SCP-108 - Extradimensional nasal city - Khoang mũi đa chiều


NGƯỜI DỊCH: Nguyễn Hải My

MÃ VẬT THỂ: SCP-108

LOẠI: An Toàn (Safe)

QUY TRÌNH QUẢN THÚC ĐẶC BIỆT: SCP-108 được lưu trữ hoàn toàn bên trong Đối Tượng 108-1. Đối Tượng 108-1 nên được giữ tại một buồng chứa tiêu chuẩn tích diện 3m x 3m, được trang bị đầy đủ tiện nghi theo yêu cầu ngoại trừ những vật dụng được cho là có thể vi phạm quy chế an ninh. Đối Tượng 108-1 được cho phép rời khỏi buồng chứa, đi dạo tự do, và được ăn tại nhà ăn chính. Đối Tượng 108-1 được kiểm tra sức khỏe hàng ngày, các đầu lọc sẽ được thay thế nếu cần thiết.

MÔ TẢ: Có thể tiếp cận SCP-108 qua lỗ mũi của Đối Tượng 108-1. Đối Tượng là một phụ nữ người Mỹ gốc Phi, 51 tuổi (xem Phụ lục 108-1), trước đây từng làm thu ngân tại █████ ██████ ███████, một cửa hàng linh kiện điện tử tại thị trấn tên ████████████, Kentucky. Từ ngày █-██-████, SCP-108 đã được chuyển về cố định tại Điểm-17.

Kết quả nội soi SCP-108 cho thấy khu vực có thể thăm dò bên trong xoang mũi của Đối Tượng không phải là khoang mũi của người bình thường, mà là một hệ thống hầm của quân phát xít Đức, được thiết kế nhằm phục vụ sản xuất và bảo dưỡng chiến đấu cơ Messerschmitt Me 262 từ thời Đệ Nhị Thế Chiến. Chuyến thám hiểm bằng máy nội soi cho thấy bên trong hệ thống hầm có kích thước xấp xỉ 2km x 4km, với lối vào và cửa thoát hiểm nằm song song với trục quay. Mặc dù cuộc thám hiểm chưa thể đi đến tận cùng nhưng SCP-108 được cho là có chứa hàng trăm thân máy bay đang trong quá trình lắp ráp và ba máy bay đã được hoàn chỉnh. Bên trong cũng lưu lại một lượng lớn thi thể người, chủ yếu rải rác ở khu vực lối vào/ra, bao gồm thi thể của các sĩ quan phát xít, nhân viên quân đội, những thanh niên theo chủ nghĩa Hitler, và cả dân thường (có thể là nô lệ lao động người Ukraine) đang trong quá trình phân hủy mạnh. Bằng chứng của một vụ giao tranh kịch liệt do các hàng rào chắn ngay gần lối vào/ra đã củng cố thêm cho giả thiết rằng: nhân viên quân đội Đức đã bị người dân bao vây và giết chết trong khi cố gắng thoát thân. Một vài thi thể còn có dấu hiệu của việc ăn thịt người.

Cuộc thám hiểm bằng máy nội soi được tiếp tục, kèm theo đó là bộ đèn LED có cường độ phát sáng cao (được lắp ráp từng phần theo kỹ thuật "con tàu trong chai") được đưa vào sử dụng. Kết quả thám hiểm cho biết bên trong SCP-108 có một "cửa phòng chứa" trang bị hai nút khóa khí cùng với các cửa bảo vệ khác (*), đủ to để hai máy bay chiến hoàn thiện đi vào. Bên trong có một hệ thống lắp ráp cho phép các máy bay chiến và máy bay vận chuyển hỏng đi vào từ một bên cửa và đi ra từ cửa bên kia khi đã được sửa chữa xong. Xoay đầu máy nội soi 180 độ cho thấy hình ảnh một cánh cửa mở và bên trong hoàn toàn là một khu vực tối với hình hai lỗ mũi xuyên qua. Một bên "lỗ mũi" liên kết với lỗ mũi của Đối Tượng bên tiếp nhận máy nội soi, và "lỗ mũi" còn lại thông với khoang mũi người bình thường. Xét nghiệm DNA cho thấy khoang mũi đó là của Đối Tượng 108-1. Khu vực tối là bất khả xâm phạm, nó hấp thụ tất cả bước sóng ánh sáng máy nội soi có thể thực hiện. Khu vực tối cho thấy tính chất đàn hồi và co dãn khi được thăm dò.

Dường như hệ thống cổng là một kiểu sắp xếp độc đáo ba chiều. Nếu đặt thế giới thực bên ngoài là A, bên trong nhà máy Me 262 là B và khoang mũi thật của Đối Tượng là C thì chúng ta có được như sau:

Bất cứ thứ gì (bao gồm cả khí ga và ánh sáng) đi từ A sẽ đến B.
Vật phẩm đi từ B sẽ đến C.
Vật phẩm đi từ C sẽ đến A.

Giả thiết đặt ra là ở năm 1944, C và A là mặt trong và mặt ngoài của một cánh cửa đôi tại Tempelhof dựa theo các cấu trúc của những cánh cửa này.

PHỤ LỤC 108-1: Đối Tượng kể lại rằng cô đang tập luyện trò ảo thuật "Đóng đinh vào mũi" để biểu diễn ở một bữa tiệc sinh nhật. Sau khi đã đóng một chiếc đinh kẽm sắt dài 4cm vào khoang mũi, cô trượt tay và để chiếc đinh rơi sâu vào trong. Ngay lập tức Đối Tượng cảm nhận được một "mùi hôi thối kinh khủng" kèm theo triệu chứng buồn nôn và mất phương hướng. Xì mũi không có hiệu quả là mấy, và cũng chẳng có chất cặn bã nào ở bên trong. Đối Tượng sau đó lại có thể thở bình thường qua mũi của mình. Khoảng ba ngày sau, Đối Tượng nói mình cũng đã quen dần với thứ mùi "tởm lợm" trong mũi và cô đã biểu diễn màn ảo thuật ở bữa tiệc sinh nhật, góp vui với người cháu của mình.

Khoảng một tuần sau đó, sau khi lờ đi vô số lời cằn nhằn về hơi thở, Đối Tượng bị chuẩn đoán mắc bệnh viêm phổi và bắt đầu được chữa trị bằng Roxithromycin. Ban đầu kháng sinh có tác dụng giảm dần viêm phổi, nhưng sau đó một tuần thì bệnh lại tái phát. Bác sĩ đa khoa của Đối Tượng cũng lưu ý rằng khi kiểm tra khoang mũi với ống soi thì chỉ nhìn thấy một vùng tối đen thay vì phần bên trong thường thấy của mũi người. Sau khi nhập viện với bệnh án viêm phổi kinh niên, Đối Tượng đã được kiểm tra bằng máy nội soi có gắn thêm một đoạn cáp nhựa dài 1m. Bác sĩ tai mũi họng có nói rằng ông ta dường như đã thấy một "huy hiệu đại bàng của quân phát xít" qua máy nội soi. Ghi chú của các chuyên gia được lưu trữ trong hệ thống quản lí kĩ thuật số bệnh nhân đã được Tổ chức giữ lại theo định kỳ ██████-████-██████-███-█████. 

Đối Tượng được đưa về Tổ chức sau cuộc đột kích của Lực lượng đặc nhiệm Epsilon-9 cải trang thành nhân viên đội ủy quyền (**) vào tháng 6 năm 19██. Sau khi cuộc tập kích kết thúc, Tổ chức đã phải trừ khử toàn bộ bác sĩ đa khoa và bác sĩ tai mũi họng có liên quan, 11 nhân viên bệnh viện và hai công dân khác. Đối Tượng được kiểm tra bởi nhân viên Tổ chức và được cung cấp các phần đầu lọc khí, thứ có thể đưa qua lỗ mũi Đối Tượng và được lắp ráp bên trong đó theo phương pháp "con tàu trong chai". Các đầu lọc khí phải được thay đổi thường xuyên khi quá tải (trung bình một lần một tuần) bởi thực chất Đối Tượng đang phải hít thở bầu không khí của một nghĩa địa chất đầy xác quân phát xít Đức.

Tuy ban đầu còn tỏ ra khó chịu với Tổ chức, Đối Tượng sau này đã dần quen và tiếp nhận các phương pháp điều hòa tâm lý cũng như hiểu rõ tình trạng hiện tại của chính mình. Một kế hoạch đã được đệ trình đi kèm với việc "sao lưu" toàn bộ dữ liệu quan trọng về SCP-108 ở Điểm-62: Dữ liệu có thể được chuyển sang thẻ MicroSD hoặc các phương tiện truyền thông ổn định khác, sau đó đưa vào bên trong lỗ mũi Đối Tượng, để chắc chắn rằng Đối Tượng được cố định tại một địa điểm an toàn trong trường hợp viễn cảnh loại XK (***) xảy ra. Nghiên cứu được tiếp tục nhằm tìm cách di chuyển cánh cổng đa chiều từ lỗ mũi Đối Tượng sang một địa điểm khác và để xác định vị trí của hệ thống hầm trong không gian thực, qua đó tìm một lối vào thứ hai nếu có thể.

Chiếc đinh kẽm sắt ban đầu đến bây giờ vẫn chưa được tìm thấy.

(*) Cửa bảo vệ: loại cửa bảo vệ cao, thường thấy trong các phim khoa học viễn tưởng. (Link: http://www.titan-ii.com/files/blastdoor.jpg)
(**) Nhân viên đội ủy quyền (High Risk Warrant Team): thuộc biệt đội SWAT, phục vụ mục đích khám xét mang tính nguy hiểm cao.
(***) Viễn cảnh loại XK: Viễn cảnh thực tại chấm dứt, không thể trốn thoát nếu như viễn cảnh xảy ra.(Link: http://scp-containment-is-magic.wikia.com/wiki/Category:XK-Class_End-Of-The-World_scenario)
Nguồn: mystown.com

Tổ chức SCP