạo ăn ngon, ham muốn, và giữ vững tự chủ, hoạt động bình thường.

Phần thứ hai là não có liên hệ tới những tuyến hóc môn hoá chất làm tê liệt các chức năng hoạt động đưa về trạng thái buồn ngủ gọi là chất Serodosin.

Theo quan điểm âm dương Noradrenaline là âm và nó tạo nên phản ứng dương cho hành động và suy nghĩ của con người. Nếu nó tiết ra nhiều quá con người dễ bị quá khích, ưa hoạt động, nó luôn đánh thức hệ thần kinh mà kết quả của nó dẫn đến sự mệt mỏi và âm tính cho con người. Serotomin là chất âm, khi nó tiết ra nhiều con người cảm thấy cô đơn, sợ hãi, bất an, hồi hộp. LSD và các chất gây ảo giác thiên nhiên tạo ra sự bất an cân bằng trong việc điều tiết ra Seratomin và 

Noradrenaline. Nó gây nên hiệu ứng quá khích để rồi sau đó đi vào trạng thái buồn ngủ lờ đờ trong suốt 2,3 ngày hôm sau làm cho con người dễ bị rơi vào ảo tưởng và ác mộng do thần kinh bị ức chế. Phần đông mà tuý đều rất âm, chúng tạo ra sự thư giãn , thụ động trong 1 thời gian dài, tạo mùi hương. Sự phân chia tế bào và đào thải tế bào là âm. Khi tế bào bị đào thải còn lại những khoảng rỗng, nó muốn quay lại sự dương hoá để cân bằng ma tuý âm.

Do chất gây ảo giác âm nên nó tạo nên sự bất động cho các tế bào thần kinh gây nên các phản ứng sốt, ức chế, chậm chạp, thư giãn, nói chậm, mất trí nhớ, tư tưởng hoang mang đó là những đặc tính âm gây ra cho sự âm hoá và ức chế tế bào thần kinh.

Các phản ứng ngược lại như bị kích động, thích hoạt động, là dương hoá (theo sự định nghĩa của giáo sư Oshawa về sức khỏe). Mặt trước càng lớn, bề lưng càng rộng, sự tỉnh thức càng bị kích động thì hậu quả sau đó, con nghiện càng bị lờ đờ, ủ ê. Đó là hành trình tương đối từ thiên đường về địa ngục.

Các chất âm có tác động âm tính lên các phần dương của cơ thể. Toàn cơ thể con người là dạng dương, rắn chắc nên chất gây ảo giác tác động lên toàn cơ thể. Con người bị tác động và cảm thấy thư giãn, giãn nở ra. Nếu chúng ta ăn đồ âm như ngũ cốc và rau chúng ta sẽ bị dương hoá trong các hoạt động hàng ngày để cân bằng đồ ăn âm. Nhưng nếu hút thuốc chất gây ảo giác quá âm thì các phản ứng nhanh nhen của dương hoá sẽ biến mất mà chỉ có những bộ phận dương nhất như thận, răng, gan, tuỵ, thần kinh bị âm hoá mãnh liệt.

Các nhiễm sắc thể của chúng ta có cấu trúc dương nhất do chúng nhỏ, rắn, chúng bị phân tán vì dùng LSD thường xuyên và chúng bị bẻ gẫy đập vỡ do dùng lâu ngày các chất chất gây ảo giác tự nhiên. Đây là quá trình âm hoá xảy ra ở mức gen DNA và RNA.

Các chứng bệnh cơ thể là do các cơ quan mất cân bằng gây ra. Theo sách "Hoàng đế nội kinh" thì thận hư gây sợ hãi, gan hư gây giận dữ, phổi hư gây chán nản, phá huỷ tuỵ gây sự buồn bã chán chường. Khi dùng chất gây ảo giác khiến cho các cơ quan bị phá huỷ nghiêm trọng gây nổi cáu thành điên cuồng, sợ hãi quá thành hoảng loạn, chán chường thành mất tự chủ.

Hệ thần kinh bị kích động theo hướng co cụm hay giãn nở hoàn toàn dựa theo quan điểm âm dương.

Khi hút nhiều chất gây ảo giác, ruột bị giãn ra, làm chức năng tiêu hoá kém, tạo ra thức ăn dư thừa tồn đọng nhiều trong ruột gây ra táo bón.

Tất cả các độ ẩm như đường, chất gây ảo giác, hoá chất đều gây tác động xấu đến cơ như cơ dạ dày, cơ quan bài tiết nước tiểu, đi ngoài…

Uống nhiều đường và hút nhiều chất gây ảo giác bị mất chức năng điều khiển cơ thể làm đi tiểu nhiều, trong dạ dày nhiều a xít, thần kinh bị nhiều axits do thức ăn không tiêu còn bị đọng lại trong dạ dày. Hơn thế nữa hệ tiêu hoá hoạt động giữa dạ dày và ruột non không còn điều hoà, thần kinh không còn điều khiển được hoạt động này nữa. chất gây ảo giác làm ruột bị mệt mỏi, không hoạt động gây đau đớn. Nó cần phải có thời gian lâu mới hồi phục được sự co giãn trở lại. Sau 1 tuần dùng chất gây ảo giác tạo nên cảm giác khó chịu lâu dài cho người nghiện, khó tiêu hoá, đầy bụng, không tiêu.

Dưới đây là ảo giác của người khi sử dụng "chất thức thần":

Tôi nhìn thấy toàn bộ đồ vật trong phòng biến hình thành một bộ phim hoạt hình 3D kinh dị. Tất cả đều thay đổi hình dạng tới mức khó tin. 3 cái túi nilon đựng đồ linh tinh tôi treo trên tường biến thành 3 gương mặt chạm khắc bằng đá, giống như tượng các vị thần được đặt trong 1 đền thờ. Tất cả mọi thứ đều biến dạng, tôi có cảm giác mình lạc vào một xứ sở kỳ bí như trong phim Alice in Wonderland nhưng thậm chí còn lạ lùng hơn thế. Âm thanh bắt đầu xuất hiện, tiếng rung của các dòng chảy liên tiếp. Đó không phải là tiếng hát như lần trước, đó là sự rung động mạnh mẽ của vũ trụ. Tôi trôi bềnh bồng giữa những dòng chảy đó, chúng uốn lượn, thâm nhập sâu vào bên trong tôi và điều khiển tôi. Những dòng chảy hiện lên khắp căn phòng hệt như những bộ mã, chúng có điểm giao thoa là tôi, hệt như có rất nhiều vòi bạch tuột quấn lấy tôi. Tôi có thể cảm nhận được cái năng lượng mạnh mẽ đó. Nó không còn là 1 liều thuốc đơn thuần nữa. Đây chính xác là 1 thứ nghi lễ đặc biệt. Nghi lễ này được dẫn dắt bởi ayahuasca, đến với một chiều không gian khác.

Tôi không còn điều khiển được chân tay và thân người của mình nữa bởi vì tôi đã trở thành một dòng chảy. Có lúc tôi ngồi và múa, có lúc nằm uốn éo tan biến, ẩn hiện, hòa nhập, co rúm. Tôi chỉ còn là 1 luồng khí nhẹ như khói và có thể trở thành bất kỳ hình dạng nào. Tôi như 1 dòng nước chảy xuyên qua vách đá, tuôn ào ào rồi bốc hơi lên không trung. Đó là 1 điệu múa kỳ lạ của 1 nghi lễ. Âm thanh của tiếng rung càng lúc càng dày đặc, tôi cảm thấy ù tai. Dòng chảy mỗi lúc 1 nhanh hơn. Tôi lăn lộn và uốn éo liên tục bên trong nó.

Bỗng nhiên cái lạnh thấu xương ập đến. Rất lạnh. Lạnh tới mức tôi co rúm người lại, tôi cảm thấy lồng ngực bị bóp chặt không thể thở được. Cái lạnh tê tái xuyên thấu từng tế bào. Tôi vơ tay túm lấy cái mền nhưng khi lấy được và đắp thì nó liền bị lôi ra. Cái mền bị lôi ra rất mạnh khiến tôi không thể nắm được nó. Tôi hiểu điều này. Những dòng chảy đó không muốn tôi ấm. Nghi lễ này cần phải trần trụi. Tôi co người lại, nắm chặt tay chân vì quá lạnh. Tim đập mạnh tới mức lồng ngực như muốn vỡ ra. Tôi biết thần chết đang đến. Dòng chảy trong đầu hiện lên hàng tỷ gương mặt giống nhau. Tôi biết đó là thần chết. Cái lạnh đó là cái lạnh của cái chết đang tới gần. Tôi như ngừng thở, cổ họng bị nén chặt không thể kêu cứu. Tôi thực sự sợ hãi...

MỘT SỐ THUỐC GÂY ẢO GIÁC THƯỜNG DÙNG

1. LSD (D - Lysergic acid diethylamide)
Thuốc gây ảo giác cực mạnh tác dụng trên tâm trạng, ý nghĩ, cảm xúc của người sử dụng. Người sử dụng trở nên thích nói năng, trò chuyện, cường phát cảm thụ về màu sắc, âm thanh và xúc giác. Ngoài ra người sử dụng còn bị cảm giác lo lắng, hoang tưởng, chóng mặt, mất định hướng, nhận thức, cảm xúc lệch lạc.


Sau khi ngưng thuốc LSD thường có cảm giác bất an, rối loạn nhận thức hậu ảo giác, có thể kéo dài nhiều ngày thậm chí nhiều tháng.

Người sử dụng dung nạp nhanh với LSD

Không thấy biểu hiện cơ thể bị lệ thuộc hay xuất hiện hội chứng cai sau khi ngưng sử dụng LSD.

2. PHENCYCLIDINE (PCP)

Thuốc tác động vào hệ thần kinh trung ương gây trầm cảm, kích thích, giảm đau và gây ảo giác.

Trong y học thuốc được sử dụng như một loại thuốc mê nhưng sau đó bị cấm sử dụng vì làm người bệnh mất phương hướng, kích động và hoang tưởng.

Lúc đầu người nghiện có cảm giác ấm áp, đê mê, sung sướng, bồng bềnh, có ảo giác, ảo thanh, nhận thức lệch lạc về không gian và thời gian, rối loạn tư duy, hình ảnh méo mó.

Sau đó người sử dụng bị tăng huyết áp, giãn đồng tử, đổ mồ hôi, hạ thân nhiệt, hôm mê, bất động, mất phản ứng đau, co cứng cơ và có thể đột quỵ. Ảnh hưởng thuốc có thể kéo dài nhiều ngày. Người sử dụng sau đó dễ có những hành vi hung bạo hoặc tự hủy hoại cơ thể.

3. CÂY CẦN SA (CANNABIS)

Khi sử dụng cần sa, người sử dụng có cảm giác hưng phấn, khoan khoái, vui vẻ và hòa nhã với mọi người, tim đập nhanh, khô miệng, mất tập trung tư tưởng, phản xạ kém, giảm sự khéo léo, không còn khái niệm về thời gian, không gian, tăng cảm giác thị giác, thính giác và xúc giác, đôi khi tăng ham muốn tình dục. Dùng lâu ngày, người sử dụng bị suy giảm trí nhớ, suy giảm năng lực học tập, khả năng nhận thức, giảm thị lực, gây tâm lý lo âu, sợ hãi và ảo giác, tâm thần phân liệt, hoang tưởng. Xuất hiện những cơn hoảng loạn, trong cơn có hành vi gây hấn, đi lang thang không mục đích.


Hút cần sa thường xuyên dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp và ung thư phổi, rối loạn giấc ngủ, đau đầu, chóng mặt.

4. DMT : là một loại chất gây ảo giác, mức độ gây nghiện có thể so sánh với cocain. DMT gây tăng huyết áp, tăng nhịp tim, giãn đồng tử, tăng thân nhiệt, tăng nồng độ một số hormone trong máu.

Theo luật quốc tế cũng như như nhiều nước phương Tây thì DMT không phải là chất cấm nhưng bị kiểm soát nghiêm ngặt.

Lời bình của chúng tôi: Hãy thức tỉnh đi các bạn trẻ!!! Đừng sử dụng các "chất thức thần" như một công cụ "kết nối với tâm linh". Các chất bạn đang sử dụng là các chất gây ảo giác, chúng chẳng có tí gì tốt lành cho sức khỏe hay nhận thức tâm linh của các bạn cả! Đừng lạm dụng chúng để đắm chìm vào thế giới ảo giác, hoang tưởng để chạy trốn cuộc sống, chạy trốn thực tại mà mình đang phải đối diện... Hãy sống tích cực và làm các việc thiết thực hơn cho gia đình, bạn bè và xã hội!!!

Nguồn: chapcathegioi.com

Bí ẩn rùng rợn