Nhật kí quá trình thu hồi SCP-092 - Acquisition log



NHẬT KÍ QUÁ TRÌNH THU HỒI SCP-092 - SCP-092 ACQUISITION LOG

“Truy cập yêu cầu quyền hạn an ninh cấp-4 trở lên”

Vào ngày 5 tháng Năm, ████, một người đàn ông bí ẩn (Từ đây được gán mã SCP-092-B) mang theo hai vali tiến đến cổng chính Điểm-19 và nói rằng ông ấy muốn tự đầu hàng và giao nộp các tạo tác bất thường của mình cho Tổ Chức. Các vật thể bên trong các túi hành lý của ông ta được thu giữ, gán mã SCP-092 và SCP-092-B được thuyên chuyển về Điểm-37 để tra khảo.

Trong quá trình tra khảo, SCP-092-B đã cho thấy mối tương quan theo chủ đề (số năm, các vùng không gian, nhóm The 5th Dimension) giữa tất cả các thực thể SCP-092 và sau đó tự sát.

Ghi chú về những gì SCP-092-B đã nói khi đặt chân đến Điểm-19:

Lính Gác: Thưa ngài, đây là vùng đất tư nhân, ngài không thể-

SCP-092-B: Đây là khu vực bí mật của Tổ Chức, đúng không?

Lính Gác: — ngài không thể vào đây, thưa ngài, tôi —

SCP-092-B: Chúng mày là Tổ Chức SCP đúng không, và tao là một thất bại.

Lính Gác: … gì vậy thưa ngài?

SCP-092-B: Chúng mày là Tổ Chức SCP, và tao là một thất bại. Tao nghĩ rằng mình thông minh nhưng thật sự thì không phải. Tao chỉ là một thằng mất dạy luôn nghĩ rằng tiền và những thằng đần có thể thay thế được tài năng và sự sáng tạo. Tao vô vị. Tao tối dạ. Tao bất tài, tao không hề có chút phong cách nào cả, và lý do duy nhất khiến tao không trở thành một tên tội phạm nghệ thuật chính là vì tao chưa làm được thứ gì xứng đáng để được gọi là nghệ thuật cả. Chúng mày có thể bắt giữ tao, có thể quản thúc tao, nhưng không ai có thể bảo vệ tao cả. Hãy bắt giữ tao cùng với đống rác rưởi này đi.

(Tại thời điểm này, lính gác bắt đầu kêu gọi trợ giúp. SCP-092-B lặp đi lặp lại đoạn hội thoại trên cho đến khi bị bắt giữ).

TRÍCH ĐOẠN TỪ CUỘC TRA KHẢO SCP-092-B LẦN #2

Người Phỏng Vấn: Vâng, chúng tôi hiểu “ngũ-năng” (“five-ness”), cám ơn nhiều, chúng rất hữu dụng, nhưng đồng thời chúng tôi cũng muốn biết rằng liệu anh có thể kể cho chúng tôi nghe làm sao anh làm ra được những thứ này.

SCP-092-B: Tôi chỉ muốn trở nên sành điệu thôi, anh hiểu không? Tôi thật sự muốn vậy. Tôi nghĩ rằng… ừ thì, tôi có gia sản thừa kế này, và bộ sưu tập của tôi, và mớ bất động sản, cả cái bảo tàng bỏ hoang nữa đấy, và còn nhiều thứ khác nữa, nhưng nó không có tuyệt đến như vậy, và… nhìn xem, các ý tưởng của tôi tuyệt hơn của anh nhiều! Chúng thật sự như vậy mà! Tôi biết là như vậy! Không! Chúng không hề tuyệt vời tí nào! Không ai ấn tượng với mấy trò chơi chữ đơn giản ngu ngốc ấy cả. Mà nó cũng không hề xứng đáng để được gọi là chơi chữ, trình độ của nó chỉ ở cấp mẫu giáo mà thôi, ồ xem FIVE DIMENSIONS CÒN THỨ NÀO KHÁC ANH CÓ THỂ NGHĨ ĐẾN MÀ ĐI THEO BỘ NĂM KHÔNG, tôi thật là vô dụng. Tôi thật vô dụng.

Người Phỏng Vấn: Tuyệt vời hơn cả những ý tưởng của tôi?

SCP-092-B: Không hề có ý nghĩa nào sâu xa hơn những gì tao đã làm cả, mọi thứ chỉ là một mẫu mô phỏng làng-Potemkin giả tạo ỈA (SHIT) vào dòng chảy thành tựu của loài người mà thôi. Nó là cái vùng Oakland chó chết của Stein, và tao cũng ĐÉO hiểu mấy cái lời nói bóng nói gió mang nghĩa ĐÉO gì. Tao là một thằng học đòi không có ý tưởng gì cả, tao buồn chán, tao là một thằng làm thuê ăn công ĐÉO CÓ TRÍ TƯỞNG TƯỢNG (NO FUCKING IMAGINATION). Tao đã phí phạm và làm hỏng quá nhiều phép màu rồi, tao đã phung phí quá nhiều vật liệu thô mà vào tay người khác đã có thể trở thành những thứ khác tốt hơn… tao… tôi không sành điệu. Và có lẽ tôi sẽ không bao giờ được như vậy. Tôi thật sự xin lỗi về cái đống sắp sửa xuất hiện. Hai cái này không phải tay tôi nữa.

(Tại thời điểm ấy, SCP-092-B dùng hai tay nắm lấy đầu mình và bứt nó rời khỏi cổ, chết tại chỗ ngay lập tức).
Nguồn: mystown.com

Tổ chức SCP