Những mảng tối của Facebook không phải ai cũng biết



Trong cuộc sống của chúng ta, cái gì cũng đều có hai mặt: tốt/xấu hoặc trái/phải; internet và mạng xã hội ngày nay cũng vậy, nó chứa đầy rẫy những thông tin tốt/xấutích cực/tiêu cực. Facebook là đại diện điển hình cho minh chứng đó - ngoài việc kết nối bạn bè, người quen, chia sẻ các thông tin thiết thực, hữu ích nó còn chứa những "mặt tối" đáng sợ mà có thể bạn chưa biết!


Chúng tôi sẽ nói cho các bạn biết các nội dung "đen tối" của facebook trong bài viết này. Chúng tôi tin chắc rằng nó sẽ chưa/không bao giờ được đề cập trên các phương tiện truyền thông! Chúng tôi cũng khuyến cáo người đọc không nên tò mò tìm hiểu về các nội dung này. Hãy đọc, nhận biết và tránh xa chúng!

Các Nhóm/hội kín (Closed group) trên facebook

Đây là nơi mà người dùng có thể tự do gửi bài viết/hình ảnh/video lên facebook mà không bị sợ bị kiểm duyệt! Nội dung của nó tùy thuộc vào tên gọi và mục đích hoạt động của Nhóm đó. Nếu chế độ của nhóm được đặt ở Closed hoặc Secret, Facebook sẽ không kiểm duyệt mọi thông tin trong nhóm này, cho dù có là IS (tổ chức phiến quân / khủng bố) hay là gì đi chẳng nữa, Facebook không bao giờ can thiệp vào (Ngoại trừ 1 thành viên trong nhóm Report xấu cho Facebook để Facebook duyệt qua mà thôi)

Dạo qua một lượt trên facebook, chúng tôi thấy một số Nhóm đáng sợ như sau:


--| Nước ngoài |--

* Hội nhóm tôn thờ Phát xít - Hitler: 

Phát xít - Hitler là tội phạm chiến tranh, phạm tội ác diệt chủng, chống lại loài người vậy mà trong thời đại ngày nay vẫn có những thanh niên mang tư tưởng tôn thờ hitler và lập những hội nhóm riêng để cổ xúy chúng! WTF? Chủ trương hoạt động của chúng thì cũng không khác gì so với đảng phát xít ngày xưa, rất tiêu cực như: đề cao chủ nghĩa dân tộc cực đoan, phân biệt chủng tộc, bài xích các dân tộc da màu!

Bọn chúng thường là các thanh niên đầu trọc đến từ các nước như Nga, Ukraina, Đức, Áo, Úc... Chúng sẵn sàng hành hung, tấn công, thậm chí giết chết những người dân vô tội, những người không phải da trắng mà chúng bắt gặp trên đường. Các du học sinh hoặc các lao động nhập cư thường là những con mồi của chúng. Một số vụ du học sinh Việt Nam bị hành hung hoặc bị giết cũng do hội tôn thờ phát xít này gây ra.

Thành viên hội tôn thờ phát xít

* Hội nhóm tôn thờ Quỷ Satan:

Máu me, giết chóc, ma quỷ, huyền bí... Đó chính là nội dung có trong các hội nhóm về Quỷ Satan.

Mặc dù hội nhóm này có ảnh hưởng 1 phần về tôn giáo nhưng quả thực nội dung bên trong khá lập dị và quái đản. Những tên này đầu óc khá bất bình thường và ai biết được, chúng rất có thể là những tên sát nhân hàng loạt trong tương lai??

Hình ảnh về tổ chức tôn thờ 666 - biểu tượng quỷ Satan

* Hội nhóm về Web chìm:

Đây là một thế giới ngầm trong mạng internet chìm! Tất cả các nội dung tiêu cực trên mạng đều có thể tìm thấy ở đây: từ hacker, ma túy, ấu dâm... đến tai nạn, giết người, ma quỷ... Những video theo chủ đề như: gore (máu me, chết chóc), accident (tai nạn), terrorist (khủng bố)... rất đáng sợ và ám ảnh đối với người xem!

Hình ảnh nhóm khủng bố hành quyết con tin

Hoặc cảnh đánh hội đồng 1 người có trong Hội nhóm về Web chìm

--| Việt Nam |--

Ok, đó là các trang của nước ngoài, giờ chúng ta sẽ tìm hiểu ở Việt Nam!

Nói chung ở Việt Nam các nội dung nêu trên đã tồn tại, tuy nhiên các mặt tối của facebook còn rải rác ở các nhóm khác

Từ vài năm gần đây, trào lưu khoe hàng, tạo scandal gây shock để mong được nổi tiếng đang là mốt trong giới trẻ. Mục đích của họ? Nổi tiếng là cái đích họ nhắm đến: nổi tiếng sẽ được nhiều người biết đến, sẽ được tham gia vào "Sâu Bitch", sẽ được đóng phim, quảng cáo,...

Thế là kiếm được nhiều tiền! Hãy xem một vài ví dụ điển hình:

Bà Tưng

Nổi tiếng từ clip nhún nhảy theo bài hát Gentlement với trang phục áo thun sát người để lộ phần nhạy cảm trên người, Lê Thị Huyền Anh - nickname Bà Tưng - liên tục đăng các clip, hình ảnh thiếu vải, các phát ngôn gây sốc trên mạng để mong được nổi tiếng.

Kết quả? Bà Tưng đã được nổi tiếng và hiện nay đã dấn sân sang lĩnh vực Showbiz!

Đây là 1 trong những nhóm fan cuồng của "Bà Tưng"

Kenny Sang

Nổi tiếng bới các phát ngôn gây shock như: "Hot boy đẹp trai nhất Sài Gòn", "Ở Việt Nam không có ai đẹp bằng tôi""Xe SH không có cửa cho tôi bước lên""Tôi xuất thân từ dòng dõi quyền quý",...

Kenny Sang đã nhận vô vàn gạch đá, phản đối, tẩy chay của cộng đồng mạng! Thế nhưng theo như chia sẻ của Kenny Sang thì việc anh tạo những phát ngôn sốc đều là có chủ đích. Anh cố tình tạo những chiêu trò để mọi người biết đến, tò mò hơn.

Mặc dù việc nổi tiếng theo chiều hướng tiêu cực này khiến cho anh stress rất nhiều nhưng đó cũng giúp nhiều khách đến shop tò mò, chụp ảnh và đặt mua quần áo.

 1 trong những nhóm AntiFan chống lại "Kenny Sang"

Lệ Rơi

Bắt đầu vào khoảng tháng 6/2014, mạng xã hội Việt như "bấn loạn" với các ca khúc hit trên thị trường âm nhạc Việt được một chàng trai cover với phong cách "không giống ai", chính bởi phong cách đó đã đưa tên tuổi của chàng nông dân trồng ổi Nguyễn Đức Hậu có nickname Lệ Rơi được cộng đồng mạng biết đến hôm nay.

Tháng 4/2015, Lệ Rơi đã quyết định Nam tiến để dấn thân sâu hơn vào showbiz Việt. Cách đây ít ngày, Lệ Rơi lại một lần nữa gây sốt khi bất ngờ mở Công ty Cổ phần Truyền thông giải trí Lệ Rơi với mục đích tập hợp các anh em nghệ sĩ đường phố đang hoạt động tại Sài Gòn hay những em nhỏ lang thang có hoàn cảnh khó khăn nhưng đam mê ca hát.


Hàng tá các nhóm phát cuồng vì "ca sĩ Lệ Rơi"

Kim Liên

...Và gần đây cư dân mạng đang dậy sóng với tài khoản facebook của Lê Thị Kim Liên - người chuyên đăng các hình ảnh/video thiếu vải, sexy tới nỗi : có mặc quần áo mà cũng như không?!?


Chúng tôi thấy mức độ khoe thân của bạn Liên hơn hẳn độ "nóng" mà Bà Tưng đã thể hiện trước đây! Như các tiền bối trước đây, mục đích của bạn Liên nhằm nổi tiếng để tiến vào "Sâu Bitch" hay... còn mục đích khác?!?



Ở trên đây chỉ là những ví dụ mô tả cho bạn cái nhìn sơ qua về mảng tối của Facebook mà thôi. Thực sự hiện nay Facebook đã phát triển "khủng khiếp" với số lượng các tổ chức tội phạm càng lúc càng tăng.

Những gì tồn tại dưới "Web chìm" thì nay đều đã và đang tồn tại trên Facebook. 
Nguồn: mystown.com

Deep Web