Hướng dẫn cách thức làm Ẩn Danh Torren với I2P-SNARK - Phần 1


Bittorren là một giao thức truyền tải vô cùng hữu ích, tuy nhiên Bittorren lại là 1 trong những nơi mà hacker thường chọn để tấn công, Mặc dù Torrent là một cách thức truyển tải dữ liệu hợp pháp, nhưng khi bị tấn công sẽ rất khó để kiện tụng nhà cung cấp phần mềm Torernt.

Việc sử dụng Torrent để truyền tải dữ liệu ngày một càng nhiều - Bởi những tính năng mạnh mẽ của Torrent :
  • Chia sẻ ngang hàng 
  • Tốc độ không giới hạn, 
  • Tập tin truyền tải không bị lỗi MD5 hash
  • Không cần thông qua các máy chủ trung gian
  • ..v...v
Vì thế, đây là mục tiêu lý tưởng để các hacker lạm dụng nó cho mục đích không mấy tốt đẹp.
Bittorren không được thiết kế để che khuất các đường truyền dẫn dữ liệu - Dữ liệu chia sẻ được lấy từ những peer tham gia. Mỗi một peer kết nối đều biết địa chỉ IP của peer đó. Hay nói cách khác, bất kỳ ai  đang download Torrent cũng bị truy ra IP thật.

Tuy nhiên vẫn có cách khắc phục nhược điểm này, bằng cách dùng I2p-Snark.

Giới thiệu về Snark

Snark là một I2p (mạng ẩn danh) - một sự bổ sung cho Bittorrent. Nó hoạt động như cách hoạt động của Tor, các goi tin được mã hóa và truyền tải giữa những người tham gia trong mạng sao cho điểm xuất phát và đích đến được che khuất, tuy nhiên không giống như Tor, I2p chỉ có thể giải quyết trong mạng riêng của mình, và điều này cũng được mở rộng đến Snark torrens.

Khi bạn tải dữ liệu bằng Snark thì thông tin của bạn được giấu kín, nhưng vấn đề ở đây là : Chỉ những dữ liệu được tạo ra bằng Snark thì mới có thể tải bằng Snark được mà thôi, do đó dữ liệu trên PirateBay (Mạng Torrents lớn nhất thế giới) không thể tải được với Snark

I2P cũng có các trackers riêng của mình nên bạn cũng rất dễ dàng để tìm dữ liệu, download và upload nội dung của bạn như là với Bittorrent trackers thông thường.

Chuẩn bị một số phần mềm để sử dụng Snark

Trước đây I2P và Snark rất khó khăn để khởi động và chạy, tuy nhiên nhờ vào Tor BrowserBundleFoxyProxy Plugin, và I2P Router, quá trình này đã được đơn giản hơn rất nhiều.

Trước tiên, nếu bạn đã quyết định sử dụng snark, bạn sẽ cần phải cài đặt một vài thành phần có trong một vài bước đơn giản sau.
  • Cài đặt Tor Browser Bundle theo hướng dẫn của Mystown.com.
  • Cài đặt I2P Router theo hướng dẫn của Mystown.com. Lưu ý máy bạn cần phải cài đặt Java Runtime Environment (JRE) để cài đặt I2P Router.
  • Với trình duyệt mặc định (Không dùng Tor), bạn cần tìm plugin  FoxyProxy, nhấn nút “Continue to Download”, bạn lưu add-on ra ngoài bằng cách chuột phải vào nút “Download Now” hoặc nút “Add to firefox”. Lưu file *.xpi để ở nơi mà bạn dể dàng tìm thấy.
  • Mở Tor Browser Bundle, vào mục add hoặc setup add-on, nhấn vào bánh răng nhỏ bên góc trái màn hình, chọn cài đặt add-on from file. Dẫn đến thư mục mà bạn vừa lưu file *.xpi ở trên.
  • Bước tiếp theo sẽ cấu hình để sử dụng I2P
Cấu hình I2P

Sau khi mở Tor Browser Bundle, bạn sẽ thấy màn hình khởi động. Chúng ta cần FoxyProxy để chuyển tiếp tất cả các địa chỉ non-I2P qua Tor router, và sau đó cấu hình sử dụng I2P router để truy cập I2P eepsites và trang cấu hình localhost, bạn sẽ truy cập được Snark. Nói thì khó khăn nhưng bạn cứ làm theo những hình bên dưới



Hãy chắc rằng trang setup của bạn giống như hình dưới đây và lưu nó lại.




Sau đó bấm vào “URL Pattern” và gõ như hình sau


Màn hình sẽ ra kết quả giống như hình dưới đây.


Bây giờ lưu nó lại, và nhấn vào nút Add New Proxy một lần nữa với các cài đặt sau. Điều này sẽ cho phép bạn truy cập vào I2P Control Centre và Snark bằng cách điều hướng đến http://127.0.0.1 trong trình duyệt Tor



Và lưu nó lại. Bây giờ mỗi khi bạn muốn truy cập I2P-Snark hoặc các mạng I2P khác, chỉ cần mở Tor Browser và I2P Router (bạn phải mở cả hai).

Phần 2 sẽ hướng dẫn làm thế nào để truy cập Snark trackers và làm thế nào để thêm torrents tải về với Snark. Cách sử dụng cũng sẽ được Đại Bại Hoại hướng dẫn trong phần 2. Đón đọc nhé !
Nguồn: chapcathegioi.com

Deep Web