SCP-140: Biên niên sử chưa hoàn thiện


Thủ tục kiểm soát đặc biệt: 

Không được phép đưa SCP-140 đến gần các loại chất lỏng dùng để viết như mực, máu người, v.v... trong khoảng cách từ 15m trở xuống. Nếu SCP-140 bị dính mực hay máu người cần phải báo cáo ngay lập tức. Bất cứ bản sao nào của SCP-140 từ lần in đầu tiên cũng phải được tìm ra và tiêu hủy càng sớm càng tốt.Chỉ bảo quản duy nhất SCP-140, nhằm mục đích nghiên cứu, cảnh báo sớm, lên danh sách và ghi chép các SCP khác có thể tồn tại từ các tiêu đề của nó.

SCP-140 được cất giữ tại Điểm-76 trong một kho chứa được khóa chặt chẽ, bên trong chỉ có một chiếc bàn. Hiện tại không có thí nghiệm nào được thực hiện trên bản in gốc của SCP-140; các nhà nghiên cứu sẽ được đọc từ một bản sao không có chứa chữ ký của tác giả, đồng nghĩa với việc nó không còn có tính chất nguy hiểm như bản gốc. Trong trường hợp nghiên cứu, SCP-140 cũng không được phép mang đi khỏi kho chứa, người đọc tuyệt đối không được tiếp xúc với SCP-140 quá 9 giờ đồng hồ. Phải có giấy cho phép từ trưởng khoa nghiên cứu mới được phép tiến hành bất kì thí nghiệm nào lên đối tượng. Mội đội bảo vệ có vũ trang đứng gác bên ngoài và sẽ dùng các biện pháp chết người đối với bất kì nỗ lực đánh cắp nào.

Nếu có bất kỳ nhân viên nào có biểu hiện ám ảnh quá mức đối với SCP-140 hay rối loạn nhân cách, cần sử dụng tác nhân Mất Trí Nhớ Hạng A lên họ ngay lập tức, đồng thời thay thế kí ức giả nếu cần thiết các nhân viên này sau đó phải được chuyển qua phụ trách các dự án khác. Các nhân viên sau khi được thuyên chuyển vẫn phải được theo dõi đề phòng trường hợp tái phát.

Mô tả: 

SCP-140 là một bản in trông có vẻ hiện đại với gáy sách màu đen tầm thường và vô số trang giấy trắng. Bìa sách đã bị thất lạc, nhưng tiêu đề vẫn được ghi rõ, “Biên niên sử của Daevas”. Bìa trong của bản in có chữ ký của tác giả, tuy vậy vẫn không thể làm rõ được tên của ông. Văn bản này có bản quyền từ năm 19██. Nghiên cứu kỹ hơn cho biết số trang giấy trắng được cố định bởi gáy sách nhiều hơn hẳn so với số trang mà bình thường phần gáy sách tương tự có thể chứa.

Người đọc cho biết khi xem SCP-140 họ thường có cảm giác hoang mang, khó chịu và cả buồn nôn, mặc dù điều này có thể có liên quan đến vật chất cấu tạo nên đối tượng. Tuy vậy, người đọc, nhìn chung, vẫn mô tả SCP-140 là một tài liệu đáng ấn tượng và liên tiếp bày tỏ sự quan tâm và thích thú đến đối tượng, cho dù nội dung đôi khi rất đáng lo ngại. Một trong số mười lăm người xem SCP-140 nói rằng đối tượng có thoang thoảng mùi máu khô.

SCP-140 là một bản ghi chép về một nền văn minh cổ đại, bắt nguồn từ một nơi mà hiện giờ là vùng trung tâm nam Siberia, có tên gọi là Daevites. Cũng giống như mọi nền văn minh khác, người Daevites cũng tiến hóa và thay đổi theo thời gian, tuy nhiên họ đã vấp phải một số thay đổi bất thường. Các điểm phổ biến trong nền văn hóa của người Daevites trong suốt quá trình tồn tại bao gồm quân sự, chiến tranh giành lãnh thổ, thờ bái tổ tiên, các trung tâm đô thị thống trị một lượng lớn nô lê, tục lệ tế người rùng rợn, và các nghi lễ thực hiện ma thuật có hiệu quả thật sự. Một số di tích và sinh vật do người Daevites tạo nên có thể trở thành bất thường hoặc nguy hiểm, nếu như những lời kể lại là đáng tin, đủ để bị giam giữ và nhốt lại.

Nếu SCP-140 tiếp xúc với bất cứ chất lỏng nào có thể dùng để viết, bao gồm cả máu người, ghi chép về thời đại Daevites sẽ được viết tiếp, dài hơn nữa. Máu người có vẻ như là chất “xúc tác” tiềm năng nhất, nhưng lượng nội dung gia tăng dường như không tỷ lệ thuận với lượng vật chất được cung cấp. Mặc dù ở những phân đoạn mới thỉnh thoảng bao gồm các mô tả về các nghi thức mới hay các đặc trưng văn hóa hay các hình ảnh diễn giải nội dung được nêu ngay trước đó, nó phần lớn bao gồm những ghi chép mới, gần đây hơn có liên quan lịch sử đến sự phát triển của nền văn minh Daevites, của các cá nhân và tạo tác khác. Những thông tin cũ trước đây sẽ bị đẩy xuống, thay vào đó là sự xuất hiện của những con người mới, sự kiến mới. Các nhà khảo cổ học của Tổ chức đã tìm thấy một số hiện vật có liên quan đến dấu tích của người Daevites bằng cách đối chiếu các thông tin trong SCP-140 đưa ra, một số di tích còn được tìm thấy ở những khu đào bới đã được tìm kiếm kỹ lưỡng trước đó.

Tuy trước đây Daevites từng bao gồm nhiều thành phố – quận nhỏ, nhưng có vẻ như nó đã trở lại dưới hình hài một đế quốc, người nắm quyền là tần lớp quý tộc thần quyền – những đứa con ngoan ngoãn đi theo tập tục ăn thịt người và sử dụng ma thuật. Tuy ban đầu, các nhà nghiên cứu của Tổ chức đã cho rằng người daeva là một lớp sinh vật được hưởng gen di truyền và tái sử dụng tên gọi của những sinh vật đơn lẻ đáng chú ý khác, bằng chứng từ sự kiện xảy ra ngày █-██-20██ đã tạo nên giả thuyết người daeva có tuổi thọ cao bất thường như vậy là do [GIẤU TÊN]. Rất nhiều nhà nghiên cứu, đặc biệt trong đó có Giáo sư ███████, đã kết luận rằng người Daeva có quá nhiều điểm bất đồng với người hiện đại để có thể được coi là một nhánh sinh vật nhỏ riêng biệt, đây là một kết luận được củng cố bằng buổi thuyết trình kèm hình ảnh dẫn chứng về SCP-140 và [GIẤU TÊN].

SCP-140 chi tiết đến mức khó tin nếu so với tiêu chuẩn của một nguồn thông tin chính, nó giống như một cuốn tự truyện hơn là một cuốn sách lịch sử. Nó miêu tả một cách sống động và chân thực về các nghi thức tế lễ, các trận chiến, về cuộc sống hàng ngày, và những câu chuyện về cuộc đời của vô vàn những cá nhân nổi bật bao gồm cả châm ngôn sống cũng như thông tin về ngày sinh. Hơn ███ cá nhân đã được xác nhận bao gồm cả cá nhân hiện nay đang được gọi là SCP-140-A, trong số đó chỉ có ██ là được công nhận thông qua các giấy chứng tử.

Các nhà khảo cổ học của Tổ chức đã phát hiện ra rất nhiều khu vực, rải rác trên địa bàn Siberia, bắc Iran, và cả Mông Cổ, chứa các di tích có liên quan đến nền văn hóa Daevite. Các hiện vật và bằng chứng về cuộc xung đột giữa các nền văn hóa đã được khai quật ở phía Tây ngọn núi Carpathian, phía đông của Pakistan và Trung Quốc. Trong đó có bao gồm cả SCP-[GIẤU TÊN].

Phụ lục: 

PHỤ LỤC 140a:
SCP-140 ban đầu được tìm thấy trong văn phòng của một nhà lịch sử học mới qua đời tên ███████ ██████. Người chủ cũ sau đó được tìm thấy trong văn phòng làm việc tại Đại học █████, chết do hai vết rạch trên cổ tay. Không có bất kỳ vết máu nào của ██████ trong văn phòng nơi ông qua đời. Đồng nghiệp của ██████ khẳng định rằng trong các buổi phỏng vấn, họ có phát hiện ra một tờ giấy ghi chú do ██████ viết bằng mực mờ ngay bên cạnh SCP-140. Tất cả các nhân chứng đều bị gây Mất Trí Nhớ Hạng A và tạo kí ức giả ngay sau đó. Tờ ghi chú của ██████ có ghi:

Tôi cần phải biết. Tôi xin lỗi.

Tất cả các văn bản trong bán kinh 15m, trừ những cuốn sách lịch sử về vùng miền, đều trở thành giấy trắng; những cuốn sách còn lại giờ bao gồm cả những ghi chép về những cuộc va chạm, có lẽ là, giữa nền văn minh Daevite và nền văn hóa của đối tượng hay về những cuộc bàn luận với chủ đề là lịch sử và văn hóa Daevite. Những văn bản này được lữu giữ bí mật. Tất cả những bản in và phương tiện truyền thông khác đều trở về con số không. Tất cả bút, máy in, và hộp mực đều trống rỗng.

PHỤ LỤC 140b
Mặc dù được xuất bản vào thế kỷ 20, giọng văn lại gợi mở cho người ta thấy đây là cuốn sách ghi chép lại những sự kiện, cá nhân, và những trải nghiệm lần đầu của vị tác giả bí ẩn đã viết nên SCP-140. Các nhân viên điều tra của Tổ chức đã lần theo thông tin xuất bản của SCP-140 đến một xưởng in [DỮ LIỆU BỊ XÓA], tìm thấy một lô hàng gồm ██ bản sao tự in ấn của một cá nhân giàu có đến nay được gọi là SCP-140-A. Chữ ký của SCP-140-A trên bản hợp đồng trùng khớp với chữ ký của vị tác giả bên trong SCP-140.

Hơn 4█ bản sao trong đợt in ấn, hiển nhiên, đã bị rút hết mực bởi ██ bản sao còn lại. Cho đến nay, điệp vụ của Tổ chức đã phát hiện và tiêu hủy ██ bản sao còn lại, nhưng vẫn còn sót lại █ đến ██ bản in nữa. Báo cáo ghi chép có hai lần SCP-140 mở rộng ghi chép sự kiện trong khi không hề tiếp xúc với chất lỏng nào hay được mang ra khỏi kho chứa.

Cuộc điều tra và vây bắt người tác giả của SCP-140 vẫn được tiếp tục. Để liên tục giữ liên lạc, các đặc vụ được khuyên nên [DỮ LIỆU ĐÃ BỊ XÓA].

PHỤ LỤC 140c:
Qua việc nghiên cứu SCP-140 và các đối tượng khác liên quan đến nền văn minh Daevite, các nhà nghiên cứu của Tổ chức đã kết luận rằng, nếu hoán đổi với thời kỳ hiện đại bây giờ, sự hồi sinh của một xã hội Daevite bất hảo khoảng tầm 1███ năm sau công nguyên sẽ là mồ chôn sống không chỉ Tổ chức mà còn cả nền văn minh hiện đại như chúng ta được biết. Kể cả có nhìn một cách lạc quan thế nào về sự hồi sinh của Daevite trong xã hội hiện nay đi chăng nữa, khả năng vẫn sẽ có một quá trình tái cấu trúc xã hội hiện đại loại CK và một trận xung đột toàn cầu dẫn thẳng đến sự diệt vong của ít nhất [GIẤU TÊN] và tính bí mật của Tổ chức.

Phụ lục 140d:
Trong nhật ký của ███████ ██████, được tìm thấy trong máy tính bàn tại nhà của ông ở [DỮ LIỆU GIẤU TÊN], có viết rằng ngay từ lần đầu tiên đọc SCP-140, nó đã có cái kết là sự diệt vong gần như là hoàn toàn của nền văn minh Daevite và sự diệt chủng của người daeva vào năm 2██ trước công nguyên do quân đội của tướng lĩnh Trung Quốc Tần Khai cầm đầu. Để nghiên cứu rõ hơn, bao gồm cả những chi tiết đã được nêu cụ thể trong cuốn nhật ký, một số lượng lớn bản sao mới đã được thêm vào, miêu tả việc những người sống sót sau đó đã tụ hợp lại và di cư đến vùng trung tâm Siberia như thế nào, và cả việc họ tái kiến thiết đế chế của mình một cách vững chắc, tiếp tục phát triển văn hóa và công nghệ ra sao. Cho đến nay, đế chế quật cường đó được ghi chép lại là đã sụp đổ hoàn toàn sau trận càn quét của vua Thành Cát Tư Hãn trong thời gian đầu thiết lập quyền lực, tuy nhiên số phận của vô vàn con người quan trọng cũng như rất nhiều thành phố còn lại đến giờ vẫn còn là một ẩn số. Các nhà khảo cổ học của Tổ chức sẽ được gửi đến [BỊ XÓA] để điều tra và nghiên cứu thêm.

PHỤ LỤC 140e:
Sau vụ tai nạn ngày █-██-20██ tại khu khai quật [DỮ LIỆU ĐÃ BỊ XÓA], khiến cho hơn ███ người bị thương, tất cả các nhà khảo cổ học của Tổ chức khi tham gia khai quật các di vật và di tích liên quan đến Daevite sẽ được hộ tống bởi một đội bảo vệ có trang bị đầy đủ. SCP-140-1 đã được vô hiệu hóa. SCP-140-2 thì vẫn nằm ngoài vòng kiểm soát. Tất cả những mối liên hệ và di vật tìm được đều bị phá hủy khi khu vực khai quật bị một viên đạn hỏa tiễn bắn trúng. Điệp vụ ██████ đã được tuyên dương sau đó và được đưa về chữa trị chứng rối loạn thần kinh sau chấn thương. Tiến sĩ ████ được trao thưởng nhờ hành động dũng cảm của mình.

Một cuộc điều tra, xem xét về việc liệu SCP-140-A hay các điệp vụ có liên quan gì đến sự kiện xảy ra.
Nguồn: mystown.com

Tổ chức SCP