SCP-116: Cậu bé dễ vỡ


Thủ tục kiểm soát đặc biệt: 

SCP-116 hiện đang được giam giữ một cái lồng diện tích 16x16 mét vuông chế tạo từ sợi Kevlar, với 1 mét đệm cao su xốp được lót trên tất cả các bề mặt. Không một nhân viên nào được phép vào trong lồng mà không nghe qua bản thông báo về biện pháp phòng ngừa các mối nguy hiểm (xem Phụ lục III). Lồng giam sẽ luôn luôn được giám sát bởi 6 đặc vụ, trong đó 4 người canh gác tại các điểm góc của lồng và 2 người giám sát SCP-116 ngay bên trong lồng. Họ không được mang bất cứ vật nhọn hoặc các thiết bị thí nghiệm nội soi thuộc bất cứ loại nào vào trong lồng. Đặc vụ bên ngoài có thể giám sát bên trong bằng máy quay VBS05 dạng nút được gắn vào góc cao của lồng. Đội ngũ giám sát bên ngoài đã được tăng cường thêm 2 đặc vụ. Nếu có bất cứ hoạt động đáng ngờ nào xảy ra, quy trình Achilles bước Δ (delta) sẽ được khởi tạo. Tất cả các đặc vụ giám sát, cả bên trong và bên ngoài, đều phải trải qua các bài kiểm tra IQ định kỳ hàng tháng cũng như các bài phân tích tâm thần tiêu chuẩn hàng tuần. Đặc vụ nào có kết quả kiểm tra IQ giảm đáng kể so với lần trước (≥ 5 điểm.) đều được coi là đối tượng tiếp xúc kéo dài và được xử lý theo qui chế Cách Ly tiêu chuẩn. 

Mô tả: 

SCP-116 mang hình hài của một cậu bé da trắng vào khoảng 9 tuổi. Hơn 98% diện tích da trên cơ thể phủ đầy sẹo, tay chân, và đầu. Cấu trúc xương SCP-116 là hoàn toàn khác so với cách bố trí tiêu chuẩn xương của người chủng Homo sapiens, và tất cả xương đang có dấu hiệu giòn hóa. Sự khác biệt nhất giữa cơ thể con người và SCP-116 là sự không tồn tại của các khớp nối. SCP-116 hoàn toàn có khả năng chuyển động độc lập, nhưng làm như vậy sẽ gây ra nhiều vết nứt vỡ mỗi khi chuyển động. Để chống lại điều này, SCP-116 có khả năng tự chữa bệnh đáng kinh ngạc, và trong khoảng vài phút hoàn toàn có thể tái tạo vị trí xương bị nứt vỡ của mình. SCP-116 đã cho thấy một số kỹ năng ngôn ngữ từ khi bị bắt giữ. Tuy nhiên, thứ ngôn ngữ duy nhất nó nói là thứ tiếng Anh ngập ngừng và vỡ vụn, mỗi khi nó phát âm một từ, lập tức từ đó sẽ được thay thế bằng một từ khác hầu như hoàn toàn không liên quan. Nỗ lực giải mã những từ ngữ SCP-116 nói ra trong thời gian dài đã khiến các nhà nghiên cứu nản chí. Có vẻ là không có khuôn mẫu nào trong việc thay thế từ, và những nỗ lực giải mã chúng vẫn đang được diễn ra. Nghiên cứu cho thấy rằng SCP-116 có thể có khả năng thần giao cách cảm ở mức độ thấp, khiến não của nạn nhân bị suy giảm chức năng trong một thời gian dài.

Phụ lục:

Trung Sĩ. ███████ [19-0529]

Bản ghi nhớ: Ngày 29 Tháng Năm, ████

Nội dung: Phát triển khuynh hướng tự tử của SCP-116

NB: SCP-116 đã bắt đầu xuất hiện xu hướng tự tử cực đoan. Yêu cầu sửa đổi các giao thức giám sát và ngăn chặn để tránh thiệt hại không đáng có cho đối tượng.

PHỤ LỤC
Tiến Sĩ ██████████████ [19-1429]

Ghi chú về SCP-116 bằng ngôn ngữ: Ngày 19 Tháng Sáu, ████

Khả năng giao tiếp kì lạ của SCP-116 đang ngày càng khiến tôi quan tâm. Các nghiên cứu đang được tiến hành bởi tôi và đội của mình đã phần nào thu thập được các thông tin sau đây:

tập tin đính kèm – 116kĩnănggiaotiếp_aA0.001.doc

Hiện vẫn chưa rõ lý do vì sao SCP-116 giao tiếp theo cách này. Mặc dù những lời nó nói là tiếng Anh, và các thông số, theo đó hoạt động với độ mạnh khác nhau. Không có nỗ lực nào được thực hiện để tạo ra ngôn ngữ viết từ 116, do sự bất thường của cấu trúc xương. Thậm chí chỉ nói thôi có thể đã là một thử thách khắc nghiệt với 116, mặc dù nó đã có khả năng tự chữa lành vết thương. Tôi có một sự quan tâm đặc biệt trong chủ đề này, ví dụ như cách thức mà nó phản ứng với tiếng Anh bình thường. Rõ ràng là những gì chúng ta nói với nó có vẻ giống như cũng đã bị cắt xén như cái cách những từ ngữ từ nó bị cắt xén khi đến tai chúng ta. Trong tất cả các năm làm việc của tôi tại Điểm-19, tôi chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ thứ ngôn ngữ nào như của nó. Tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và ghi lại những gì tôi tìm thấy.

Phụ lục III:

Đại Úy. ██████ ██████ [19-0349]

Bản ghi nhớ: Ngày 30 Tháng Sáu, ████

Nội dung: Thủ tục liên quan đến xu hướng tự tử mới đáng lo ngại của SCP-116.

i) Không có bất cứ thiết bị rắn nặng hơn 8lbs nào được đưa vào lồng giam.

ii) Tất cả các nhân viên giám sát trong lồng phải mài răng nanh cho đến khi hoàn toàn cùn.

iii) Cấp độ bảo vệ là để được nâng lên thành rT5; thiết bị khám xét và x-ray toàn thân trước lối vào di động được cấp.

iv) Nếu có bất kỳ dấu hiệu ngạt thở hoặc thiếu oxy máu nào ảnh hưởng SCP-116, CPR khẩn cấp phải được ban hành bởi nhân viên nội bộ.

Đề nghị lưu ý rằng SCP-116 phải được kết nối với một máy thở oxy ngay cả khi không có nguy cơ tử vong, để ngăn chặn việc đối tượng chết không có chủ ý.

Phụ lục IV:

Trung Sĩ. █████ ████ [19-0529]

Bản ghi nhớ: Ngày 11 Tháng Bảy, ████

Nội dung: 'Ngừng nghiên cứu liên quan đến: SCP-116'

Tất cả các nghiên cứu liên quan đến SCP-116 cần được dừng lại ngay lập tức cho đến khi có thông báo mới. Tiến Sĩ ██████, nhà nghiên cứu ngôn ngữ và sự trì hoãn thần giao cách cảm của SCP-116 cần được di dời khỏi điểm quản thúc ngay lập tức và biệt giam cho đến khi các triệu chứng tâm thần và sa sút trí tuệ của ông ấy đã biến mất. Tất cả nhân viên có liên quan đến SCP-116 phải được cách ly cho đến khi có thông báo mới. Cấy ghép tủy xương cần được thực hiện trên tất cả các đặc vụ, những người đã tiếp xúc với xúc giác của SCP-116. Đề nghị loại bỏ SCP-116 của các giám sát an ninh dã được ghi lại.

Phụ lục V:

Đại Tá. █████ ████ [20-0212]

Nội dung: 'Ngừng dự án SCP-116'

Bản ghi nhớ: Ngày 20 Tháng Năm, ████

Với xu hướng tự tử của SCP-116, tác hại của nó đối với nhân sự và sự thiếu tiến triển hữu ích trong nghiên cứu, tôi đề nghị chúng ta cho phép SCP-116 được tự sát trong một môi trường có kiểm soát. Điều này, cho đến nay, đã được chứng minh là một sự lãng phí không hiệu quả các nguồn lực. Việc khám nghiệm tử thi có thể sẽ cho chúng ta những câu trả lời mà mình đã tìm kiếm trong bấy lâu nay.
Nguồn: mystown.com

Tổ chức SCP