SCP-128: Thực thể động năng


Thủ tục kiểm soát đặc biệt: 

SCP-128 cần được đặt trong một buồng chứa kích thước 10m x 10m x 5m với các tường và cửa làm từ thép dày 5cm. Tất cả các nhân viên cần mặc giáp toàn thân dày mỗi khi bước vào phòng, bao gồm các phiến đạo đạn (ballistic plates). Nghiêm cấm bất kì đồ vật lỏng lẻo nào có kích thước trên 5kg. Vải vóc quần áo và các vật dụng tương tự được cho là tương đối an toàn, vì thực thể này không thể phân biệt được chúng với người mặc. Các vật dụng viết vẽ, tiền lẻ và các món nữ trang rẻ tiền có thể gây nguy hiểm cho người đeo và cần tiến hành trong tinh thần vô cùng thận trọng.

Mọi đồ vật cần được đem ra khỏi phòng thông qua các cục hít trước khi nhân viên được phép tiến vào bên trong. Một khi nhân viên đã ra ngoài, SCP-128 sẽ được cung cấp một vài đồ vật nhỏ, nhằm nghiên cứu hành vi của nó đồng thời nhằm tránh làm nó buồn chán (nếu được). Trong trường hợp thực thể trốn thoát, khu vực xung quanh sẽ được di tản và khoá kín, và sau đó sẽ có các nỗ lực tìm cách đuổi SCP-128 quay lại buồng giam. Các kinh nghiệm trong quá khứ đã cho thấy quá trình này là không cần thiết, vì thực thể này đã được chứng minh không thích để trống nơi ở của mình, và sẽ tự động đi về theo ý muốn sau một khoảng thời gian.

Mô tả: 

SCP-128 không hữu hình. Nó xuất hiện thông qua một nguồn cung cấp vô tận năng lượng vận động (kinetic energy) có thể áp đặt lên bất kì vật liệu vô cơ rắn nào trong tầm mắt. Các thí nghiệm đã cho thấy một vài giới hạn của khả năng này nhằm xây dựng qui trình quản thúc. Đầu tiên, thực thể này dường như bị giới hạn bởi chính tầm quan sát vật lý của nó, và không thể thấy và điều khiển các vật thể nằm sau lớp vải mờ. Ví dụ như các ổ khoá, thường rất an toàn vì thực thể không thể phá chúng như phá các khe nứt. Thứ hai, SCP-128 không thể đi qua các rào chắn cứng cáp hoặc các khe hở nhỏ hơn hai centimet vuông tại mọi nơi. Thêm vào đó, một căn phòng kiên cố cùng với các cánh cửa vững chãi đã đủ cho việc quản thúc thực thể này.

Rất khó để biết được liệu SCP-128 có thông minh hay đơn giản chỉ là một phần năng lượng được truyền đi từ một nguồn gốc khác. Nó cho thấy một phần ý thức, như việc lựa chọn các đồ vật mới lạ thay vì các món đã trở nên quen thuộc, tuy nhiên không hề tác động lên bất kì vật liệu hữu cơ nào, và tỏ ra không hề hay biết rằng mình đang bị giam cầm.

Thú vị thay, nghiên cứu đã cho thấy tuy rằng SCP-128 vô hình trong điều kiện bình thường, một khi nó đạt thể tích lên đến bốn centimet khối, nó sẽ trở nên hữu hình và không nén được. Điều này có thể giải thích vì sao nó không thể trốn thoát thông qua các lỗ thông nhỏ.

Các nghiên cứu chính trong thời điểm hiện tại xoay quanh việc sử dụng SCP-128 để tạo ra điện, và nó dường như không cần một nguồn cấp năng lượng. Nguồn điện này tuy có thể rất nhỏ, nhưng có thể dùng được vĩnh viễn.

Khi được cung cấp vật liệu để làm việc, SCP-128 thường trở thành một dải hay một nhóm các vật thể. Dài này có kích thước từ hai mươi centimet khối hoặc lớn hơn đến khoảng một trăm hai-mươi-lăm mét khối. Tuy rằng theo lý thuyết thì năng lượng khiến cho các đồ vật này chuyển động là vô tận, nó không hề được sử dụng tốt: vì nó không thể dịch chuyển các vật thể nặng hơn 100kg cũng như việc các đồ vật ở gần hơn sẽ di chuyển chậm hơn. Nguy hiểm hơn, các vật thể trong phạm vi cân nặng 0-5kg có thể được bắn ra với tốc độ vô cùng nhanh và không được cảnh báo trước.

Các đồ vật bị SCP-128 điều khiển không tuân theo một kiểu mẫu đã biết nào. Chúng thường trôi xung quanh với các tốc độ khác nhau từ chậm như rùa bò đến siêu thanh, và có thể được ném ra với một lực vô cùng lớn. Các vật thể khác có thể không bị ảnh hưởng, vì một lý do chưa rõ.
Nguồn: mystown.com

Tổ chức SCP