Các công cụ tìm kiếm dưới web chìm!


Có nhiều nghiên cứu cho thấy, các máy tìm kiếm hiện nay chỉ lập được chỉ mục (index) cho một phần rất nhỏ của tất cả các nội dung web hiện có, còn một phần rất lớn của internet hoàn toàn không được người dùng biết đến bởi vì chúng hoàn toàn là "chìm".

Bạn sẽ nghĩ gì nếu bạn được cho biết rằng ngầm bên dưới của internet là cả một thế giới nội dung rộng lớn gấp nhiều lần hơn thế giới WWW (clearnet - mạng internet thông thường) mà chúng ta có thể tiếp cận hiện nay? Các chuyên gia ước tính rằng các web chìm mà phần lớn các máy tìm kiếm hiện nay không thể chạm tới, chứa lượng nội dung nhiều gấp 500 lần so với WWW.



Chuyên gia về web chìm Mike Bergman, sáng lập viên của công ty BrightPlanet đã đưa ra một hình ảnh so sánh: các dữ liệu có thể truy cập được của internet hiện nay thông qua các máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…) giống như bề mặt của đại dương, rất nhiều thứ có giá trị có thể được tìm thấy trên bề mặt của internet, thế nhưng những mỏ dữ liệu, thông tin có kích thước lớn hơn nhiều, giá trị hơn nhiều lại nằm sâu, thậm chí rất sâu dưới bề mặt yên ả của internet, các dữ liệu này thường bị bỏ lỡ bởi các máy tìm kiếm không thể với tới chúng.


Lưu ý: Hãy thật cẩn thận khi tìm kiếm thông tin và bấm vào các liên kết có dưới deep web ! Chúng tôi không chịu trách nhiệm với bất cứ hành động nào của các bạn nếu có chuyện gì xảy ra với bạn! Use at your own risks, again!
Nguồn: mystown.com

Deep Web