SCP-093 - Thí nghiệm SCP-093 “XANH LÁ CÂY”



THÍ NGHIỆM SCP-093 “XANH LÁ CÂY”

Đối tượng là D – 54493, nữ, 23 tuổi, vóc dáng trung bình. Đối tượng có tiền sử trộm cắp xe và giết người mức độ hai sau khi ả này đã giết chết hai đứa trẻ trong khi đang tìm cách chạy thoát cùng chiếc xe. Đối tượng tỏ ra hợp tác trong tất cả các bước thử nghiệm. Đối tượng bước vào gương trong khi cầm SCP–093 lúc này phát ra màu xanh lá cây. Kỹ thuật viên bên ngoài quan sát và ghi nhận rằng gương vẫn phản chiếu hoàn toàn trước khi chủ đề đi hẳn vào bên trong, vào lúc này phong cảnh chuyển thành một cảnh quan nông nghiệp, đậm màu xanh lá cây tương tự lần thử đầu tiên. Dữ liệu video đi kèm:

Máy ảnh kích hoạt, tín hiệu hình ảnh chớp tắt. Đối tượng đang nhìn xung quanh nền đất nông nghiệp. Tất cả màu xanh lá trong cảnh quay đậm hơn và tất cả các màu khác đều ám xanh lá cây, tương tự Thí Nghiệm 1. Không thấy xuất hiện bất kì cột mốc nào của lần thử trước.

Hiện ra trước mắt là một cánh đồng đã bị bỏ hoang từ rất lâu, ở giữa là những phần còn lại của một con bù nhìn kì lạ, những phần còn lại mục nát và rách rưới. Không loại cây nào phát triển ở vùng đất canh tác. Một ngôi nhà trang trại có thể nhìn thấy được ở bên phải của cánh đồng, lớn, hai tầng, lối vào của tầng hầm trú ẩn có thể nhìn thấy được. Đối tượng chuẩn bị vũ khí và được ban điều khiển yêu cầu bình tĩnh. Hơi thở đối tượng trở nên nặng nề và át những tiếng động khác của dữ liệu âm thanh.

Đối tượng mất vài phút và thông báo rằng đã sẵn sàng, rồi sau đó theo hướng dẫn tiến đến chu vi của trang trại. Xe đạp trẻ em, hai cái, một cho nam và một cho nữ, đặt cạnh căn nhà gần cửa ra vào nơi trú ẩn. Một trong những cánh của để đến nơi trú ẩn nằm trên cỏ, bị vỡ ra từ lối vào bằng chứng là những mảnh gỗ vỡ vụn. Trên cầu thang có quần áo được sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống, giày dép dần lên quần áo, tất cả có vẻ thuộc về một bé trai. Đối tượng bắt đầu la hét ban điều khiển hỏi rằng đây có phải là một trò đùa bệnh hoạn không. Ban điều khiển bảo rằng họ cũng chưa bao giờ nhìn thấy môi trường này và yêu cầu đối tượng bình tĩnh lại. Đối tượng mất một vài phút để bình tĩnh và tiếp tục. Vẫn chưa rõ rằng liệu SCP–093 có liên hệ với quá khứ của đối tượng và cảnh quan trong gương hay không.

Sau vài phút đối tượng đồng ý tiếp tục. Liên lạc với đối tượng bị tắt và cuộc nói chuyện của bộ điều khiển về thái độ bồn chồn của đối tượng mất 1.5 phút. Liên lạc được kết nối lại khi đối tượng tiến đến gần cuối cầu thang. Hầm rượu của trang trại nhìn bình thường. Một vài kệ đặt cạnh tường chứa những loại hộp không xác định. Thiết bị chiếu sáng bị vỡ lắc lư nhẹ nhàng trên cột nhà. Máy quay từ từ quét qua trần nhà, không có dấu vết của dấu chân người và tầng hầm có thể được cho là bị bỏ hoang từ khá lâu. Đối tượng bắt đầu càu nhàu về mùi hôi.

Một cửa kim loại có thể được nhìn thấy trên nền nhà, tương tự như những cửa nhìn thấy ở tàu ngầm, với một bánh xoay. Đối tượng nói rằng mùi hôi tệ nhất ở đó, và bùn đất xung quanh có vẻ giống đất sét. Cần xoay của cánh cửa cũ kĩ và tróc sơn. Đối tượng được yêu cầu xoay cần xoay và mở cửa. Không khí bên trong cửa khiến đối tượng bắt đầu ho. Bên trong cánh cửa là một đường hầm bằng xi măng trắng tương tự như ở thử nghiệm với màu xanh nhưng ở tình trạng tốt hơn. Đối tượng được yêu cầu đi xuống hầm và đóng cánh cửa đằng sau.

Sau một chút thuyết phục đối tượng bắt đầu đi xuống nhưng không đóng cửa lại, do những lo ngại về việc cắt đứt hệ thống ròng rọc nếu đóng cửa. Đi xuống khoảng 53m là cuối của đường hầm. Bên trong cánh cửa dường như là một loại boongke không thích hợp cho việc sử dụng lâu dài. Boongke rất rộng, bằng khoảng một nửa chiều dài hầm và chứa ba giường, một giường đôi và hai cái giường đơn.

Một vài cái hộp thức ăn tương tự như đợt thử nghiệm Xanh Dương trước được ghi nhãn “Ngũ cốc” nằm trong một thùng đựng rác. Trên giường là hai bộ xương và trên sàn nhà là bộ xương thứ ba, được đặt cạnh một cây súng nhỏ không chứa đạn. Ba vỏ đạn nằm gần cây súng. Một cuốn sách được cột lại và trong tình trạng tốt nằm gần bộ xương nọ, được đặt vào trong Hộp Thu Hồi và yêu cầu mang về. Cây súng được yêu cầu đặt nằm yên tại chỗ.

Đối tượng nghiên cứu kỹ hơn boongke hơn, tập trung gần một cái bàn nhỏ với những tờ báo được cắt và trong tình trạng tốt. Những bài báo được giữ lại và mang về theo yêu cầu. Những thứ còn lại là túi đựng rác chứa quần áo, đồ chơi trẻ em thuộc năm 1950 đặt cạnh tường.

Đối tượng được yêu cầu rời khỏi boongke và sau đó được yêu cầu dừng lại bởi một kỹ thuật viên khi đưa camera đến một khu vực gần lối ra. Nghiên cứu kỹ hơn cho thấy khu vực nhỏ đó chứa đầy những jack cắm Ethernet, bị tách khỏi tường bằng một chất hoá học có màu hổ phách. Đối tượng từ chối chạm vào chất hổ phách nói trên do mùi hôi thối quá tệ. Sau đó đối tượng rời boongke.

Khi đối tượng bám vào thang và leo lên một hình bóng trông như con người được nhìn thấy đang nhìn thẳng xuống dưới. Ban điều khiển yêu cầu đối tượng kiểm tra nhưng hình bóng nọ đã biến mất. Trên đỉnh của đường hầm, không có điều gì bất thường. Đối tượng đóng cửa và sau khi nhấn mạnh là không có gì cả, và sau đó lập tức ói mửa.

Đối tượng ho và dùng một chai nước để súc miệng, sau đó rùng mình và hỏi ban điều khiển có nghe thấy ‘tiếng đó’ không. Ban điều khiển không nghe thấy gì bất thường. Đối tượng cẩn thận tiến lại gần cửa cùng với vũ khí đã được chuẩn bị sẵn. Khoảng 700m gần trang trại, hai hình bóng to lớn có hình dạng như con người đang bò qua những cảnh quan. Hai hình bóng có vẻ không để ý thấy đối tượng, người đang im lặng nhưng tay cầm súng run rẩy.

Đối tượng im lặng không di chuyển khi hai hình bóng nọ di chuyển. Chúng không có gì đặc sắc, khuôn mặt trơn láng. Đôi tay thay đổi kích thước dùng để kéo. Sau 10 phút hai hình bóng biến mất đằng sau chân trời và đối tượng bắt đầu sợ hãi và yêu cầu được quay lại. Yêu cầu bị bác bỏ. Đối tượng được yêu cầu quay lại vào nhà và không được rời khỏi dưới bất kì tính huống nào.

Cánh cửa kêu kọt kẹt vì rỉ sét và khiến đối tượng mất 37s để bắt đầu trèo lên nhà bếp. Một lớp bụi mỏng phủ những món đồ trong phòng. Tủ lạnh mở, toàn bộ thức ăn đều bị hư hỏng. Ngay cạnh nhà bếp là phòng khách. Có một ghế tựa, ghế dài, một tivi thuộc thiết kế 1950. Trên ghế tựa là một laptop có vỏ cũng thuộc năm 1950. Khi mở màn hình laptop một dòng chứ nhỏ hiện lên “Faithful OS” đang ở chế độ chờ và lập tức tắt. Laptop không có nguồn điện ngoài và không bật lên được nữa. Khi đối tượng được yêu cầu mang laptop theo thì phát hiện rằng laptop và ghế dài dính vào nhau không tách ra được. Đối tượng được khuyên để nguyên laptop ở đó.

Cánh cửa trong bị niêm phong chặt với những ván gỗ dày, không thể tách ra được. Máy quay hướng đến một cầu thang dẫn lên tầng trên. Đối tượng đi lên thang và cầu thang im lặng dưới sự ngạc nhiên của bộ điều khiển. Trên tầng trên là hai cánh cửa, cuối hành lang là một thang máy vận chuyển đồ vật.

Đối tượng mở cửa bên trái và mở ra một phòng ngủ. Gường được xếp gọn nhưng tủ đồ cạnh đó bị mở toang và quần áo ở khắp mọi nơi. Đối tượng tìm thấy một vài món trang sức trên giường và được yêu cầu để nguyên đó. Đối tượng bắt đầu càu nhàu về mùi hôi từ những món trang sức và rời phòng. Đối tượng được yêu cầu mở cửa thứ hai.

Cửa thứ hai mở ra một phòng ngủ của trẻ con, một nam một nữ. Một cửa sổ mà đối tượng tiến gần và lau bụi sử dụng màn che. Đối tượng được yêu cầu hướng camera về phía cửa sổ. Khoảng 40km gần đó, có vẻ là một thành phố. Camera hướng lại gần và nhìn xuống khu vực quanh nhà. Khoảng 300 hình bóng tương tự như những hình bóng ở thử nghiệm xanh đang nhìn chằm chằm lên. Đối tượng được hỏi về những hình bóng đó, khẳng định rằng không có gì ở dưới. Đối tượng được yêu cầu quay lại và nhanh chóng đồng ý.

Ra khỏi nhà, hệ thống ròng rọc không hiện điều gì bất thường. Khi đối tượng quay về điểm xuất phát ròng rọc một tiếng rên rỉ lớn phát ra. Kỹ thuật viên cũng nói rằng họ nghe được những tiếng rên đó. Đối tượng đi qua điểm xuất phát mà không điều tra thêm và mặt gương trở lại hình ảnh phản chiếu. SCP-093 được cất lại. Đoạn quay kết thúc.
Những mảnh báo được mang về và được đính mã 
Nguồn: mystown.com

Tổ chức SCP