SCP-093 - Thí nghiệm SCP-093 “XANH NƯỚC BIỂN”



THÍ NGHIỆM SCP-093 “XANH NƯỚC BIỂN”

Mã đối tượng D-20384, nam, 34 tuổi, vóc dáng mạnh mẽ. Trước đây có tiền sử về giết người/tự tử. Đối tượng hợp tác hoàn toàn trong suốt quá trình thí nghiệm. Đối tượng di chuyển vào tấm gương và giữ SCP-093, lúc này phát ra màu xanh. Kỹ thuật viên bên ngoài cho biết tấm gương vẫn phản chiếu hình ảnh bình thường cho đến khi đối tượng vào hẳn gương, lúc này trong gương là một cảnh quan ngoài trời đậm màu xanh. Dữ liệu hình ảnh được đính kèm sau báo cáo dưới đây.

Máy ảnh được kích hoạt, nhấp nháy. Đối tượng đang nhìn vào một cánh đồng như những gì những kĩ thuật viên miêu tả. Trông tương tự như một vùng đồng bằng thấp, mọi thứ đều ám một màu xanh đậm. Không có bất kì thứ gì để định vị, chỉ có cỏ, cỏ dại, và gió thổi những gợn cỏ cao hơn. Không cây, không bóng người.

Đối tượng di chuyển về phía trước như hướng dẫn, đi khoảng 500 bước và một khoảng đất cằn cỗi xuất hiện phía trước. 300 bước tiếp theo đối tượng đến một cái lỗ trên mặt đất. Lỗ này đã được đào bằng những công cụ không rõ nguồn gốc.

Hệ thống ròng rọc đã được sử dụng và các máy quay chịu ảnh hưởng của môi trường thiếu sáng. Đối tượng được hướng dẫn đi xuống cái lỗ sau một chút bất đồng. Không có một phương pháp rõ ràng để di chuyển xuống cái lỗ nói trên, đối tượng phải phụ thuộc hoàn toàn vào hệ thống ròng rọc và tay của mình. 100m dây cáp được dùng khi đối tượng tiếp đất. Nguồn sáng được cung cấp kích hoạt ở 50m sâu khi ánh sáng bên ngoài không đủ. Quét nguồn sáng quanh hố chỉ thấy đất, ngay cả khi đối tượng đã tiếp cận đáy hố.

Đối tượng di chuyển về phía trước với sự hỗ trợ của nguồn ánh sáng. Khi được hỏi về ánh màu xanh đối tượng thể hiện sự khó hiểu và nói rằng không hề có ánh như vậy từ quan điểm của mình, và không bao giờ được. Ánh sáng có thể nhìn thấy ở cuối đường hầm và 150 m dây cáp đã được sử dụng. Trong số âm thanh máy ảnh ghi lại được có tiếng gài đạn của súng. Khi được hỏi về những hành động trên đối tượng nói rằng đề phòng là hợp lí và di chuyển về phía trước.

Đường hầm chuyển từ đất thành bê tông, đối tượng phàn nàn về mùi hôi thối. Các nguồn sáng được tiết lộ là thiết bị chiếu sáng trần, một loạt trong đó có khoảng một phần tư bị phá vỡ khi những phần còn lại vẫn hoạt động. Một loạt sáu cửa ra vào, ba ở mỗi bên, kéo dài trước máy ảnh với một cánh cửa thứ bảy được nhìn thấy ở cuối hành lang đã bị chặn bởi những vật thể trông giống như vụn kim loại. Các mẫu rác thải có dấu hiệu rỉ sét và là dấu hiệu điển hình của các của hàng bán lẻ, dấu hiệu này cho thấy đã có thể có sự sống của con người.

Đối tượng được yêu cầu thử mở cửa, theo bất kì thứ tự nào. Đối tượng cố gắng mở cánh cửa đầu tiên bên phải, cánh cửa bị khóa, không mở. Cửa thứ hai không nhúc nhích, mở khóa, nhưng bị chặn. Đóng cửa thứ hai, cửa thứ ba có kết quả giống như lần đầu tiên. Ở phía bên kia cánh cửa thứ ba mở hoàn toàn và trong phòng có ánh sáng hắt ra. Nguồn sáng di động tự động tắt khi đối tượng mở của và bước vào phòng. 

Căn phòng trống trơn, không có thứ gì nhưng bức tường bẩn thỉu. Đối tượng nói rằng trên bức tường không phải là bụi bẩn, nhưng không thể xác định nó, có vẻ giống nhựa bị nóng chảy, nhưng là màu nâu chứ không phải màu đen. Cửa được đóng lại. Cửa thứ hai bên trái không hoạt động, không di chuyển khi bị đẩy. Lỗ nơi tay cầm của cửa được cắm vào bằng vật liệu không rõ. Tất cả các cửa được định hình theo một cách rõ ràng rằng không có gì có thể thoát ra từ hai bên và không gian để di chuyển là quá mỏng để nhìn thông qua ngay cả khi ở trên mặt đất. Cửa đầu tiên trên tay trái bị khóa, nhưng một phần của chìa khóa hiện diện trong khóa, phần sau bị hư hỏng.

Với nỗ lực đối tượng sử dụng được chìa khóa để mở cửa và ngay lập tức bắt đầu ho, phàn nàn về mùi hôi thối. Tường của căn phòng được sạch sẽ như sàn nhà, trần nhà được phủ một lớp vật chất màu nâu lạ trông như phòng thứ ba. Trong phòng này có một chiếc giường tạm thời được làm từ chăn cũ với một cái gối, một thùng gỗ chứa những cái hộp thực phẩm đang mở, ngôn ngữ sử dụng không rõ mặc dù đối tượng đọc được là “ngũ cốc”. Một thùng thứ hai trong căn phòng chứa chai nước rỗng đã khô. Một cuốn sách đặt bên cạnh giường, không có tiêu đề hoặc nhãn hiệu xác định.

Trên tường là những bài báo được cắt ra nhưng ngôn ngữ không thể đọc được. Đối tượng được yêu cầu cầm theo những bài báo đó. Tất cả những bài báo đều vỡ vụn do cũ kỹ trừ một bài. Tiếp đó đối tượng được yêu cầu xem cuốn sách.

Âm thanh trên băng trở nên kì lạ, và một âm thanh chói tai vang lên, ngắt mọi liên lạc trong vòng 3.5 giây. Đối tượng vẫn chưa chạm vào cuốn sách, và khi âm thanh ngừng đối tượng yêu cầu lặp lại hướng dẫn. Ban điều khiển vẫn chưa hề nói bất kì hướng dẫn nào trong thời gian trên do âm thanh chói tai trên. Đối tượng được yêu cầu rời phòng và ghi chú rằng cánh cửa đang đóng từ từ, và nếu không ai chạm đến sẽ đóng hẳn. Đối tượng được yêu cầu xem xét cánh cửa bên phải.

Xem xét cẩn thận của mười giây tiếp theo của băng ghi hình cho thấy rằng có một bóng dáng nhìn thấy ở cuối đường hầm, nơi cửa thứ bảy. Cánh cửa được mở ra chỉ đủ để nhìn thấy một khuôn mặt đằng sau, và cánh cửa khép lại ngay sau đó. Không tìm thấy chi tiết nào khác.

Đối tượng nghiên cứu cửa thứ 2 bên phải và không đề cập bất cứ điều gì khác thường. Cách cửa di chuyển khi đẩy, và sau nhiều lần húc mạnh cánh cửa di chuyển đủ để nhìn thấy bên trong. Một bảng nhỏ với những bài báo gắn vào, có thể nhìn thấy được phần trên của hộp “ngũ cốc” dưới sàn nhà, và một thứ dường như là một bàn tay ngửa mặt. Thấy rằng không còn nơi nào khác để khám phá, đối tượng có ý định quay về. Đối tượng không phản đối nhưng luôn phàn nàn về mùi hôi thối ngày càng tăng.

Khi đối tượng quay lại, máy quay không thể hiện điều gì khác thường nhưng ban điều khiển báo cáo có một chuyển động đột ngột từ phía dây thừng kéo thêm một đoạn 100m. Bản quay cho thấy đối tượng đang cố gắng kiểm soát dây ròng rọc. Đối tượng yêu cầu ròng rọc ngừng kéo và bản thân không hề leo, nhưng dây thừng đang kéo đối tượng lên. Điều này khiến sự hoảng sợ từ cả hai phía và đối tượng cho biết đã chuẩn bị vũ khí.

Khi lên đến miệng hố, máy quay không ghi nhận được gì và đối tượng cho biết chẳng có gì thay đổi về phong cảnh xung quanh, và bắt đầu di chuyển trở lại. Di chuyển khoảng 900 bước, đối tượng hỏi ban điều khiển về số mét dây cáp đã dùng. Ban kiểm soát thừa nhận họ không chắc chắn. Đối tượng tỏ vẻ quan ngại khi nói rằng lượng dây đối tượng nhìn thấy nhiều hơn trước.

Đối tượng quay camera một vòng. Trên phim, ban điều khiển nhìn thấy 37 hình bóng đếm được phía sau đối tượng. Những hình bóng không xác định và thiếu những ánh xanh ở khắp cảnh quan. Ban điều khiển lại lâm vào cảnh hoảng loạn nhưng đối tượng chỉ cảm thấy kì quặc khi cáp quay về tạo thành nhiều góc. Ban điều khiển cho kéo ròng rọc ngược lại. Có thể quan sát được hướng di chuyển theo góc của bộ ròng rọc khi thấy những ngọn cỏ rạp xuống và sợi dây rung lên khi gặp vật cản và một tiếng động ‘twang’ vang lên. Dây cáp bắt đầu trở nên chùng hơn cho đến khi dây cáp bắt đầu hoạt động trở lại.

Đối tượng được yêu cầu quay về, những tiếng la hét hoảng sợ của đối tượng và năm tiếng súng được ghi nhận. Ban điều khiển báo cáo nhìn thấy đối tượng quay về điểm khởi đầu trong khi máy quay cho thấy dây cáp biến mất ở một điểm lơ lửng trên không. Khi đối tượng đi qua điểm trên mọi dây cáp đều trở lại bộ ròng rọc và máy quay chỉ ghi nhận được nền nhà. Báo cáo của bộ điều khiển nói rằng mất năm giây để gương trở lại có hình phản chiếu và SCP-093 vẫn hiện diện màu xanh trong một tiếng kể từ khi được thu hồi từ đối tượng.

Một chất lỏng có mùi ghê tởm có mặt trên quần áo và tay của đối tượng khi vũ khi được thu hồi. Chất lỏng khô nhanh chóng và không thể nghiên cứu được do thiếu mẫu. Bộ điều khiển kiểm tra trạng thái gương cho biết đã nhìn thấy một hình dáng người to gấp năm mươi người bình thường, bò trên vùng đất với không mặt mũi và tầm tay rất ngắn, kéo chính nó về phía gương đến khi nó trở lại là một hình phản chiếu. Do cự ly quá gần nên đã không thể ghi lại chi tiết nhưng một người quan sát cho rằng nó đã bị bắn do những dấu hiệu trên khuôn mặt trơn tru kia.

Dụng Cụ Cơ Động đã thu hồi được một bài báo với tiêu đề: [DỮ LIỆU BỊ XOÁ] và được gán mã là vật thể [DỮ LIỆU BỊ XOÁ].
Nguồn: mystown.com

Tổ chức SCP