SCP-110 - Thành phố dưới lòng đất - Subterranean city


NGƯỜI DỊCH: Trần Thị Thuỷ Tiên

MÃ VẬT THỂ: SCP-100

LOẠI: Nguy Hiểm (Eculid)

QUI TRÌNH QUẢN THÚC ĐẶC BIỆT: Lối vào SCP-110 luôn đóng chặt ở tất ở các lối ra vào trừ khi có sự cho phép của O5-█. Các đất bao gồm SCP-110 (khoảng 6 km vuông) sẽ được phát triển thành một khu vực ngoại ô để không thu hút sự chú ý của công chúng. Bất kỳ chuyển động nào do SCP-110 gây ra sẽ được giải thích là các "hoạt động địa chấn ". Các khiếu nại sẽ được bỏ qua. 

MÔ TẢ: SCP-110 là toàn bộ một thành phố đã được tìm thấy bị chôn vùi khoảng 0.5 km bên dưới một trang trại lớn ở [DỮ LIỆU BỊ XOÁ], New York. Đội Khảo Sát 2 và 3 đã kết luận rằng diện tích bề mặt của thành phố đang bị chôn vùi khoảng sáu (6)km vuông. Vô số các vật thể gây sự chú ý cao đã được tìm thấy bên trong SCP-110 và được đánh mã SCP-110-xx. 

LỊCH SỬ ĐÃ BIẾT VỀ SCP-110:

11/08/19██: Một trận động đất lớn xảy ra ở vùng nông thôn New York, cách xa các trung tâm thành phố. thương vong chỉ là một người đàn ông và con chó của mình, vì vậy không có sự chú ý phương tiện truyền thông cho sự kiện này. 

15/05/19██: động đất nhỏ lại xảy ra trong khu vực SCP-110. Chính phủ Mỹ đã phái một nhóm các nhà địa chất tiến vào khu vực nhằm mục đích kiểm tra. Kết quả thu được không thuyết phục.

16/05/19██: Đội-Khai-Quật-SCP 03 được lệnh điều tra các trang điểm trên. Khi đến nơi, các đội được chào đón bởi SCP-110-01, người sau đó ngay lập tức được bắt giữ và chuyển đến [DỮ LIỆU BỊ XOÁ] nhẳm khảo cung thêm.

24/05/19██: Các thông tin thu được từ SCP-110-01 và SCP-███ đã tiết lộ rằng đã có một sự xáo trộn thời gian lớn trong khu vực SCP-110, điều này đã gây ra động đất do sự chuyển động của đất đá. Một Đội-Khai-Quật-SCP đã được phái đến điểm này. 

09/02/20██: Sau nhiều tháng làm việc, Đội-Khai-Quật-SCP 04 và 05 chỉ có thể cho thấy lớp vỏ tương tự như bê tông của SCP-110 là vô cùng vững chãi và bất khả xâm phạm. Mọi việc điều tra đã được dừng lại cho đến khi có thêm thông tin.

25/07/20██: Việc giải mã các tập tin trên SCP-███ gần đây đã cung cấp sơ đồ của SCP-110. Đội-Khai-Quật-SCP 04 và 05 đã được gửi đến để xác định vị trí lối vào chính của SCP-110. 

04/08/20██: Lối vào của SCP-110 đã được phát hiện, và các đội khai quật đã miêu tả về “mùi cực kì hôi thối” mà họ ngay lập tức. SCP-110 đã từng là một thành phố với hoạt động Cấp-4, nhưng do một tai nạn về thời gian, các cấu trúc cốt lõi của nó đã trở nên hi hỏng và cả thành phố đã phải di tản. Việc che đậy sự tồn tại của SCP-110, điểm đào xới và thi thể của hàng nghìn người dân đang được tiến hành. 

GIAO DIỆN CỦA SCP-110: 

Bố trí chung của SCP-110 thực chất là một loạt các vòng tròn đồng tâm kết nối bằng xe điện, xe lửa, và đường vận tải khác. Khảo sát xác định rằng SCP-110 có nhiều khu vực và tầng với các nhiệm vụ riêng biệt, sẽ được miêu tả sâu hơn dưới đây:

DỊCH VỤ CỐT LÕI (CORE SERVICES): Các bản đồ được tìm thấy rất nhiều, và được đăng tại khu vực giao thông chính của SCP-110, và được dán nhãn trên một ‘cột’ với tên ‘Dịch Vụ Cốt Lõi’. Sau khi thăm dò, các cuộc thăm dò tiếp theo đã bị hạn chế do bảo mật rất cao. Đội-Thăm-Dò-SCP 01 đã phát hiện ra vô số các công nghệ mà thành phố ngầm tự cung tự cấp. Trong số các công nghệ này là một loạt các phòng phục hồi chức năng, một lò phản ứng kết hợp đã cung cấp năng lượng từ cả hai nguồn năng lượng địa nhiệt và phản ứng tổng hợp hạt nhân, một hệ thống tái chế nước thải xây dựng, và một khu vực xử lý chất thải lớn được bao quanh bởi rất nhiều thang máy và cầu thang khẩn cấp. Một số các khu vực Cốt Lõi đã được phân công cho một số nhân viên nhằm mục đích nghiên cứu. 

CÁC GIẾNG TRỜI KHỔNG LỒ (ATRIUM COLOSSI): Mái vòm lớn, rộng này bao quanh khu vực Cốt Lõi và dường như đã từng có sự tồn tại của thực vật. Những mái vòm chính là một màn hình hiển thị lớn (làm từ các thành phần không xác định), được sử dụng chỉ để mô tả bầu trời như một dấu hiệu của thời gian trong ngày. Nhiều xe điện-đường kéo dài ít nhất là 3 tầng lầu xung quanh mái vòm này, tất cả đều dẫn đến Cốt Lỗi. Nhân viên đã mô tả các đường ray này như các “nan hoa trong bánh xe đạp”. Trong quá trình tìm kiếm, số lượng người chết ở khu vực này cao nhất, cho thấy đây từng là khu vực với lưu lượng giao thông cao. 

VÀNH ĐAI THƯƠNG MẠI (COMMERCIAL RING): Các cửa hàng và chuỗi cửa hàng tư nhân bao quanh Mái Vòm Khổng Lồ. Vẫn chưa rõ các mặt hàng được bày bán có do thành phố này tự sản xuất hay không, tuy nhiên do kích thước to lớn của Cốt Lõi và chính bản thân thành phố, việc này hoàn toàn là có thể vì khu vực Cốt Lõi có chứa một hệ thống dây chuyền sản xuất. 

ĐAI DÂN CƯ A (HABITATION RING A): Các nội thất trong khu vực này cho thấy cư dân của nó là những người giàu có trong thành phố. Nhiều tài liệu tìm thấy trong thành phố chấp nhận giả thuyết này. 

ĐAI DÂN CƯ B (HABITATION RING B): Toàn bộ vòng này là nơi sinh sống của công dân tầng lớp trung lưu của SCP-110. Khu vực này vẫn đang được tìm kiếm các vật dụng đáng quan tâm. Cho đến nay, █ SCP đã được phục hồi từ đây. 

ĐAI DÂN CƯ C (HABITATION C): Đai này là nơi sinh sống của công dân tầng lớp thấp của SCP-110. Nó được tìm thấy trong tình trạng cực kỳ nghèo nàn và hiện đang được phục hồi bằng Đội-Bảo-Trì-SCP 01 tới 12. Có thể suy đoán rằng do xa trung tâm, khu vực này đã gánh chịu thiệt hại nhiều nhất từ sự xáo trộn thời gian. Thiệt hại đối với SCP-110 tăng tỉ lệ thuận với khoảng cách từ Cốt Lõi. 

GIẾNG TRỒNG TRỌ (ATRIA VEGES): Như được đặt trên rất nhiều bản đồ, các Giếng này chỉ nhỏ hơn một tí so với Mái Vòm Khổng Lồ, và cung cấp khoảng 80% lương thực cho cư dân của SCP-110. Các giếng này đã từng là khu vực ngoài trời, vì thế chúng đã hứng chịu tổn thất nặng nề nhất khi SCP-110 bị chôn vùi gần 300 so với vị trí ban đầu theo như các ước tính. Nghiên cứu các giếng này cho thấy chúng sỡ hữu các công nghệ trồng trọt vô cùng hiện đại và hữu ích. 

MÁI VÒM CHĂN NUÔI (ATRIUM ANIMUS) Chịu trách nhiệm cho 20% còn lại của thực phẩm. Mái vòm này có ít nhất 20 tầng với mỗi tầng được thiết kế nhằm phục vụ cho việc nuôi dưỡng một loài vật tương xứng. Mỗi tầng đều có một chế độ kiểm soát khí hậu chặt chẽ và được phân chi nhằm trách các loài động vật tiếp xúc với nhau. Một vài phòng thí nghiệm di truyền liên kết với Mái Vòm Animus vẫn còn nguyên vẹn và đang được các nhân viên tiến hành nghiên cứu. 

GIẾNG GIẢI TRÍ (ATRIA RECREUS): Các Giếng này được sử dụng cho mục đích duy nhất của giải trí. Chúng được tìm thấy giữa các đai dân cư và thường bao gồm các công viên, các thủy cung nhân tạo, trung tâm mua sắm, và các loại hình thức vui chơi giải trí. Các giếng này được đề nghị dùng làm nơi quản thúc các SCP đòi hỏi môi trường tự nhiên, hướng ngoại, các nhiệt độ hoặc độ ẩm nhất định. Công cuộc cải tạo đang được tiến hành.

ĐAI NGHIÊN CỨU-SCP: Vòng đại ngoài cùng của thành phố này dường như được dùng nhằm mục đích nghiên cứu các SCP An Toàn và Nguy Hiểm, mặc dù không có tài liệu trong thành phố là có thể khẳng định sự tồn tại của vành đai này. Điều này cho thấy SCP-110 ban đầu không được thiết kế bởi tư nhân. Vành đai này vô cùng nguy và nó đã hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất so với các khu vực khác của SCP-110, ngoài ra còn có thể có sự tồn tại của các SCP khác. Chỉ có hai thành viên của Đội-Thăm-Dò SCP 03 sống sót sau khi hoàn tất khám phá khu vực này. Thông tin của họ được đăng trong Tài Liệu #110-F. 

Kiểu kiến trúc của SCP-110 

SCP-110 đã được xác nhận có nguồn gốc từ con người, và tất cả các vật liệu được sử dụng nhằm xây dựng nó có đều có nguồn gốc từ Trái Đất. Các phong cách kiến trúc của SCP-110 dường như thay đổi tùy theo vị trí. Các phong cách chính được liệt kê dưới đây: 

DỊCH VỤ CỐT LÕI: Thiết Kế Thực Dụng (Utilitarian)

MÁI VÒM KHỔNG LỒ: Mô Phỏng Thiết Kế Hi Lạp - Rôma (Greco-Roman revival) (áp dụng với tất cả các giếng) 

VÀNH ĐAI THƯƠNG MẠI: Hậu Đương Đại (Postmodern) 

ĐAI DÂN CƯ A: Nghệ Thuật Trang Trí (Art-Deco)

ĐAI DÂN CƯ B: Trường Phái Biểu Hiện (Expressionist)

ĐAI DÂN CƯ C: Thực Dụng 

ĐAI NGHIÊN CỨU SCP: Hư hỏng quá nặng để xác định. 

Các phong cách kiến trúc khác nhau của SCP-110 đã gây khó khăn trong việc xác định thời điểm nó được xây dựng. Các tài liệu được tìm thấy cho rằng thành phố được xây dựng vào [DỮ LIỆU BỊ XOÁ] bởi các nhóm [DỮ LIỆU BỊ XOÁ].

TÀI LIỆU #001-A: GHI CHÚ CUỐI CÙNG 
Gửi những người tìm thấy tài liệu này: 

Tên tôi là Stephen Kolsnik. Đúng hơn tôi TỪNG tên là Stephen Kolsnik. Lúc bạn đọc được cái này thì tôi đã chết rồi.

Tôi là Kỹ Thư Trưởng của thành phố này, cũng như các giám đốc của chương trình [DỮ LIỆU BỊ XOÁ], chức tại khu ngoại quản thúc và các đại dân cư. Do một tai nạn với một thực thể được tên là [DỮ LIỆU BỊ XOÁ], toàn bộ thành phố [GIẤU TÊN] đã bị di dời khỏi vị trí ban đầu của nó ở [DỮ LIỆU BỊ XOÁ]. 

Không ai ở đây biết chúng tôi đang ở đâu. 

Theo những gì tôi đã có thể quan sát được, các vòng ngoài đã bị thiệt hại nặng, và các vật dụng bên trong chúng đang đe doạ mạng sống của các cư dân của các đai trong. Mặc dù là chắc chắn chúng tôi phải chịu chung số phận, vì khu Cốt Lõi đã chịu thiệt hại nặng nề. 

Ba trong số các dịch vụ duy trì sự sống chính chứa trong khu Cốt Lõi đã bị hư hỏng nặng nề và không thể sửa chữa. Bất kì nỗ lực sửa chữa nào cũng mất nhiều thời gian hơn những gì chúng tôi còn sót lại. 

Hệ thống hộ trợ sắp hỏng rồi; Tôi ước tính chỉ vào khoảng 4 tới 10 tiếng đồng hồ nữa thôi. 

Cho bất cứ ai tìm thấy này: 

Quản thúc [DỮ LIỆU BỊ XOÁ] thật tốt. Đừng làm theo để rồi mắc các sai lầm trong quản thúc như chúng tôi đã từng. Nếu bạn làm theo, bạn sẽ phải hối tiếc đấy.
Nguồn: mystown.com

Tổ chức SCP