SCP-139: Đầu lâu quỷ trắng


Thủ tục kiểm soát đặc biệt: 

SCP-139 được giữ trong một căn phòng rộng ít nhất sáu mét vuông, bề mặt bên ngoài cách bề mặt bên trong ít nhất hai mét. Không ai được phép vào phòng trong bất cứ trường hợp nào. Căn phòng lúc nào cũng phải được giám sát bởi hai bảo vệ có trang bị vũ khí đầy đủ.

Mô tả: 

Đối tượng trông như một chiếc đầu lâu không được bảo quản kỹ càng của loài linh trưởng (Hominid). Đầu lâu đó bị thiếu mất phần xương hàm dưới. Một điều đáng lưu ý nữa là nó đã bị bào mòn nặng nề, vào đến tận phần hốc mắt.

Ảnh chụp chiếc đầu lâu đã được đội ngũ các nhà nhân chủng học hàng đầu phân tích kỹ càng. Tất cả đều đồng ý cho rằng mẫu vật đã bị phá hủy quá nghiêm trọng để có thể nhận dạng một cách chính xác hoàn toàn, và rằng khá chắc nó là của loài linh trưởng. Trong khi nhiều người cho rằng đây là mẫu vật hộp sọ điển hình của người Neanderthal, một số người khác lại cho rằng việc nó có các khoang rộng như vậy là do nó đã bị bào mòn, kích cỡ ban đầu chắc hắn nhỏ hơn, giống như hộp sọ của người hiện đại vậy. Lý do chính dẫn đến phán đoán chiếc đầu lâu này là của người Neanderthal nằm ở kích thước lỗ mũi và hốc mắt. Tuy nhiên, tất cả đều bị làm xáo trộn bởi đường gợn trên đỉnh đầu lâu. Đặc điểm này thường được thấy nhiều nhất ở các loại động vật ăn cỏ thuộc họ linh trưởng thời tiền sử.

Một trong số những nhà nhân chủng học của chúng tôi đã đưa ra giả thiết rằng đường gợn trên đỉnh đầu lâu đó là dấu hiệu của một loài động vật có bộ hàm cực khỏe. Những đường gợn như vậy thường hoạt động như những mỏ neo rắn chắc hỗ trợ cho cơ hàm, giống như người nguyên thủy Paranthropus boisei. Những động vật này thường dùng bộ cơ hàm rắn chắc của mình để nhai rau cỏ, nhưng với hàm răng sắc nhọn vốn có, việc sử dụng bộ cơ hàm đó để giết thịt là điểu hoàn toàn có thể.

Phụ lục: 

Bài viết dưới đây được dịch bởi Tiến sĩ ████ █ █████ từ Tài liệu ORIA mã số D.TDL67.
Khi được phát hiện, chiếc đầu lâu được xác định tại vị trí thuộc một thị trấn nhỏ về phía Nam của “Ngai vàng của Jamshid. [Takht-e Jamshid, hay còn gọi là “Ngai vàng của Jamshid” - cái tên hiện đại theo tiếng Farsi của thị trấn Persepolis]

Chiếc đầu lâu, đầu tiên được ghi chép lại bởi Douglas Winthrop, một người đàn ông Anh Quốc đang làm công nhân cho nhà máy dầu Anglo-Iranian vào những năm 1370. [Tầm những năm 1950 theo bộ lịch Gregorian] Winthrop từng là một nhà nhân chủng học nghiệp dư đang trên đường tìm kiếm công danh và tiền tài, đến thị trấn này ông hy vọng sẽ tìm được một manh mối liên kết còn thiếu. Ông tin rằng những người đang sống trong thị trấn này đều là người Neanderthals. Cho dù giả thiết này nhanh chóng bị bác bỏ sau khi nghiên cứu kỹ hơn, chiếc đầu lâu sau đó đã được tìm thấy.

Khi được phát hiện, chiếc đầu lâu đang được giữ trong một lồng bằng làm từ sắt và đồng, treo nhô ra khỏi một vách núi bằng dây thừng cách mặt đất mười lăm feet [15.24 mét]. Sợi dây thừng được buộc chặt vào một cái móc đã được khoan cố định vào bên cạnh vách núi, ám chỉ duy nhất một điều là đừng bao giờ lấy đầu lâu kia xuống. Tuy vậy, ở đó vẫn có một cái ròng rọc. Nó được gắn vào bức tường nhô ra từ vách núi. Cái ròng rọc đó được dùng để đưa đồ ăn và nước uống xuống chỗ đầu lâu.

Người dân quanh đó coi chiếc đầu lâu là của Quỷ Trắng. Trong truyền thuyết xa xưa, Quỷ Trắng là một con quỷ phục tùng dưới lệnh chúa tể bóng tối Ahriman. Quỷ Trắng trong truyền thuyết, mang trong mình một sức mạnh vô song và huyền bí, đã bị Rostam đánh bại. [Rostam là một anh hùng trong truyền thuyết Ba Tư]. Nghe nói con Quỷ Trắng đã bị giết ở ngọn đồi phía bắc, nơi mà hiện nay người ta gọi là Azerbaijian.

Theo lời kể của những người trong thị trấn, chiếc đầu lâu đó được một người đàn ông điên mang đến, người đàn ông đó đã giết hại rất nhiều người trước khi người ta phát hiện ra sức mạnh thật sự của chiếc đầu lâu và rồi đưa nó đến vị trí như hiện tại đây.

Winthrop không lâu sau đó cũng phát điên, giết hại bảy người bạn của mình sau khi trở về Anh Quốc. Ông còn bị bắt với tội danh giang giao với vô số động vật cả đực lẫn cái (trong đó có vô số gà, một con chó đực, một con chó cái và ba con bò đực).

Tuy nhiên, ông ta đã không thể mang chiếc đầu lâu quay về chốn cũ vì ngay sau đó nó đã được thu hồi và lưu giữ tại Đại học Shiraz dưới chỉ thị của Shah.

Sau khi bị thu hồi, tất nhiên, không có thêm bất cứ nghiên cứu nào mới.

Mẫu vật sau đó xuất hiện tại Yukon, cách biên giới Alaska chín mươi kilo-mét. Toàn bộ quần thể người Caribou Crossing (ngày nay được biết đến với cái tên Carcross, Yukon) đã bị thảm sát với vô số vết đâm thô bạo trên thi thể. Bên trong vết thương, người ta còn tìm thấy cả mẫu tinh dịch, kết luận được đưa ra là kẻ tấn công đã xuất tinh vào những vết rạch trên thi thể nạn nhân. Toàn bộ thi thể bị xếp chồng chất lên nhau ở ngay giữa một nhà thờ. Và trên đỉnh của tất cả những thi thể đó, và chiếc đầu lâu.

Chiếc đầu lâu từ đó đến nay đã nằm dưới tầm kiểm soát của chúng tôi.

Nguồn gốc của nó vẫn còn là một ẩn số. Cái gì đã khiến cho nó có sức mạnh kinh khủng đến vậy? Cái gì đã dẫn đến khung cảnh tàn sát đẫm máu như vậy? Những quy định an toàn được đưa ra và áp dụng đơn giản chỉ bởi vì chúng đến bây giờ vẫn hiệu nghiệm. Còn lý do thực sự vì sao thì chẳng ai biết.

Không có bất kỳ kế hoạch thí nghiệm nào.

Nhật ký của Douglas Winthrop

Nhật ký của: Douglas Winthrop, sinh năm 1918

Ngày: 15 – 06 – 1950

Chúng tôi đang tới gần Zargan, tỉnh Fars. Đoạn đường đi từ vịnh Ba Tư không may đã bị quấy rầy bởi một đám cộng sản địa phương (hay như chúng tự gọi mình – “quốc xã”), cái lũ mở miệng gọi mảnh đất này là quê nhà, và sự xung đột kinh tế của một đất nước kém phát triển, nhất quyết không chịu nghe lời giáo huấn của những con người trên mình một bậc.

Với tư cách là một người đàn ông Anh Quốc trên mảnh đất hoang dã này, trách nhiệm của tôi là phải thu thập những chứng cứ khảo cổ về mối liên hệ giữa con người hiện đại và loài vượn người – loài vật có chứng cứ hóa thạch đã được tìm thấy ở Pháp. Tôi chỉ mong chờ và đặt niềm tin vào khả năng tìm thấy một mối liên hệ còn thiếu ở Zargan này.

Tuy nhiên, một việc vô cùng kỳ lạ đã xảy ra trên đường từ Shiraz đi. Chiếc xe của chúng tôi đã bị tấn công một cách thô bạo bởi một người đàn ông gày gò xanh xao. Tôi khá chắc anh ta đã hút vài điếu hashish hay thuốc phiện gì đó dựa vào đôi mắt lằn tia máu, nhưng cái sức mạnh mà anh ta đang dùng ngay lúc này đây đã khiến tôi phải nghĩ lại. Chúng tôi lúc đó đang di chuyển với tốc độ tầm năm mươi kilo-mét trên giờ, rồi người đàn ông lạ mặt kia đã nhảy ra từ một bụi cây nào đó và bắt đầu đuổi theo chúng tôi. Anh ta suýt chút nữa bắt kịp chúng tôi, không chỉ vậy còn liên tiếp ném đá vào vành bánh xe. Tuy chúng tôi chỉ bị xước xát vài cái không đáng kể, nhưng vụ việc vừa rồi quả thực rất kỳ lạ.

Có lẽ đó là con quỷ đến từ tương lai của chúng ta. Cảm giác lạnh lẽo kỳ lạ ám lấy tôi khi xe chúng tôi ngày càng gần đích đến, nó khiến bụng tôi nhộn nhạo như phát bệnh. Nỗi sợ hãi này là sao? Tôi đã sống ở Iran hai năm, đã xử lý qua những tên phương đông như thế này gần một thập kỷ rồi.

Chúng tôi đến nơi trong vòng một ngày
Nguồn: mystown.com

Tổ chức SCP