Điền trang Myrtles - Căn nhà ma ám nổi tiếng nhất tại Louisiana, Mỹ


Được xây dựng vào năm 1796 bởi tướng David Bradford, ngôi nhà cũ trang nghiêm này nằm trên điền trang Myrtles được cho là bị ma ám với rất nhiều ma. Một số nghiên cứu cho rằng có tới mười vụ giết người đã xảy ra trước đó, nhưng những người khác như Troy Taylor và David Wiserhart mới chỉ có thể khẳng định một vụ giết người tại đây.

ảnh con ma tại myrtles
Ảnh ma tại điền trang Myrtles
 Lý do ngôi nhà trở thành một trong những nơi "ám ảnh nhất" tại Mỹ vì theo nhiều nguồn tin có rất nhiều loại ma cư trú tại đây. Đây là một số những hồn ma được cho là ám ảnh ngôi nhà:

- Chloe – một nô lệ cũ bị cáo buộc giết chết hai con gái nhỏ bằng thuốc độc. (Vụ giết người và sự tồn tại của Chloe là một dấu chấm hỏi vì chỉ là tin đồn)
- Bóng ma của 2 đứa trẻ bị sát hại ở trên -> được thấy là chơi trên hiên nhà.
- William Drew Winter –  một luật sư sống tại Myrtles từ năm 1860 đến năm 1871. Ông đã bị bắn trên mái hiên bên hông nhà bởi một người lạ. Với trình trạng máu rỉ ra từ cơ thể, ông vẫn loạng choạng đi vào nhà và cố gắng leo lên cầu thang tầng 2... nhưng ông không thể, ông sụp xuống và chết trên bậc thang thứ 17. Đó là bước chân cuối cùng của ông mà đến ngày nay người ta có thể nghe thấy ( kẻ giết luật sư Winter đã bị bắt )
- Những bóng ma của những người nô lệ khác thỉnh thoảng hiện lên để hỏi xem có công việc gì để họ làm không
- Nhiều người nghe thấy tiếng đàn piano tự vang lên, lặp đi lặp lại một hợp âm đầy ám ảnh
    Bây giờ, điền trang Myrtles  đã mở cửa cho khách du lịch thường xuyên, một người bạn của tôi đã nói về chuyến đi của cô ấy:

    khung cảnh điền trang myrtles

    "Đó là một nơi tuyệt đẹp để ở lại, nếu bạn không sợ hãi. Trong khi tham gia chuyến du lịch, tôi đã nhìn thấy một người trông giống như người phụ nữ Mỹ gốc Phi to lớn mặc một chiếc tạp dề đi bộ qua cửa, trên hiên nhà. Tôi nghĩ rằng đó là một người lao động thời xưa, tôi thò đầu ra và không thấy ai cả. Chúng tôi ở trong phòng ngủ của trẻ em, và bạn của tôi (vốn không tin vào ma quỷ) đã trải qua khá nhiều hiện tượng trong đêm ngủ tại đây. Cô bị kéo rớt khỏi giường và bị quấy phá cả đêm. Thậm chí cô ấy không thể cử động hoặc khóc xin giúp đỡ. Cô ấy cảm thấy tồi tệ khi ở đây. Nơi đây người ta cho khách tham quan thoải mái nghiên cứu về ma quỷ, nhưng tôi khuyên bạn không nên tò mò về điều đó  nếu không có sự chuẩn bị nghiêm túc. Tôi nghĩ bạn nên có một máy quay phim trong phòng và một máy ghi âm"

    Gần đây, Renee Hinze gửi cho chúng tôi hình ảnh đáng sợ : bóng ma. Khi chúng tôi đã cố gắng để làm sáng tấm ảnh để xem chi tiết, chúng tôi đã không thành công. Nó có thật là một con ma? Dưới đây là câu chuyện của Renee:

    "(Nó trông giống như một) cái bóng mang theo một cái lồng đèn. Không có bức tượng nào ở đó. Không có ai trong khu vực đó khi tôi chụp bức ảnh này. Chỉ có tôi và thằng e họ của tôi vào thời điểm đó ..."

    Nhìn vào cái bóng, chúng tôi đã cố gắng để xem đó là một con người đang đứng ở đó.  Chúng tôi không thể điều chỉnh hoặc làm sáng tấm ảnh để xem rõ chi tiết.

    Đó có phải là một con ma?

    Bạn nghĩ sao ....

    ảnh ma điền trang myrtles

    ảnh ma điền trang myrtles
    ảnh ma điền trang myrtles

    ảnh ma điền trang myrtles
    Một câu chuyện về "chiếc gương quỷ ám" tại điền trang Myrtles

    Người ta đồn rằng cứ 3h sáng, sẽ có khoảng 15 bóng ma lượn quanh ngôi nhà. Ngoài ra, những tấm ảnh chụp, báo cáo hay câu chuyện bi thảm có thực xung quanh ngôi nhà đã khiến bức màn bí ẩn quanh ngôi nhà trở nên mờ mịt, trong đó có câu chuyện về chiếc gương ma quỷ. Đây vốn dĩ chỉ là chiếc gương bình thường nhưng đấy là trước khi xảy ra thảm kịch của một gia đình.

    Con gái Bradford là Sara Mathilda, cưới người học trò của ông - Clark Woodruff và họ có 3 đứa con. Năm 1817, sau khi Bradford mất, gia đình nhỏ dọn về khu đồn điền, mang theo một cô nô lệ tên Chloe. Chloe là nô lệ được Clark quý mến hơn cả, nhưng cô dần cảm thấy ghen tị khi nhận thấy mình không còn được trọng dụng như trước khi có thêm nhiều nô lệ mới.

    Lo lắng việc mình có thể bị điều ra làm việc ngoài đồng, Chloe bắt đầu tìm cách nghe trộm gia chủ qua lỗ khóa. Chloe sau đó đã phải trả giá bằng việc cắt một bên tai khi bị ông chủ bắt được nghe lỏm chuyện.

    ảnh ma điền trang myrtles

    Từ đó, cô luôn đội một chiếc khăn xếp màu xanh lá cây nhằm che đi bên tai đã bị cắt. Không nản lòng, từ lúc đó, Chloe bắt đầu lên kế hoạch lấy lại lòng tin của ông chủ bằng việc lập ra một kế hoạch táo bạo và ngu ngốc.

    Theo kế hoạch, Chloe sẽ sử dụng một lượng vừa đủ lá trúc đào - một loại lá có độc trong khi làm bánh mừng sinh nhật con gái nhà Clark để khiến gia chủ bị ốm. Sau đó, Chloe sẽ ra tay giải độc, trở thành cứu tinh của gia đình và lại được trọng vọng như trước.

    Thế nhưng “người tính không bằng trời tính”, cô nô lệ tội nghiệp không ngờ rằng lượng chất độc cho vào đã cướp đi sinh mạng của vợ và hai người con nhà Clark. Hoảng loạn, Chloe thú nhận với những nô lệ khác trong nhà. Nhưng do lo sợ bị liên lụy và trừng phạt vì che giấu cô, những người nô lệ khác quyết định treo cổ Chloe và vứt xác xuống sông Mississippi.

    Về phần Clark, mất mát quá lớn khiến ông chủ đáng thương suy sụp, quyết định chuyển tới New Orlean. Khu đồn điền qua tay nhiều chủ, được mở rộng hơn trước, dần trở thành một địa danh du lịch khá nổi tiếng. Nhưng theo lời của một số du khách, họ đã chụp được bức ảnh về một vật thể bí ẩn, có hình dạng người phụ nữ da đen, đội khăn xếp, được cho là hồn ma của Chloe.

    Sự xuất hiện của "chiếc gương quỷ ám" và lý giải của các nhà khoa học

    Nhưng dù khu đồn điền đã qua tay nhiều chủ, người ta đồn hồn ma của Sara Mathilda và 2 đứa con vẫn trú ngụ trên vùng đất này. Nguyên do là theo một phong tục cổ của miền Nam nước Mỹ, khi một thành viên trong gia đình qua đời, tất cả gương trong nhà phải được che kín, để linh hồn người chết siêu thoát, không bị lạc thế giới phản chiếu trong gương.

    Nhưng vì một lý do nào đó, nhà Clark đã chừa lại một chiếc, khiến linh hồn họ bị mắc kẹt mãi mãi trong gương, còn chiếc gương trở thành “chiếc gương quỷ ám” nổi tiếng.

    hình gương quỷ ám

    Theo lời kể của du khách, chiếc gương luôn có những dấu hiệu rất lạ. Một số người tìm thấy những dấu vết giống như dấu vân tay bên trong gương. Một số bức ảnh chụp qua gương xuất hiện bóng một người lạ mặt.

    Ngoài ra, mặt gương còn xuất hiện những cặn bẩn không rõ nguyên nhân, mà theo lời người trông coi đồn điền, phần kính bên trong gương đã được thay mới 2 lần, chỉ giữ nguyên khung gỗ, nhưng những dấu vết lạ vẫn liên tục xuất hiện.

    Bất chấp những lời đồn đại ghê rợn, khu đồn điền vẫn thu hút rất nhiều du khách nhằm chiêm ngưỡng chiếc gương. Nhưng dù sao, có lẽ đây không phải là chiếc gương thích hợp dành cho việc chải chuốt... Và câu chuyện về chiếc gương "quỷ ám" này vẫn còn là bí ẩn để ngỏ đối với các nhà khoa học.
    Nguồn: mystown.com

    Ma - Quỷ - Tâm Linh